Tình yêu - giới tính 2014-08-01 17:32:22

"120k, em biết nó quý giá cỡ nào",Nhân giống ngay kẻo nó tuyệt chủng mấy bác ơi


Vì em biết ba má em cũng cực khổ lắm! 120 đồng khó lắm mới kiếm được. Vì em thấy được mồ hôi ba đang nấu hủ tíu cứ chảy từng giọt không dứt, thấy má chạy bàn tính tiền mà chân nhấc lên không nổi, thấy ba thức 2h sáng để dọn hàng quán, thấy má vò đầu bức tai chi tiêu điện nước hàng tháng… chi vì lo cho gia đình mà thôi! Em tự hào vì đó là ba má em. Những người tự làm việc để kiếm sống mà không cần phải kèo nài xin tiền ai. 
Anh à!Thời buổi hiện nay em biết là 120 ngàn đồng vẫn là một con số lớn. Đối với những cô cậu chỉ việc ngửa tay xin tiền cha mẹ, suốt ngày học đòi theo trào lưu thì dù có là 120 triệu hay 120 tỷ đi chăng nữa thì chẳng thấm tháp gì với bọn họ đâu. Em cũng biết anh đi làm cực khổ lắm! 12 ngàn đồng cho 1 tiếng làm việc, phải bưng đồ ăn, lau dọn hàng quán, ông chủ chửi, khách la mắng chưa kể phải tăng ca. Rồi anh cũng phải lo cho bản thân như tiền học, tiền xăng, tiền sử dụng hằng ngày, còn phụ gia đình thu nhập nữa. Em tự hào là bạn gái anh!

Em cũng đi làm, cũng 12 ngàn đồng cho 1 tiếng làm việc, cũng bưng bê thức ăn và đồ uống, khách gọi réo rồi lại tới chủ bực bội, tự chi trả tiền xăng, cố gắng không xin tiền ba má, cố gắng tự lập được ngày nào tốt ngày ấy. Em nói thiệt chứ có khi em cũng không biết mình có phải là con gái? Khi mà son môi, quần áo, tóc tai cũng kiết mót đến từng đồng, hưởng miễn phí được cái gì mừng hớn hở lắm! Em tự hào vì em đã làm được như vậy!
Em có thể hẹn hò cùng anh dù hai đứa không có tiền đi chăng nữa. Ta có thể đi bộ hóng gió, ngồi nói chuyện, nhìn dòng người qua lại tấp nập. Em sẽ mang theo chai nước đã đông lạnh trong nhà sẵn để uống, còn anh đem theo những viên kẹo đã mua lần trước. Hoặc về nhà một trong hai đứa, cùng nói chuyện với gia đình. Như thế cũng vui mà!
Hay em ví dụ chúng mình sẽ vạch sẵn kế hoạch hẹn hò, cùng góp thu nhập khi hai đứa muốn đi đâu, rồi mình bàn như thế nào để tiết kiệm. Tất nhiên là sẽ là buổi hẹn hò đúng nghĩa nhưng là theo nghĩa của hai ta -"Buổi hẹn hò siêu mót". Vì tiền bạc chỉ là những thứ phù du, còn cảm xúc sẽ đọng nơi này mãi mãi. Cũng vì em xác định được, chúng ta là hai người hoàn toàn khác nhau, tương lai khác nhau, mục đích khác nhau, vẫn đang lênh đên trên con đường hoàn thiện bản thân nên việc phải lo lắng thêm cho một người nữa là vô cùng khó khăn. 
Vì bây giờ tình cảm hóa vật chất, lạm dụng công nghệ phá hoại bản thân được nhiều cô gái tận dụng một cách triệt để. Em thấy thật tội nghiệp họ! Tội nghiệp ba má họ! Tội nghiệp cả tương lai họ. Vì họ chẳng biết, như thế nào là quý giá!  
120 ngàn đồng, em có thể làm rất nhiều việc. Để dành hay mua cho ba má hộp bánh Dừa mà ba má thích ăn, chỉ có 48 ngàn đồng thôi, rồi hai ta có thể đi ăn kem Vũ Dũng chỉ 5 ngàn 1 cây hay sang hơn tí nữa là cơm tấm Hải Nam trên đường Trần Quang Diệu ấy, chỉ có 18 ngàn đồng một dĩa bự chà bá luôn. Có thể là em kiết mót thật nhưng em biết quý giá đồng tiền bản thân mình làm ra, của ba má đã gắng sức để có và của anh nữa.
Dù là 1 ngàn đồng, thì đó cũng là tiền, và tiền thì rất quý…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)