Sức khoẻ 2009-03-11 08:06:00

10 bất thường khiến phụ nữ mất ăn mất ngủ


Bạn thường mất ăn mất ngủ khi tự dưng bị choáng, chân và tay như bị kim châm? Đã đến lúc bạn cần bớt lo lắng trước những hiện tượng bất thường trong cơ thể. Chúng không hề đáng sợ như bạn nghĩ.
Bạn thường mất ăn mất ngủ khi tự dưng bị choáng, chân và tay như bị kim châm? Đã đến lúc bạn cần bớt lo lắng trước những hiện tượng bất thường trong cơ thể. Chúng không hề đáng sợ như bạn nghĩ.



Các chuyên gia đã vào cuộc để lý giải 10 triệu chứng bí ẩn khiến phụ nữ mất ăn mất ngủ khi gặp phải.



1. Chân, tay có cảm giác bị kim châm



Nếu cảm giác tê rần xuất hiện mà không phải do tư thế cơ thể, nên xem lại trang phục bạn đang mặc. Quần áo chật khiến máu khó lưu thông. Nếu chiếc quần jeans mới mua hơi ôm chặt phần bắp chân, đôi chân sẽ bị hành hạ. Giải pháp tốt nhất là bạn nên đổi lấy size lớn hơn.



Nên gặp bác sĩ nếu bạn vẫn còn lo lắng. Có thể nguyên nhân liên quan đến vấn đề thần kinh hoặc dây thần kinh bị tê.







Đau đầu mà dùng thuốc không thuyên giảm, có vẻ như bạn đang bị phản ứng thuốc. Ảnh minh họa.






2. Đau đầu mà dùng thuốc không thuyên giảm



Có vẻ như bạn bị phản ứng thuốc, một dạng tác dụng phụ sau khi uống quá nhiều thuốc giảm đau. Cứ đau là dùng thuốc giảm đau khiến não bạn trở nên nhạy với thuốc. Khi thôi uống, bạn sẽ trải qua những tác dụng phụ do ngừng thuốc, ví dụ như một cơn đau mới.



Để tránh tình trạng trên, cách tốt nhất là hạn chế dùng thuốc giảm đau. Trong trường hợp phải dùng, bạn không được uống thuốc quá hai ngày liên tiếp. Nếu thường xuyên đau đầu, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra để tìm nguyên nhân.



3. Mắt có đốm đen



Những vệt nhỏ chuyển động trong tầm mắt hoàn toàn vô hại, ngoại trừ chuyện chúng gây ra tình trạng mất tập trung. Bạn có thể học cách "sống chung với lũ" hay mặc kệ chúng. Dần dần, chúng sẽ mờ đi và khó nhận ra hơn. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của chấn thương, gây xuất huyết hoặc triệu chứng của đục thủy tinh thể (cườm mắt).



4. Tỉnh dậy giữa đêm và không thể ngủ lại được



Rượu có thể là thủ phạm khiến bạn mất ngủ. Thức uống này sẽ "đánh thức" bạn sau khi ngủ được vài tiếng do tác dụng an thần của nó không còn, khiến bạn càng thấy khó ngủ.



Ảnh minh họa.


Nếu bạn không uống rượu có thể là do stress. Vài tiếng trước khi ngủ, hãy giải tỏa tâm lý bằng một cuốn sách, vài bản nhạc, tắm nước ấm…



5. Quầng thâm dưới mắt xuất hiện



Nếu thiếu ngủ, quá trình lưu thông máu bị chậm lại, các mạch máu dưới mắt phình ra, tạo màu xanh nhẹ dưới lớp da mỏng. Hãy nhớ lớp da dưới mắt mỏng gấp tám lần da lòng bàn tay. Ngoài lời khuyên ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày, bạn nhớ đừng chạm vào vùng da dưới mắt. Càng day day, mắt sẽ càng thâm hơn.



Nếu quầng thâm không chịu mất đi, đó có thể là dấu hiệu của dị ứng, bạn nên đến bác sĩ.



6. Tự nhiên quần jeans trở nên chật



Có thể do bạn uống rượu, vì rượu gây mất nước cho cơ thể. Khi đó, để cân bằng, hai quả thận nhận được "lệnh" giữ nước thay vì bài tiết như thông thường. Kết quả, người bạn phù ra khiến quần jeans vốn vừa vặn nay thành ra quá chật.





Ảnh minh họa.




Giải pháp cho bạn là uống 8 ly nước/ngày, tránh đồ ăn mặn hoặc thực phẩm chế biến giàu na-tri do chúng gây "ứ" nước trong người.



7. Thỉnh thoảng bị choáng khi đứng lên, giống như sắp ngất



Có thể bạn bị mất nước dẫn đến tụt huyết áp gây cảm giác choáng váng. Bạn nhớ uống 2 lít nước/ngày và bổ sung canh súp, salad và trái cây trong mỗi bữa ăn. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, bạn hãy đến gặp bác sĩ. Có thể bạn bị thiếu máu hoặc tim có vấn đề (trường hợp hiếm).



8. Cảm giác hai vú có chỗ bị sưng



Nếu bạn phát hiện vài cục u nhỏ chạy qua chạy lại ở cả hai bầu ngực, nguyên nhân do thay đổi xơ nang vú. Tình trạng này phổ biến và hoàn toàn lành tính, thường xuất hiện một tuần trước kỳ "đèn đỏ". Các cục u bạn sờ thấy chính là các nang nước. Bạn cần làm gì? Hãy giảm các sản phẩm chứa caffeine như sô-cô-la, tránh ăn mặn.



9. Tóc rụng rất nhiều



"Tác giả" có thể là thuốc tránh thai. Hormone oestrogen trong thuốc thường thúc đẩy quá trình mọc tóc ở những ngày đầu mới sử dụng. Nhưng sau đó là giai đoạn rụng tóc.



Bạn không cần ngừng ngay phương pháp tránh thai này. Triệu chứng rụng tóc sẽ biến mất sau vài tháng. Tuy nhiên, nếu mái tóc chưa trở về trạng thái ban đầu, bạn nên gặp bác sĩ để được kê toa loại thuốc liều lượng oestrogen thấp hơn. Ngoài ra, căng thẳng thần kinh hoặc rối loạn tuyến giáp cũng gây rụng tóc.



10. Chờ mãi vẫn chẳng thấy "đèn đỏ"



Nếu trễ kinh mà không phải do có thai, có thể tại stress. Căng thẳng thần kinh có thể ức chế quá trình rụng trứng dẫn đến không có kinh. Vì thế, bạn cần thư giãn nhiều hơn. Một lý do khác là ăn kiêng quá mức. Lượng mỡ trong cơ thể bạn quá thấp, không đủ để kích thích rụng trứng. Lấy lại số cân đã giảm, "đèn đỏ" sẽ xuất hiện lại.



Theo Phong cách
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)