Nghệ thuật - blog 2009-12-30 09:02:33

10 tổ chức mafia qui mô khủng nhất thế giới


Bài viết này sẽ cho bạn biết về những tổ chức tội phạm có ảnh hưởng nhất, hoạt động và nguồn gốc của họ.



10. Jamaica-Anh Yardies






Jamaica-Anh Yardies là những người Jamaica nhập cư đến Anh vào năm 1950. Họ tham gia vào các băng đảng và bạo lực đã được biết đến như là Yardies. Họ tiến hành tổ chức tội phạm như buôn bán ma túy, súng và những thứ khác. Tuy nhiên họ không tiến hành xâm nhập vào hệ thống pháp luật nên không được mạnh như các tổ chức tội phạm lớn khác.

9. The Albanian Mafia




The Mafia Albania bao gồm một số lượng lớn các tổ chức tội phạm chủ yếu tại Albania. Tội phạm có tổ chức phát triển mạnh ở Albania ngay từ thế kỷ 15. Chúng hoạt động mạnh tại Mỹ và các nước châu Âu. Ở đây , họ buôn bán tình dục, ma túy và được biết đến như những kẻ gây ra các cuộc bạo động đẫm máu.



8. The Serbian mafia




Serbian mafia có mạng lưới trên 10 quốc gia trên thế giới như: Đức, Mỹ, Anh, Pháp…Họ tham gia vào các hoạt động đa dạng như buôn bán ma túy, buôn lậu, ám sát, bảo kê, cờ bạc… Chúng có ba nhóm chính gọi là Vozdovac, Surcin và Zemun, các nhóm này kiểm soát các nhóm nhỏ hơn. Hiện nay có khoảng 30-40 các nhóm làm việc ở Serbia.



7. Israeli Mafia






Israeli Mafia cũng tham gia các hoạt động buôn bán ma túy, mại dâm.Hoạt động chủ yếu ở MỹT và chúng có quan hệ chặt chẽ với giới chính trị. Do đó các lực lượng của Mỹ rất khó khăn trong việc ngăn chặn chúng

6. Mexican Mafia




Mexico Mafia là một băng đảng nhà tù rất mạnh ở Hoa Kỳ. Được thành lập vào cuối những năm 1950 để bảo vệ chống lại các tù nhân phạm nhân khác và từ các sĩ quan. Băng đảng này cũng đã được tham gia vào việc tống tiền và buôn bán ma túy. Chúng có khoảng 30.000 thành viên khắp nơi trên Hoa Kỳ. Các thành viên băng đảng thường xăm biểu tượng của nước Mexico được bao quanh bởi 1 vòng tròn lửa và có 2 con dao vắt chéo qua. Người ta nói rằng có khoảng 150 tên trùm trong nhà tù có quyền ra lệnh giết người và ít nhất 2000 người sẽ thực hiện lệnh cho những tên trùm này. Họ buộc các băng nhóm khác hay nhà hàng,…trả tiền bảo kê, nếu từ chối sẽ bị giết.



5. Japanese Yakuza







Yakuza Nhật Bản có nguồn gốc nhóm tội phạm có tổ chức thường đe dọa và tống tiền được thành lập từ thế kỷ 17. Nói về băng đảng này là nói đến những người thường bị mất 1 khoanh ngón tay, thường thì khi bị phạt để bày tỏ sự ăn năn họ phải nộp cho những kẻ cầm đầu lóng tay của mình. Có khoảng 110.000 thành viên hoạt động trong khoảng 2.500 nhóm. Chúng tổ chức tống tiền, khiêu dâm, nhập cư bất hợp pháp…

4. Trung Quốc Triads







Gồm nhiều tổ chức tội phạm có trụ sở tại Trung Quốc đại lục, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, vv Chúng cũng hoạt động tích cực tại New York, Los Angeles, Seattle, Vancouver, San Francisco. Chúng hoạt động liên quan đến việc trộm cắp, đâm thuê chém mướn, buôn bán ma túy, tống tiền, sao chép lậu, vv . Tổ chức này đc thành lập khoảng thế kỷ 18, sau đó được gọi là Thiên Di Hồi. Mỗi nhóm có khoảng từ 50 đến trên 30.000 thành viên,chúng cũng tham gia vào việc làm giả tiền tệ của Trung Quốc.

3. Liên minh ma túy Colombian







Được hình thành chủ yếu cho việc kiểm soát và buôn bán ma túy. Chúng hoạt động tại nhiều quốc gia. Tổ chức của chúng mạnh đến nổi có thể đối phó chính trị, quân sự và pháp luật . Các liên minh quan trọng của chúng là Cartel Cali, Medellin Cartel và Norte del Valle Cartel. Họ cũng đã được tham gia vào rất nhiều vụ bắt cóc và khủng bố. Gần đây là vụ truy sát gia đình của 1 cảnh sát chống ma túy được phong anh hùng. Chúng muốn gửi đến những người thi hành pháp luật: “Nếu đụng đến chúng, chúng sẽ giết cả nhà”.

2. Sicilian – nghiệp đoàn tội phạm Hoa Kỳ







Bọn này thì ai đọc truyện Bố già or coi phim chắc biết sơ qua. Nhóm này tương đối mới, chúng chỉ mới thành lập vào nửa cuối thế kỷ XIX ở Italia. Mặc dù nó là một tôt chức mafia trẻ, nhưng khả năng của tổ chức này là rất lớn. Đó là tham gia vào việc tống tiền, ma túy và buôn bán vũ khí, đứng phía sau rất nhiều doanh nghiệp, nghiệp đoàn lớn. Mỗi thành viên muốn gia nhập hội sẽ phải trải qua các buổi nghi lễ và có thể phải giết ai đó để chứng minh bản thân.Mỗi thành viên còn được cung cấp 1 cái gọi là “code of silence”

1. Russian Mafia












Mafia Nga có nguồn gốc ở Liên Xô và bây giờ có ảnh hưởng trên toàn thế giới. Chúng có từ 100.000 đến 500.000 thành viên. Là tội phạm có tổ chức ở các nước như Israel, Hungary, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ, Nga, vv .Họ cũng đã di cư đến Israel, Mỹ và Đức bằng cách sử dụng danh tính người Do Thái và tiếng Đức. Các hoạt động của họ bao gồm buôn bán ma túy và vũ khí, đánh bom, buôn lậu, khiêu dâm, gian lận internet, vv. Một trong những quy tắc của họ là không bao giờ hợp tác với chính quyền. Nếu bất kỳ thành viên chỉ điểm hay khai ra khi bị bắt, họ sẽ bị giết ngay khi được thả. Chúng gieo rắt mối lo sợ về sự phá hoại, khủng bố , nạn buôn bán nội tạng và giết người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)