Tin tức - pháp luật 2008-07-14 08:48:59

10 nhà hàng quái dị nhất thế giới


Đó không chỉ là nơi bạn thưởng thức các món ăn mà còn được chứng kiến nhiều chuyện kỳ khôi khác.


1. Nhà hàng "Clothing Optional Dinner" - chỉ dành cho thực khách "nude" ở New York.




Để câu khách, John Ordover, chủ một quán ăn không mấy tiếng tăm ở khu Manhattan (New York), đã tổ chức những "Bữa tối ăn mặc tùy ý" (Clothing Optional Dinner), mà ở đó chỉ có các nhân viên phục vụ mới được mặc quần áo để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, còn các thực khách thì phải "nude" hoàn toàn.



Khi bước vào hiệu ăn, các thực khách bỏ mũ, cởi áo khoác, khăn quàng, tháo găng tay. Vẫn chưa đủ, họ tiếp tục cởi bỏ áo sơ mi, váy hoặc quần, kể cả quần áo lót, tất… cho tới lúc hoàn toàn không có một mảnh vải che thân. Những trang phục sẽ được nhân viên phục vụ cho vào túi ni lông bảo quản cẩn thận và sẽ trả lại cho khách lúc họ ra về. Tuy nhiên, các vị thực khách New York chuộng thời trang này vẫn giữ lại trên người họ các đồ trang sức như hoa tai, vòng cổ hoặc đôi giày sang trọng.


Một vị khách quen của quán ăn cho biết: "Những người đàn ông đến đây ăn uống phải học được cách giữ thái độ bình thản khi ngồi đối diện với các chị em. Thật là thú vị khi ngồi trong phòng ăn khỏa thân như thế này!".


2. Nhà hàng "Cabbages & Condoms" (Bắp cải và Bao cao su), Thái Lan




Nhà hàng có cái tên độc đáo Cabbages & Condoms (Bắp cải và Bao cao su) ở Bangkok được mở ra với mục đích tuyên truyền cho mọi người sử dụng bao cao su. Cũng vì thế mà nhà hàng được trang trí một cách vô cùng đặc biệt: ngay trước cửa ra vào treo lơ lửng một bao cao su (BCS) to gần bằng bao gạo. Trên tấm áp phích lớn treo ở hành lang, có hình những đôi trai gái đang nhảy nhót vui nhộn và đối đáp nhau: "Use condom?" (Dùng BCS nhé?), "Ok!". Bên trong nhà hàng, BCS hiện diện một cách đĩnh đạc và khéo léo trên tất cả những vật dụng trang trí, thậm chí các nhân viên phục vụ bàn còn đội cả một chiếc mũ BCS trên đầu.



Thú vị hơn, nhà hàng còn treo rất nhiều bức tranh Mona Lisa khổ lớn, trên tay cầm BCS! Một số món ăn, thức uống ở đây được chế biến giống hình dạng BCS như món Blue Condom, Spicy Condom Salad… Lúc ra về, mỗi khách hàng đều được tặng BCS.



3. Buns and Guns - Nhà hàng súng đạn ở Libăng


Do chiến tranh tàn phá, một nhà hàng thức ăn nhanh ở thủ đô Beirut (Libăng) đã có cách thu hút khách hàng bằng cách trang trí giống như một lô cốt quân sự và các thực khách ăn uống trong tiếng súng thay vì tiếng nhạc.



Chủ của nhà hàng Yousef Ibrahim phục vụ những món "khoái khẩu" của người Li-băng và đặt lại tên cho chúng, như "đạn rocket" "(món gà nướng xiên) và "bánh mỳ khủng bố". Các món khác gồm có (súng) Kalashnikov, (súng) Dragunov, (súng) Viper, (máy bay) B52. Thực khách vừa có thể thưởng thức các món ăn vừa chiêm ngưỡng các loại vũ khí và đạn dược trông giống như thật được trang trí tại các quầy.




Nhà hàng Buns & Guns (với khẩu hiệu: Một chiếc bánh sandwich có thể giết chết bạn) nằm trong khu vực ủng hộ Hezbollah do đó thực khách chính ở đây hầu hết là các chiến binh Hezbollah. Anh Ibrahim cho biết: "Mục đích của tôi là làm khách hàng mỉm cười trước khi hỏi tại sao lại đưa hình ảnh vũ khí vào đây. Điều quan trọng là họ mỉm cười trước đã". Anh cũng không quên "đính chính" rằng món sandwich của anh chỉ có thể "giết" được những khách hàng ăn quá nhiều.


4. Nhà hàng Hitler's Cross, Mumbai, Ấn Độ


Cách bài trí cũng như thực đơn của nhà hàng chẳng có gì đặc biệt, song chính tên gọi khác thường gây tranh cãi mới là điểm nổi bật thu hút những vị thực khách tò mò. Nhà hàng Hitler's Cross nằm ngay gần trung tâm tài chính của Ấn Độ đã biết tạo sự nổi bật của riêng mình giữa vô vàn quán ăn sang trọng khác ở thành phố Mumbai (Bombay) bằng ngay chính tên gọi của mình cũng như tấm poster cỡ lớn ám chỉ hình ảnh nhà độc tài ngay trước cửa.



Punit Shablok, chủ nhà hàng, tiết lộ: "Sự độc đáo chính là bí quyết kinh doanh của chúng tôi. Cái tên sẽ ăn sâu vào tâm trí mọi người. Làm như vậy không phải để quảng bá cho Hitler. Đơn giản là chúng tôi muốn nói với mọi người rằng chúng tôi rất khác biệt, cũng như Hitler từng là người rất khác biệt trong quá khứ".


