Games 2015-06-21 03:37:09

10 cách kiếm tiền từ game không phải ai cũng có thể làm được


Thu Hương | PC - Console | 19-06-2015 16:00

Bạn là một người yêu game, hay đơn giản là một game thủ? Đã bao giờ bạn nghĩ biến công việc chơi game thành một nghề hái ra tiền chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Bán vàng, bán đồ, bán nick

Hiện nay, có khá nhiều những tựa game xuất hiện trên thị trường khuyến khích các game thủ tham gia với cách biến “tiền ảo” thành “tiền thật”. Chiêu đổi tiền ảo thành tiền thật trong các tựa game này tồn tại khá nhiều mặt trái và rủi ro để cho các game thủ tham gia.


Nhiều người cho rằng chơi game đồng nghĩa với việc mất tiền. Thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự thật rằng chơi game cũng là một cách kiếm tiền hiệu quả. Cách mà người ta nhắc đến và biết đến nhiều nhất đó là cày game, farm đồ, bán đồ, bán vàng, bán nick. Bằng cách này, đảm bảo bạn có thể hốt bạc triệu một cách đều như vắt chanh. lê Phương Thảo, cô nàng màGame4V từng phỏng vấn là một ví dụ điển hình.

Sử dụng kĩ năng chơi game vào những lĩnh vực thực tế

Mỗi tựa game khi được sản xuất ít nhiều đều phải dựa trên thực tế, dù rằng đó chỉ là một chi tiết, một phần rất nhỏ. Bạn rất giỏi trong những tựa game đá bóng, nấu ăn, quản lý nhà hàng, hay đua xe, bơi lội? Vậy tại sao không thử áp dụng những điều trong game ngược trở lại thực tế? Tất nhiên việc lựa chọn này tùy thuộc vào bạn và còn phải phù hợp với nơi mà bạn đang sinh sống. Dù yêu thích bộ môn đua xe đến mức nào mà bạn lại thử điều đó ở Việt Nam thì bạn sẽ bị tóm ngay.


Tham gia các giải đấu eSport

Tham gia những giải đấu để giành giải thưởng là những mục tiêu của không ít các game thủ. Những giải thưởng này không đơn thuần chỉ giúp trang trải kinh phí cho niềm đam mê game của họ, mà còn có thể giúp họ sống khá sung túc với niềm đam mê này. Phấn đấu để trở thành thành viên của các đội eSport đi săn các giải thưởng, là một mục tiêu thiết thực như thế cho niềm đam mê game của các game thủ. Tham gia giải đấu eSport, bạn còn có cơ hội được NPH tạo điều kiện du đấu để nâng cao kỹ năng, cũng như được giao lưu với bằng hữu khắp 5 châu.


Để làm được điều này thì bạn phải là 1 game thủ chuyên nghiệp, 1 người chơi có kỹ năng và tay nghề cao thực sự. Vì vậy, nếu muốn đạt được ước muốn đó, thì bạn phải chuyên tâm và phải nghiêm túc thực sự cho niềm đam mê game của mình.

Tài trợ của các công ty

Khi đi theo con đường chơi game chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu ái so với những gamer bình thường. Bên cạnh việc tham gia các giải đấu eSport, game thủ chuyên nghiệp còn có thể kiếm tiền thông qua tài trợ của các công ty. Trong số đó, các NPH game là những đơn vị đã tài trợ khá tích cực cho họ. Ngoài ra, còn có thể kể đến các nhà tài trợ trong quá khứ, đã tài trợ cho các game thủ chuyên nghiệp trên thế giới, những người đã có công giúp những công ty này quảng bá và phát triển thiết bị chơi game ngoại vi, như Intel,Western Digital, SS…


Trở thành một người test game

Bạn hình dung công việc của một người test game gồm những gì? Đó không đơn giản là việc ngồi ung dung và cày game như game thủ hay làm. Bạn được các công ty, các nhà phát triển game trả tiền để thử nghiệm hết các tính năng trong game, phát hiện lỗi để nhanh chóng

Hầu hết các công ty đều phải thử nghiệm các trò chơi video game mà họ sắp phát hành. Họ cần thử nghiệm và cần những báo cáo còn thiếu sót cho những trò chơi này. Và hầu hết trong số họ đều cần đến các game thủ chuyên nghiệp chơi thử và báo cáo lại xem trò chơi của họ có những thiếu sót gì và còn gặp những lỗi gì nữa.


Đây chính là cơ hội kiếm tiền để trang trải cho niềm đam mê game cho các game thủ của chúng ta. Có thể những khoản thù lao này không thực sự lớn, nhưng đây cũng là khoản tiền làm thêm ngoài giờ đáng kể, để bạn trang trải, nó giúp bạn có thể mua những video game hoặc nạp thẻ cho các tựa game mà bạn yêu thích.

