Sức khoẻ 2013-12-23 03:27:30

10 mẹo nhỏ giúp phục hồi sức khỏe cho người say rượu




Vì sao uống rượu gây mệt mỏi, đau đầu
 
Chất ethanol trong thức uống có cồn gây mất nước, đau đầu, mệt mỏi và khô miệng. Glucose cần thiết cho não hoạt động nhưng khi bạn uống nhiều rượu bia, chức năng gan suy giảm, khiến nó không thể cung cấp đầy đủ lượng glucose cho não. Đường và các loại đồ ngọt và các dư vị của quá trình lên men cồn sẽ khiến cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn.
 
10 mẹo giúp bạn chống lại các cơn đau nhức khi quá chén
 
Uống nhiều nước: Mặc dù uống nước có thể không giúp bạn cảm thấy khỏe ngay lập tức nhưng đó là một trong những liệu pháp trị say rượu mà bạn phải thực hiện. Sau một đêm “quắc cần câu”, cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước và mệt mỏi, do đó, bạn cần phải bổ sung
nước để cảm thấy khỏe lại. Hãy uống nước sau khi bạn vừa về đến nhà sau buổi tiệc và tiếp tục uống vào sáng ngày hôm sau.
 
Uống mật ong: Một thìa mật ong sẽ giúp làm dịu cơn đau ở cổ họng và miệng của bạn. Bạn cũng có thể pha mật ong vào trà và nước nóng để uống.
 
Sử dụng thuốc trị đầy hơi khó tiêu Alka Seltzer: Nhiều người đã uống và nhận thấy thuốc Alka Seltzer có thể làm ổn định dạ dày và giữ nước cho cơ thể. Nếu bạn phải cần nhà vệ sinh sau một đêm tiệc tùng, thuốc này sẽ giúp dạ dày của bạn dễ chịu hơn.
 
Uống thuốc bổ Berocca: Viên thuốc bổ này là kết hợp sức mạnh của nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, magiê, canxi, kẽm. Nó sẽ bổ sung các vitamin cho cơ thể bạn và giúp bạn phục hồi sức khỏe sau cơn say.
 
Ăn súp sách bò hoặc súp gà: Ăn súp sách bò là phương pháp giải say khá lạ nhưng lại được phổ biến ở Đông Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Súp sách bò là sự kết hợp hoàn hảo của protein hàm lượng chất béo thấp, muối và chất lỏng, giúp đẩy nhanh quá trình cung cấp nước sau một đêm chè chén tới bến. Tuy nhiên, nếu không có súp sách bò bạn có thể ăn súp gà để nhận được hiệu ứng tương tự.
 
Quấn đầu bằng khăn ướt: Cách này có thể giúp tiệt trừ cơn đau đầu và sự nhạy cảm ánh sáng.
 
Uống nước ép bắp cải: Ở Hy Lạp, nước ép bắp cải là phương thức giải say thông dụng. Một nghiên cứu ở Đại học Stanford (Mỹ) đã phát hiện ra rằng nước ép bắp cải có thể giúp chữa loét dạ dày và nó cũng có tác dụng tương tự đối với người say rượu. Nước ép bắp cải
giàu chất xơ có thể hòa tan nhiều vitamin bao gồm vitamin C và E.
 
Uống nước ép dưa leo chua: Các chữa say rượu truyền thống ở Ba Lan là sử dụng ước ép dưa leo chua. Nếu không uống được nước ép dưa leo chua, bạn có thể ăn dưa leo chua để giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể. Dưa leo chua giúp làm giảm axit khó tiêu trong dạ dày
và có thể làm dịu cảm giác buồn nôn của bạn.
 
Tập thể dục: Trong lúc hầu hết mọi người bị say rượu sẽ không bao giờ nghĩ đến việc tập thể dục thì việc vận động cơ thể và tiết mồ hôi có thể giúp bạn nhanh chóng cảm thấy khỏe hơn. Nếu chỉ bị say nhẹ, việc chạy bộ sẽ giúp bạn thấy khỏe hơn sau đó.
 
Tắm nước nóng hoặc nước lạnh: Tắm bằng nước nóng hoặc nước lạnh có thể giúp đầu óc minh mẫn và cơ thể của bạn khỏe khoắn hơn sau một đêm quá chén. Tắm luân phiên nước nóng và nước lạnh sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau đầu và giúp bạn phục hồi nhanh hơn
 
Lê Hòa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)