Tình yêu - giới tính 2009-06-22 00:01:00

10 thói quen “xấu tệ hại” với sắc đẹp


Nếu chẳng may sở hữu những thói quen dưới đây, bạn hãy cố gắng cải thiện và lãng quên nó sớm nhé!
Tập thể dục thể thao khi vẫn còn lớp trang điểm trên mặt

Tất nhiên, ở phòng tập thì không thể thiếu những người xinh đẹp, nhưng nếu bạn đã đến phòng tập hoặc đi tập thể thao ngoài trời thì đó không phải là lúc gây ấn tượng bằng lô lốc phấn má và mascara trên mặt đâu nha. Lớp trang điểm sẽ bít lỗ chân lông và ngăn mồ hôi thoát ra nên teen chúng mình rất dễ bị mụn đó!




“Sửa chữa”: Rửa mặt sạch trước khi tập. Những gói khăn ướt tẩy trang cũng là món đồ rất thuận tiện mà bạn có thể mang theo người. Và tập xong thì đừng mặc nguyên bộ quần áo đầy mồ hôi rồi đi chơi tiếp nhé, vì nó có thể khiến người bạn cũng nổi mụn luôn đó.



Sấy tóc hàng ngày

Sấy tóc thường tạo ra kiểu tóc đẹp hơn là bạn để khô tự nhiên. Tuy nhiên, dù có thể bạn không thấy hậu quả ngay tức thì, nhưng mỗi lần để tóc phải tiếp xúc với hơi nóng như vậy là một lần tóc bị hư hại. Dần dần, tóc bạn sẽ mất đi vẻ bóng mượt và còn yếu đi nữa.



“Sửa chữa”: Nếu bạn chẳng đi chơi đâu sau khi gội đầu thì chẳng cần sấy tóc mà chỉ cần lau bằng khăn bông rồi để khô tự nhiên. Còn nếu bạn thật sự cần sấy tóc, hãy dùng những lọ sáp hoặc xịt dưỡng có tác dụng bảo vệ tóc trước khi sấy. Hơn nữa, chúng còn giúp tóc bạn bóng mượt hơn nữa đó.




Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Đúng là sáng nào bạn cũng rất vội, nhưng tất cả các chuyên gia tư vấn sắc đẹp đều khẳng định rằng bạn nên coi việc bôi kem dưỡng ẩm là một thói quen. Việc này còn đặc biệt quan trọng để giữ ẩm cho da vào những tháng mùa Đông, khi trời khô và máy sưởi lấy đi độ ẩm trên da. Và nếu bạn thường xuyên ngồi phòng điều hoà vào mùa Hè thì rõ ràng là quá cần kem dưỡng ẩm rồi.



“Sửa chữa”: Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm và rửa mặt nhé, mỗi ngày 1-2 lần tuỳ loại da và thời tiết nha.

Cắn móng tay

Việc này không chỉ khiến cho mọi người xung quanh thấy rằng, bạn đang lo lắng hoặc trông rất bẩn, mà nó còn làm hỏng móng tay bạn, dễ bị xước măng rô và tất nhiên là khiến móng tay bạn xấu đi.



“Sửa chữa”: Cắt ngắn móng tay hoặc sơn thật đẹp là bạn sẽ ít muốn cắn hơn khi bạn mất nhiều công sức(và tiền bạc) để có những móng tay xinh đẹp đến vậy.


Ngước mắt nhìn Mặt Trời

Đa số mọi người, kể cả teen mình, đều nghĩ rằng kính mát là phụ kiện của mùa Hè hoặc những ngày trời nắng, nhưng không phải. Kính mát là phụ kiện cần thiết suốt cả năm đó. Việc bạn để mắt tiếp xúc với tia UV, ngay cả trong mùa Đông, sẽ tạo ra nhiều nếp nhăn quanh mắt và còn có thể gây bệnh về giác mạc nữa, đó là còn chưa kể đến những khối u trong mắt.



“Sửa chữa”: Đầu tư cho mình một cặp kính mát loại tốt có khả năng chắn các tia UVA và UVB teen nha. Tất nhiên, giá có thể hơi cao nhưng nó là thứ bạn thực sự cần lâu dài đấy.