Chia sẻ kiến thức của bạn để kiếm tiền

Bạn là chuyên gia và  rất giỏi về một tựa game MMO như World of Warcraft? Tại sao bạn không nghĩ cách chia sẻ những kỹ năng và kiến thức đó với các game thủ khác? Bạn có thể viết 1 cuốn eBoook – sách điện tử, và có thể biến những kiến thức bạn có được thành tiền.


Trang web như Killerguides.net, có thể giúp bạn được điều đó. Ngoài ra, bạn còn có thể thử bán tài liệu eBook của mình qua các trang web khác, nhưAmazon chẳng hạn. Hoặc bạn cũng có thể bán chúng trên trang web của riêng bạn.

Bạn có thể tham khảo cách làm 1 cuốn eBook với những thông tin rất phong phú qua internet, hoặc qua nhiều nguồn tham khảo nữa. Như bài viết “Tạo e-book: Những thủ thuật định dạng” trên website pcworld.com.vn là 1 ví dụ như thế.

Làm video hướng dẫn chơi game, let’s play

Bạn đã chơi rất nhiều trò chơi? Bạn có rất nhiều kỹ năng vượt trội, hay bạn chơi rất giỏi những trò chơi đó? Vậy thì, bạn hãy ghi lại và biên tập những kiến thức đó lại thành 1 video và đưa chúng lên trang YouTube.

Nhưng bạn phải biên tập thật kỹ lưỡng các nội dung liên quan đến những trò chơi đó. Đặc biệt, bạn nên đưa vào video những bình luận cả bằng lời nói và cả những phụ đề về nội dung của các tựa game đó nữa.


Hãy để lại thông tin của bạn như email, số điện thoại hoặc địa chỉ trên video đó, sẵn sàng nhận tư vấn cho các người chơi khác với 1 khoản thù lao phù hợp dành cho họ. Nếu họ thấy ấn tượng và thích thú với những kiến thức đó của bạn, có lẽ họ sẽ không ngần ngại trả phí cho những thông tin này.

Ngoài ra, nếu các NPH của các trò chơi này, nếu như họ biết đến và ấn tượng với những video đó của bạn, có thể họ sẽ sẵn sàng mời bạn cộng tác, để phát hành rộng hơn nữa những trò chơi đó ra thị trường. Tất nhiên, đi kèm với điều đó là bạn sẽ nhận được những khoản thù lao thích đáng cho những kiến thức đó của mình.

Streaming

Không thể phủ nhận rằng streaming đang trở thành một xu hướng trong cộng đồng game thủ. Dù chưa được xã hội công nhận là một nghề nhưng những gì streamer mang đến cho gamer đáng được công nhận.


Không phải ai cũng sở hữu một dàn máy khủng để chơi những siêu phẩm nhưGTA 5, The Witcher 3: Wild Hunt… Một số khác lại không có nhiều thời gian để quẩy hết những video game mình yêu thích. Khi đó, họ chỉ cần theo dõi streaming là có thể hiểu rõ về game. Đặc biệt với các gamer Việt, streaming LoL hay Dota 2 được đón nhận nhiệt tình và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Viết về game

Hiện nay, các trang web về game phát triển với lượng thông tin và nội dung rất phong phú, đa dạng, cả về hình ảnh và video về các tựa game, để cung cấp thông tin cho các độc giả. Các trang web này rất cần những thông tin phong phú và chất lượng để cung cấp cho những độc giả của họ.


Nếu là game thủ có kiến thức game sâu rộng, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành những bài viết rồi gửi tới những trang web này để kiếm tiền. Nếu là những bài viết chất lượng, chắc chắn rằng họ sẽ rất thích thú, vì sẽ có những món ăn tinh thần chất lượng hơn nữa để gửi tới các game thủ của họ.

Đây là một cách hết sức thiết thực cho những phẩm chất đó của bạn. Và nó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

 Tham gia vào đội ngũ phát triển game

Sẽ có rất nhiều việc để bạn nếu bạn tham gia vào đội ngũ phát triển game. Trở thành một chuyên viên PR, marketing, Social Media hay một Designer? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn. Đặc biệt, khi không am hiểu quá nhiều về các tựa game thì việc tham gia vào đội ngũ phát triển là cơ hội để bạn gắn bó với một, một vài con game cùng thể loại.


Khách quan mà nói, cách làm này không những giúp bạn có thể hái ra tiền mà còn mang đến nhiều trải nghiệm, nhiều mối quan hệ mới và có vẻ như nhà phát triển game luôn được đặt ở một vị trí cao hơn một gamer.

Nếu là một game thủ có kiến thức sâu rộng về game, có kỹ năng vượt trội về game hay đơn giản là yêu thích game nói chung, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền từ game. 10 cách trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp cho mong muốn của bạn trở thành hiện thực.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)