Tuy cái tên của nhà hàng còn gây nhiều tranh cãi, nhất là phản ứng từ những người gốc Do Thái ở Ấn Độ, nhưng nó cũng đã tạo được hiệu quả như mong muốn của chủ nhà hàng khi lượng khách đến đây ngày một đông hơn. Ông Fatima Kabani, quản lý nhà hàng cho hay: "Nơi đây không đề cập gì tới chiến tranh hay tội ác. Mọi người tìm đến để thư giãn và ăn uống". Ông còn tiết lộ thêm rằng, có kế hoạch biến tên gọi Hitler's Cross thành một thương hiệu và nhân rộng mô hình nhà hàng này ở Mumbai.


5. Nhà hàng Modern Toilets ở Đài loan


Với phong cách thiết kế và đồ đạc chủ đạo đều là hình bồn cầu, thậm chí cả khay đựng thức ăn cũng có hình bồn cầu hay bồn rửa mặt đã khiến cho nhà hàng với tên gọi cũng rất đặc biệt này, Modern Toilets, trở nên vô cùng nổi tiếng ở Đài Loan.





Bàn ghế trong nhà hàng này đều có hình những chiếc toilet, khăn ăn trên bàn cũng các cuộn giấy vệ sinh tròn, thậm chí còn có rất nhiều loại thức ăn được làm giống như "chất thải". Ông chủ nhà hàng giải thích: "Chúng tôi muốn tạo ra mọi thứ thật gần gũi với tự nhiên để thu hút các thực khách trẻ tuổi và những người thích cảm giác lạ".



6. Nhà hàng Aurum ở Singapore - thưởng thức nghệ thuật ẩm thực trên xe lăn


Đã bao giờ bạn đã nảy sinh trong đầu ý tưởng về bữa tối cuối cùng ngay tại ngưỡng cửa cái chết chưa? Nếu có, hãy thử ghé thăm nhà hàng Aurum ở Singapore để tự mình trải nghiệm qua những cảm giác kỳ lạ đó.


Aurum là một nhà hàng chuyên phục vụ bữa ăn trong những chiếc xe lăn mạ vàng trong một căn phòng được thiết kế như nhà xác với những chiếc bàn thép phẫu thuật. Một không gian lạnh lẽo như muốn mời đón các thực khách về với chốn "thiên bồng". Clement Lee, giám đốc nhà hàng, cho biết ông muốn nhà hàng có cái gì đó khác lạ, phù hợp với phương pháp nấu ăn tiến bộ (molecular gastronomy) để những món ăn có hương vị mới. Nghệ thuật nấu ăn này nổi tiếng với các đầu bếp như Ferran Adria của nhà hàng El Bulli (Tây Ban Nha) và Heston Blumenthal của nhà hàng Fat Duck tại thị trấn Bray nước Anh.


7. Dinner In The Sky - nhà hàng giữa lưng chừng trời ở Brussels, Bỉ


Nhà hàng này chỉ phù hợp với những người thích cảm giác mạnh bởi nó được treo chênh vênh ở độ cao 50 mét so với mặt đất. Thực chất, Dinner In The Sky chỉ có một chiếc bàn lớn được thiết kế đặc biệt để một chiếc cần trục lớn đưa lên trên không trung cùng với đầu bếp và các món ăn sành điệu. Vừa ăn, thực khách vừa được chu du trên không trung để ngắm nhìn thành phố từ trên cao.





8. Nhà hàng Le Zoo chez Felix ở Abidjan, châu Phi


Nhà hàng nổi tiếng với việc thiết đãi các thực khách bằng những món ăn quái dị khác xa so với những món ăn mà chúng ta thưởng thức hàng ngày bởi chúng được làm từ thịt động vật hoang dã như trăn, rắn, cá sấu, mèo rừng, chuột đồng và cả khỉ nữa. Tiếng tăm của nhà hàng này được nhiều người biết đến, từ bờ đông sang bờ tây, từ Bờ biển Ngà đến Kenya và Guinea.


9. Câu lạc bộ Count Dracula, Rumania



Câu lạc bộ Count Dracula nổi tiếng trên khắp đất nước Rumania bởi cung cách phục vụ cũng như cách bài trí không gian bên trong quán. Đến đây, thực khách có cảm giác như bước vào hang ổ chết chóc của vị bá tước huyền thoại chuyên hút máu người - Dracula.


10. Nhà hàng Twentyfour, Anh - một ly rượu ngắm nhìn cả thế giới xung quanh




Những ai thích được thưởng thức những điều thú vị của thế giới hiện đại thì không nên bỏ qua nhà hàng Twentyfour ở nước Anh. Đến đây, bạn sẽ gặp hết bất ngờ này đến thú vị khác. Thay vào những bức tường và góc phòng tối om là những màn hình khổng lồ trình chiếu các đoạn phim về tất cả các vùng trên thế giới, từ bãi biển Hawaii cho đến vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ). Chưa hết, những chiếc máy hồng ngoại sẽ phát hiện ra khách hàng đang đứng trước một màn hình nào để thông báo cho quầy bar biết bạn muốn thưởng thức thứ đồ uống gì.


Khi bạn đặt một chiếc cốc lên quầy bar, một chiếc máy sẽ quét qua để nhận biết được thứ đồ uống còn sót lại trong cốc và phục vụ đúng thứ mà bạn cần. Trên quầy bar, những máy cảm biến nhiệt được gắn lên bàn. Khi bạn chạm tay vào, một bông hoa sẽ nở ra ngay ở bên dưới đó. Thú vị hơn nữa, màn hình còn có thể hiển thị những bể cá ảo với những con cá kỹ thuật số có thể bơi theo khách hàng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)