Khoa học - Lịch sử 2015-01-19 02:38:24

12 loài sinh vật sống lâu, đáng sợ nhất hành tinh =))



Cá mập mào là một loài cá mập đầu bò tồn tại trên trái đất từ 150 triệu năm trước, phân bố ngoài khơi phía đông Australia với diện mạo dường như là sự kết hợp của một con cá mập và cá chình. May mắn thay, chúng chỉ sinh sống dưới gần đáy đại dương.

 

Cần thừa nhận rằng loài tôm nòng nọc này không có gì đáng sợ nhưng lịch sử của chúng rất đáng nể với thời gian khoảng 220 triệu năm tính đến thời điểm này.

 

Hầu hết mọi người đều nghĩ loài cá vây tay 360 triệu năm tuổi này đã tuyệt chủng từ lâu cho đến 10 năm trước, khi ngư dân phát hiện ra chúng. Chúng thường sống ở những vùng nước sâu, tối, có thể phát triển tới chiều dài 2m và là ác mộng với những loài cá nhỏ hơn.

 

Tuy không đáng sợ nhưng con người chúng ta lại là kẻ đáng sợ với cá tầm bởi sở thích thưởng thức thịt của chúng. Hy vọng rằng chúng sẽ có thể sống thêm 200 triệu năm nữa.

 

Đúng như cái tên của nó, cá mập yêu tinh sở hữu diện mạo vô cùng đáng sợ và cũng là loài săn mồi khủng khiếp. Chúng rất thích dạo chơi dưới đáy Thái Bình Dương, giống như chúng đã làm từ 118 triệu năm trước.

 

Kiến Martialis heureka là loài kiến vô danh suốt 120 triệu năm qua, cho đến khi người ta phát hiện ra nó trong rừng rậm Amazon vào năm 2008. Và chắc chắn, bạn sẽ không muốn gây rối với chúng.

 

Là sinh vật sở hữu diện mạo lai tạp giữa một con lươn, một con đỉa, và một ký sinh trùng, cá mút đá sử dụng những hàm răng đáng sợ để gắn mình vào con mồi và hút máu. Chúng đã làm điều này trong suốt 360 triệu năm qua.

 

Những sinh vật biển đáng sợ như con sam này (hay còn gọi là cua móng ngựa) thường tụ tập đông nghẹt trên một số bãi biển. Chúng là một trong những động vật cổ xưa nhất trong danh sách này, vì đã sống từ 445 triệu năm trước. Một số từng bị ngộ độc dẫn đến tử vong khi ăn phải chúng.

 

Bọt biển là loài sinh vật biển cổ đại có niên đại khoảng 760 triệu năm. Chúng còn được gọi là động vật thân lỗ hay hải miên.


Vi khuẩn là một trong những hình thức sống cơ bản nhất và lâu đời nhất của sự sống trên Trái đất. Những sinh vật nhỏ bé đó lại có “quyền năng” cai trị thế giới từ 3,5 tỷ năm trước và khiến nhân loại kinh hãi bởi có thể gây ra một loạt các căn bệnh chết người.


Không ai thích sứa, nhưng dường như chúng không quan tâm. Những sinh vật khủng khiếp này là ám ảnh nhức nhối của đại dương với niên đại từ 505 triệu năm trước.


Với sức sống vô cùng mãnh liệt, ốc anh vũ đã sống sót qua 500 triệu năm. Có chiếc vỏ cứng rất đẹp, bên ngoài có vằn hình lượn sóng xám đỏ xen nhau, bên trong là lớp xà cừ trắng bạc long lanh, ốc anh vũ được coi là thứ đồ trang sức rất đẹp nên đang bị khai thác một cách đáng báo động.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)