Bóng đá 2014-04-22 14:08:46

01h45 ngày 23/4,Bán kết C1 lượt đi : Atletico Madrid vs Chelsea !


Với tất cả những danh hiệu đã giành được trong 2 năm qua, Atletico Madrid không còn là hiện tượng nữa, mà là một kẻ chinh phục đích thực. Theo các nhà cái châu Âu, chính đội bóng Tây Ban Nha mới là “cửa trên” trong cuộc đối đầu Chelsea đêm nay.

Koke (trái) và đồng đội sẽ tìm ra cách để khuất phục đội khách Chelsea

Trong bóng đá, người ta chỉ gán biệt danh “hiện tượng” cho CLB nào đó nhất thời làm nên bất ngờ ở một sân chơi nhất định, kiểu như Wigan phải xuống hạng ở Premier League 2013, nhưng vẫn vô địch FA Cup. Nhưng Atletico chẳng có gì liên quan tới một đội bóng “ngựa ô”. Không thể gọi là hiện tượng khi CLB đó đã và đang trên đường chinh phục tất cả những danh hiệu lớn trong một mùa giải . Tại Cúp Nhà Vua, họ chỉ chịu dừng chân ở bán kết, trước CLB sau đó lên ngôi vô địch - Real Madrid. Còn ở La Liga, Atletico đang thẳng tiến tới ngai vàng. Và đêm nay, họ đã có mặt trên chuyến tàu cuối cùng đến trận chung kết Champions League.

 

Atletico thậm chí còn mang tầm vóc của kẻ chinh phục vĩ đại, khi hạ bệ tất cả những kẻ chinh phục khổng lồ khác. Ngoài việc khiến Real và Barca ôm hận tại La Liga, Atletico còn là đội bóng số một, CLB duy nhất chưa chịu thất bại nào tại Champions League mùa này: 8 trận thắng và 2 trận hòa.

 

Atletico còn sở hữu sức mạnh gần như hoàn hảo. Với 109 bàn thắng trên mọi mặt trận, sức công phá của họ chỉ kém những hàng công “bạc tỷ” tại châu Âu, song cũng đủ để xô đổ kỷ lục ghi bàn của chính họ trong một mùa (hơn 2 bàn). Sức mạnh phòng ngự của Atletico thì không ai sánh nổi. Họ đang sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga (22 bàn), cũng như chịu ít bàn thua nhất trong số 4 đội dự bán kết Champions League hiện tại (5 bàn).

 


 

Atletico còn thể hiện phong độ khủng khiếp trên sân nhà. Trong 28 trận ở mọi đấu trường tại Vicente Calderon mùa này, thầy trò HLV Simeone chỉ chịu 1 thất bại, giành 4 trận hòa và 23 chiến thắng. Tại sân chơi châu lục, Rojiblancos cũng chưa thua trên sân nhà từ tháng 2/2013 tới nay với 17 chiến thắng liên tiếp! 

 

Sức mạnh đó không thể có trong một kẻ gặp thời, mà chỉ tồn tại trong một đội bóng đẳng cấp, vĩ đại. Còn nếu muốn biết phong độ hiện tại của Atletico, thì nó đây: 12 trận bất bại liên tiếp, 10 chiến thắng, giữ sạch lưới 8 trận!

 

Quả thật so với Atletico lúc này, Chelsea thật bé nhỏ. Không quá khi nói, đội bóng Anh rất may mắn khi lết được vào bán kết Champions League với thành tích 6 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại. Trong khi Atletico đang ngự trị ở La Liga, thì thầy trò HLV Jose Mourinho xem như vừa chia tay cuộc đua vô địch Premier League bởi thất bại ê chề trước chú lùn Sunderland (1-2). 

 

 Trong khi Atletico vô cùng ổn định, siêu mạnh trên sân nhà, thì Chelsea chỉ là là vị khách tầm thường (thua 4/8 trận gần đây). Và lưu ý, Atletico từng vùi dập Chelsea 4-1 tại Siêu Cúp châu Âu cách đây chưa đầy 2 năm.

 

Chelsea còn thật mong manh đêm nay khi thiếu 3 ngôi sao quan trọng nhất ở mỗi tuyến: Branislav Ivanovic, Nemanja Matic và Eden Hazard. Có thể nói, sức mạnh của Chelsea chỉ còn một nửa khi vắng 3 trụ cột trên. 

 

Trong một trận đấu tại bán kết Champions League, không thể nói trước được điều gì. Nhưng rõ ràng, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước “kẻ chinh phục” Atletico.

 


 

"Chelsea có rất nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Họ càng nguy hiểm hơn ở thời điểm này sau khi gặp khó khăn ở Premier League. Atletico sẽ thi đấu với hết khả năng và để xem điều gì sẽ xảy ra" - HLV Diego Simeone (Atletico)
 
"Diego Simeone đang làm nên điều kỳ diệu với Atletico. Đó là một tập thể vô cùng khó đánh bại. Chelsea cần phải tránh mọi sai sót. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành lợi thế cho trận lượt về" - HLV Jose Mourinho (Chelsea)

 

Atletico chưa thua CLB Anh nào trên sân nhà

Atletico đang sở hữu thành tích bất bại trước các đội bóng Anh tại sân chơi châu lục. Sau 9 trận, họ giành 5 chiến thắng và 4 trận hòa; ghi 14 bàn thắng và chịu 6 bàn thua. Thành tích chung cuộc sau 2 lượt trận của Atletico trước các đội bóng Anh là 5 thắng và 2 bại.

 

9 TRẬN TIẾP CÁC CLB ANH CỦA ATLETICO

Mùa

Giải đấu

Đối thủ

KQ

2009/10

Europa League

Liverpool

1-0

2009/10

Champions League

Chelsea

2-2

2008/09

Champions League

Liverpool

1-1

2007/08

Europa League

Bolton

0-0

1997/98

Europa League

Aston Villa

1-0

1997/98

Europa League

Leicester City

2-1

1991/92

Champions League

Man Utd

3-0

1974/75

Europa League

Derby County

2-2

1961/62

Champions League

Leicester City

2-0



 

CON SỐ:

4 - Đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ chỉ một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74.
7 - Chelsea từng dự 6 vòng bán kết Champions League ở 11 mùa gần nhất. Họ có 2 lần vào chung kết và giành 1 chức vô địch (2011/12).
14 - Chelsea giành 14 chiến thắng, 11 trận hòa và chịu 7 thất bại trong 32 lần gặp các đội bóng TBN. Thành tích sân khách của họ ở xứ đấu bò là 3 thắng 6 hòa 5 bại.

 

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo châu Á, Atletico thắng 5 hòa 1 ở 6 trận gần đây; Chelsea thắng 3 thua 3 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Atletico thắng 5 hòa 1 thua 2 ở 8 trận sân nhà gần đây, Chelsea thắng 2 thua 6 ở 8 trận vừa qua.
- Aletico thắng 2 và thua 1 ở 3 trận gặp Chelsea theo châu Á trong quá khứ.
- Atletico thắng 7 hòa 1 ở 8 trận sân nhà gần đây. Chelsea thắng 2 hòa 2 thua 4 ở 8 chuyến làm khách vừa qua.

 

ĐẶC BIỆT

Lẻ bàn thắng
5/6 trận sân nhà gần đây của Atletico đều kết thúc với tổng tỷ số lẻ. 3/4 trận sân khách vừa qua của Chelsea cũng có kết quả tương tự. Khả năng trận này kết thúc với cách biệt 1 bàn rất cao.

 


 

DỰ ĐOÁN: 1-0

 

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


 

 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)