Bàn học bừa bộn

Đừng tưởng cái bàn học ngổn ngang chẳng ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới, có khi nó chính là nguyên nhân sâu xa của mớ đèn pin trên mặt, chứng mất ngủ và tình trạng uể oải đó teen ah! Theo các chuyên gia tâm thần của trường đại học Braun thì một trong những nguyên nhân gây mệt mỏi là do môi trường làm việc ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Bàn làm việc bừa bộn vật dụng không cần thiết để lung tung khiến bạn chóng mặt, nhức đầu, không muốn tiếp tục công việc dẫn đến hiệu quả công việc bị giảm sút. Cứ mỗi lần cần cái gì lại phải bới tung lên khiến bạn bị stress nặng nề, có thể dẫn đến mất ngủ, da xấu đi. Đôi khi chúng ta không ngờ được tính bừa bãi của mình lại ảnh hưởng đến “nhan sắc” đến như vậy.

“Sửa chữa”: Xắn tay áo và “đại tu” lại góc học tập của bạn thôi. Có như vậy thì teen mình mới sống khoẻ mà vui chơi mà học hành được chứ! Đơn giản đúng không teen?


Mặc quần áo bó

Áo quần không thoải mái là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ khi chúng ta học tập và làm việc. Nếu cả ngày bạn phải ngồi trước bàn học với quần skinny jeans, áo thun ôm thì hậu quả là sự tuần hoàn trong cơ thể sẽ chậm lại, lượng oxy truyền tới các tế bào của cơ thể bị giảm, vai, cổ và lưng bị đau buốt.

“Sửa chữa”: Hãy trút bỏ những bộ đồ đó nha teen, thay vào đó còn rất nhiều trang phục thoải mái cho chúng mình chọn lựa cơ mà. Dành những bộ đồ ôm đó cho những buổi la cà với bạn bè thui nha.

Lịch làm việc buồn chán, tẻ nhạt

Đôi khi sự uể oải, buồn chán, u uất của bạn chính là do thủ phạm thời khoá biểu gây ra. Bất cứ ai cũng dễ mất tinh thần khi cuộc sống mỗi ngày như một hành động định sẵn với các việc y như nhau. Thay đổi một chút xem, hãy làm cho cuộc sống của bạn thêm sắc màu chứ! Đừng để nó ảm đạm như ngày giông bão nhé!


“Sửa chữa”: Đơn giản lắm, sao teen không thử thay đổi con đường mà mình đi từ nhà hay đến trường chẳng hạn. Bạn cũng có thể xáo trộn thứ tự công việc trong thời khoá biểu, trong day-runner bằng cách gạch bỏ bớt những công việc chán nhất và thêm vào đó những thứ mới mẻ như lập một danh mục địa chỉ web yêu thích, lê la các shop fashion, các hàng quán ngon tuyệt dành cho những buổi tụ tập bạn bè hay tạo thư viện ảnh riêng cho mình. Hãy thêm muối vào cuộc sống teen nha!

Thói quen nốc cà phê

Đi bộ với cốc cà phê to oạch khiến bạn cảm thấy mình giống Miley Cyrus và hậu quả là tối nào bạn cũng chong mắt thao láo. Cafein tồn tại trong cơ thể lâu nhất cũng 8 giờ đồng hồ. Nếu uống cà phê vào buổi chiều thì bạn sẽ không ngủ ngon được và dĩ nhiên, năng lượng cần thiết cho ngày hôm sau sẽ bị giảm sút.

“Sửa chữa”: Vì vậy, nếu vẫn nhất quyết kết thân với cốc cà phê thì nhớ né giờ ngủ trước 8 tiếng nhé. Sao teen không thử thay thế cà phê bằng những ly nước ép hoa quả xem, biết đâu, “nhan sắc” sẽ được cải thiện thấy rõ đó!


Ngủ quá nhiều vào ngày Chủ Nhật

Ngủ bù cuối tuần là chiêu quá quen thuộc với teen nhà ta rồi. Bình thường ngủ được là tốt, nhưng nếu ngủ quá nhiều vào dịp cuối tuần thì nó lại là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi vào ngày đầu tuần. Theo giải thích của Tiến sĩ Emi Ulson, tác giả của cuốn Woman’s book of sleep, nếu cứ ngủ dồn dập cả ngày thì bạn còn mệt hơn là lái xe nữa.

“Sửa chữa”: Hãy thay đổi nha teen. Có lẽ teen mình nên chỉ tự cho phép bản thân “nướng” thêm 1 tiếng đồng hồ vào ngày cuối tuần thôi nha. Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm đúng không, sống là không chờ đợi mà!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)