Chuyện shock 2011-10-08 02:56:01

10 thần đồng kiệt xuất của thế giới!!!


10. Elaina Smith

Elaina Smith (người Anh) là một cô bé 9 tuổi rất thông minh ở Coventry, West Midlands và cũng là chuyên gia tư vấn tâm sự trẻ nhất thế giới. Bé được đài phát thanh Merica FM nhận vào làm việc khi mới 7 tuổi. Mẹ cô bé kể lại rằng mọi chuyện bắt đầu khi họ đang lắng nghe đài phát thanh vào một buổi sáng, trong khi Elaina chuẩn bị tới trường. "Người dẫn chương trình lúc đó hỏi lời khuyên của mọi người cho một người phụ nữ vừa bị bạn trai chia tay. Khi nghe thấy, Elaina nói rằng muốn trả lời nên chúng tôi gọi và ngạc nhiên với những gì cô bé nói", mẹ của Elaina chia sẻ. Cô bé sau đó khuyên người phụ nữ nên đi chơi bowling và uống một cốc sữa. Đài phát thanh địa phương rất ấn tượng với câu trả lời này, vì thế họ quyết định mời Elaina về làm.

9. Ainan Celeste Cawley

Ainan Celeste Cawle (11 tuổi) là một thần đồng khoa học. Ainan nhận được sự chú ý của cả thế giới khi cậu bé vượt qua kỳ thi môn hóa cấp độ O (tương đương lớp 10 ở Việt Nam) lúc 7 tuổi, trong khi đây là kỳ thi giành cho các học sinh ở tuổi 16. Cậu bé sau đó vào học trường Bách khoa Singapore khi 8 tuổi. Năm ngoái, với sự hỗ trợ của Hiệp hội quốc gia dành cho trẻ tài năng của Malaysia, bố mẹ Ainan đã đăng ký cho em vào học tại Trường Đại học tư thục HELP University College ở Kuala Lumpur (Malaysia). Cậu bé đã được lên các tờ báo nổi tiếng như Wall Street Journal, Times, Bild, The Sun, Daily Telegraph.

8. Aelita Andre

Aelita Andre, sinh ra tại Melbourne (Australia), là một họa sĩ trừu tượng 4 tuổi và được xem là họa sĩ chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất thế giới. Aelita là con của họa sỹ Michael Andre và nghệ sỹ nhiếp ảnh gốc Nga Nikka Kalashninikova. Cô bé này bắt đầu tập vẽ khi mới hơn 1 tuổi và tham gia triển lãm đầu tiên tại Melbourne năm 2 tuổi. Các nhà phê bình nghệ thuật đã so sánh tác phẩm của cô bé với các danh họa như Picasso, Salvador Dali, Wassily Kandinsky hay Jackson Pollock. Bức tranh đắt nhất của Aelita được bán ở Hong Kong với giá 24.000 USD. Hồi tháng 6, cô bé lần đầu tiên mở triển lãm nghệ thuật cá nhân ở New York.

7. Elise Tan Roberts

Elise Tan Roberts ở London (Anh), là thành viên trẻ nhất gia nhập hội Mensa (hội những người thông minh nhất thế giới có chỉ số IQ 148 trở lên) khi mới 2 tuổi 4 tháng. So sánh với IQ của nhà bác học Einstein là 160, đủ thấy cô bé thông minh thế nào với chỉ số IQ là 156, được đo lúc 2 tuổi. Hiện cô bé đã 5 tuổi. Theo giáo sư tâm lý học Joan Freeman, Elise Tan Roberts nằm trong top 0,2% những đứa trẻ thông minh nhất ở lứa tuổi của mình.

6. Marko Calasan

Cậu bé Marko Casalan là một thiên tài 10 tuổi ở Skopje, Macedonia. Lúc 8 tuổi, Marko chính thức được công nhận là người quản trị hệ thống máy tính trẻ nhất thế giới. Được coi là "Mozart tin học", Marko đã vượt qua nhiều kỳ thi của Microsoft về ngành IT. "Các nhân viên của Microsoft đã tặng cho cháu trò chơi và đĩa DVD phim hoạt hình khi cháu vượt qua kỳ thi, vì cháu còn là một đứa trẻ. Điều đó thật tuyệt, nhưng cháu thực sự không thích những thứ đó. Cháu muốn là một nhà khoa học máy tính khi lớn lên và tạo ra một hệ điều hành mới", Marko chia sẻ.

