Chuyện shock 2010-06-24 18:43:07

10 ác quỷ đội lốt người của thế kỷ 20


Đó là những người được mệnh danh là anh hùng dân tộc, nhà chính trị gia lỗi lạc, nhà lãnh đạo đầy quyền lực, những tướng quân yêu nước. Nhưng xét trên việc làm, những đạo luật, chính sách….đã gây nên cái chết của hàng vạn người.

Tôi không phủ nhận trí thông minh cũng như khả năng lãnh đạo của họ, nhưng so với kẻ tội phạm, sát nhân hàng loạt bị người đời căm ghét, khinh bỉ, thì những người này còn xứng đáng là ác quỷ đội lốt người hơn hàng trăm lần.

Đáng tiếc thay, những kẻ phạm tội thì bị xử bằng nhiều hình phạt tàn khốc, nhưng những con người đáng chết gấp ngàn lần thì lại ra đi rất nhẹ nhàng. Số ít bị treo cổ, còn đại đa số lại qua đời vì tuổi già.

10.Idi Amin (Uganda)



Cuối bảng xếp hạng là tướng quân của Uganda với thành tích 300000 người chỉ trong vài năm ngắn ngủi 1971-1979.

9.Ante Pavelic (Croatia)



Xếp kế là nhà lãnh đạo của Croatia, sở dĩ cũng cùng số người tử vong, nhưng Pavelic đứng thứ 9 vì khoảng thời gian ông gián tiếp giết 300000 người chỉ trong vòng 3 năm 1941-1944.

8.Saddam Hussein (Iraq)



Từng là nhà cầm đầu độc tài của Irag, kẻ đã trở nên nổi tiếng vì chính sách cai trị tàn bạo của mình. Từ 1979-2003, 2 triệu người đã chết vì Hussein. Sau đó, gã bị treo cổ, không phải để trả giá cho tội ác mình gây ra, chỉ bởi vì hành động ngông cuồng dám khiêu chiến với Mỹ và khối quân sự Nato.

Xem ra đó là 1 cái chết quá nhẹ nhàng cho Saddam Hussein.

7.Theoniste Bagosara (Rwanda)



Không tàn ác như tổng thống Irag, nhưng Bagosara xếp vị trí thứ 7 bởi số người đã chết dưới chính sách của gã. 1 con số đáng kinh ngạc 1 triệu người chỉ trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 1994.

6.Pol Pot (Cambodia)

Là tên sát nhân duy nhất của nhân loại về tội diệt chủng và là kẻ cầm đầu tổ chức Khơ-me đỏ. Số người Campuchia bị Pol Pot và tổ chức hắn giết lên đến 1.4 triệu người trong 5 năm 1975-1979.

Đến bây giờ người ta vẫn không hiểu tại sao Pol Pot lại căm ghét đồng hương của mình đến như vậy.

5.Mohamed Suharto (Indonesia)



Vượt hơn hẳn tội nhân diệt chủng Pol Pot, Suharto giữ vị trí số 5 với 2 triệu người chết trong khoảng thời gian từ 1967 đến 1998.

4.Kim Ii Sung (North Korea)



Tổng thống của đất nước đầy sóng gió Bắc Triều Tiên, Ii Sung là kẻ khơi mào cuộc chiến tranh, gián tiếp gây ra cái chết của 3 triệu người vào năm 1948 đến 1994. Những người dân vô tội dưới thời kỳ gã cai trị.

3.Adolf Hitler (Nazi Germany)



Châu Á có Pol Pot, thì Châu Âu có Hit-le, kẻ cầm đầu Đức quốc xã trong chiến tranh thế giới thứ 2. Vượt hơn hẳn "bạn hiền Pol Pot", chính sách cai trị của Hit-le thuộc vào loại khủng khiếp nhất của thế giới, gây nên sự bất bình mạnh mẽ trên toàn cầu. Xếp thứ 3 với thành tích 11 triệu người trong khoảng thời gian gã cai trị 1939 đến 1945.

Không như những nhà độc tài yểu mệnh khác, Aldolf Hitler luôn có thần may mắn bên cạnh. Gã đã thoát khỏi biết bao cuộc ám sát và mãi đến khi chiến tranh kết thúc, Hit-le vẫn không bị bắt. Gã thà chết trong bản doanh của mình hơn rơi vào tay giặc. Vì vậy, Hit-le chọn cho mình 1 cái chết vô cùng nhẹ nhàng- treo cổ.

2.Joseph Stalin (USSR)



Người ta thường nói: núi cao còn có núi cao hơn. Tôi ác cũng càng lúc càng trở nên đáng sợ khi có kẻ vượt mặt Adolf Hitler về phương diện "giết người". Đó là lý do Joseph Stalin xếp vị trí số 2 trong top 10 với con số nạn nhân lên đến 20 triệu người trong thời gian 1929 đến 1953.

10.Mao Tse Tung (China)



Và cuối cùng, vị trí đứng đầu bảng vẫn thuộc về Trung Quốc. Có lẽ vì thấy dân số của mình đông quá chăng nên chủ tịch nước 6000 năm lịch sử này đã quyết định "trảm bớt để cân bằng dân số thế giới" với con số thống kê gây shock cho cả thế giới với 35 triệu người từ năm 1949 đến 1976.

Đây chỉ là nhận xét của cá nhân nhưng với tôi, Mao Thạc Sủng nên được giữ kỷ lục Guiness về tội ác của nhân loại. Và trên hết, gã xứng đáng đứng đầu bảng danh sách những ác quỷ đội lốt người của thế kỷ 20.

Oop sr Suharto giết 2 triệu và Pol pot là 5 năm. Đã fix lại. Thank bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)