5. Alex Prior

Alex Prior trở thành nhạc trưởng khi mới 15 tuổi. Sinh năm 1992, có bố là người Anh và mẹ người Nga, nhà soạn nhạc và nhạc trưởng tài ba này phát hiện niềm đam mê âm nhạc khi còn rất trẻ. Alexander bắt đầu chơi piano khi mới 3 tuổi và soạn nhạc khi 8 tuổi. Anh đã viết hơn 42 tác phẩm tuyệt vời, bao gồm các thể loại ballet, giao hưởng, opera và concerto. Người thanh niên phi thường này từng được cộng tác với giàn nhạc uy tín nhất thế giới.

4. Hamad Al Humaidhan

Hamad Al Humaidhan là một họa sĩ trừu tượng chuyên nghiệp khi còn rất trẻ. Cậu bé 11 tuổi người Kuwait đã làm sửng sốt giới nghệ thuật vài năm trước. Tài năng hiếm có của cậu bé được so sánh với họa sĩ thiên tài Pablo Picasso. Năm ngoái, Hamad được ký hợp đồng với một tổ chức nghệ thuật quốc tế dù chỉ đang học tiểu học. Tranh của cậu có giá gần 1.000 USD mỗi bức. Hamad cũng tổ chức triển lãm lần đầu tiên vào hè năm ngoái.

3. Gregory Smith

Gregory Smith (sinh năm 1990) đã 4 lần được đề cử giải Nobel Hòa bình. Lần được đề cử đầu tiên của anh là lúc 12 tuổi. Thanh niên kiệt xuất này biết đọc từ năm 2 tuổi, lên 5 có thể giảng giải về hiện tượng quang hợp cho các bạn ở nhà trẻ và học đại học năm 10 tuổi. Năm 13 tuổi, Gregory Smith tốt nghiệp xuất sắc khoa toán kiêm cử nhân khoa học trường cao đẳng Randolph-Macon. Anh đã thành International Youth Advocates, một tổ chức thúc đẩy các nguyên tắc vì hòa bình và sự hiểu biết giữa các thế hệ trẻ trên toàn thế giới. Smith đã từng diện kiến Bill Clinton và Mikhail Gorbachev và phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

2. Akrit Jaswal

Akrit Jaswal (sinh năm 1993) ở Himachal Pradesh, Ấn Độ, được coi như một bác sĩ thực thụ, mặc dù chưa bao giờ tham gia một khóa học y tế nào. Trong khi hầu hết chúng ta chơi búp bê hay đồ chơi ở tuổi lên 7, thì cậu bé này đã thực hiện một ca phẫu thuật phức tạp. Bệnh nhân của Jaswal là một bé gái bị bỏng nặng, trong khi gia đình không có đủ tiền để thực hiện phẫu thuật ở bệnh viện. Akrit là một thiên tài về y tế với chỉ số IQ 146, do vậy các bác sĩ địa phương cho phép cậu bé thực hiện nhiều ca phẫu thuật khác nhau. Được dẫn dắt bởi niềm đam mê giải phẫu và khoa học, cậu bé đọc mọi thứ về giải phẫu người khi lên 6. Akrit biết đọc và viết khi lên 2 và lúc 5 tuổi, cậu bé đã nghiền đọc tác phẩm của Shakespeare bằng tiếng Anh. Năm 11 tuổi, Akrit được nhận vào trường ĐH Punjab của Ấn Độ.

1. Ethan Bortnick

Ethan Bortnick (người Mỹ) là nghệ sĩ piano, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, ca sĩ… và một trong những nhà từ thiện trẻ nhất thế giới. Ethan năm nay 11 tuổi, vừa giúp quyên góp hơn 25 triệu USD cho nhiều tổ chức từ thiện. Cậu bé này bắt đầu chơi piano lúc lên 3 và soạn nhạc nhạc khi 5 tuổi. Tài năng phi thường của cậu bé là có thể chơi bất kỳ bài hát nào mà Ethan nghe thấy. Những sáng tác phức tạp và khả năng biểu diễn của Ethan cũng được công nhận là kiệt xuất. Ethan từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như The Oprah Winfrey Show, The Tonight ShowWith Jay Leno…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)