Chuyện shock 2009-04-22 07:03:00

15 thiết kế trường học đáng khao khát nhất (P.1)


[Kênh14] - Chỉ cần nhìn hình dáng ngôi trường, bạn đã đủ thích điên lên rồi ý!
1. Trung học Ørestad, Copenhagen

Thử nghía qua khu trường sở tại ngoại ô mới Copenhagen ở Ørestad! Thật khó mà tưởng tượng nổi rằng có ai đó đã nhìn qua ngôi trường này mà lại không muốn được vào học ở đây.







Cao đẳng Ørestad được thiết kế hiện đại với những ô cửa kính màu sắc trong suốt tự động, luân phiên mở nhằm đón ánh sáng mặt trời. Bên trong đầy đủ nội thất siêu hiện đại, cầu thang gác xoáy và cùng với bục giảng đặt bên trên. Chưa hết, học sinh sẽ được thoải mái tựa trên những chiếc gối ôm màu vàng cam rất sành điệu trong khi nghe giảng. (đi học mà như đi nghỉ mát ý nhở?)

2. Trường nghệ thuật vòm xanh ở Singapore





Đây là 1 trong những khu mái vòm xanh thú vị nhất thế giới tại khuôn viên trường đại học công nghệ thông tin Nanyang, Singapore. Trường có lối kiến trúc hiện đại, rất hòa hợp với môi trường chung quanh. Những bức tường thủy tinh bắt mắt cho phép lượng lớn ánh sáng tự nhiên rọi vào bên trong, và chiếc mái hiên đầy cỏ được dùng như 1 địa điểm họp mặt lý tưởng của học sinh. Mái vòm “xanh” đúng nghĩa này cũng bảo vệ cho khu nhà, làm mát không khí xung quanh.

3. Trung học #9 tại trung tâm LA





Trông nó giống như 1 bảo tàng nghệ thuật đỉnh cao hơn là 1 trường trung học. Dãy nhà này được xây dựng bởi nhà thiết kế người Áo thuộc công ty Coop Himmelbau tại trung tâm Los Angeles. Trung học #9 đào tạo học sinh cho các môn nghệ thuật biểu diễn. Trường có khoảng 1800 học sinh và có đầy đủ đặc trưng của 1 rạp chiếu phim với sức chứa 1000 chỗ.


4. Trung tâm Stata tại MIT



Trung tâm Stata dành cho các học viên nghiên cứu máy tính, công nghệ khoa học thông tin tại MIT. Nó được nhà kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế.

Những đặc điểm sinh động của tòa nhà mô tả tính phiêu lưu của Gehry, đó là phong cách siêu thực với những tháp nghiêng dốc, thường là những bức tường góc cạnh và những hình khối kì dị. Khu nhà bao gồm các lớp học hiện đại, các tiện ích dành cho nghiên cứu, khu giảng đường, trung tâm chăm sóc trẻ em, và 1 thính phòng lớn.

5. Đại học New York thuộc viện Triết học



Đại học New York của viện Triết học thật giống như 1 tòa nhà nghệ thuật. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Steven Holl, các tính năng đổi mới về nội thất màu trắng được bố trí phức tạp. Toàn bộ các cầu thang có gờ nối với những rào chắn răng cưa chiếu ánh khắp xung quanh tòa nhà. Các hiệu ứng ánh sáng cũng thay đổi theo mùa và thời gian trong ngày. (nghe đã thấy mê ly rùi)



6. Cao đẳng Victorian thuộc trường nghệ thuật nhạc kich



Hầu hết các tòa nhà đó gộp lại tạo thành trường Cao đẳng nghệ thuật Victoria của Melbourne, Úc rất trang nghiêm và nổi tiếng trong lịch sử. Khi đi qua trường kịch được thiết kế bởi Castles Stephenson và Công ty Turner /Pty Ltd Edmond & Corrigan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự độc đáo, đầy màu sắc cho thấy rõ ràng đây là nơi sức sáng tạo được thăng hoa.

7. Đại học Arcadia thuộc lâu đài Tháp Xám





Ngược với các trường học hiện đại, thiết kế đặc trưng ở đây (Đại học Arcadia) là khu lâu đài của những tòa tháp Xám trong khu vực Glenside, Pennsylvania. Khu lâu đài này bắt đầu được xây dựng trong 1893 như là bất động sản của William Welsh Harrison và đã được 1 trường đại học mua lại trong năm 1929. Nó bị đồn đại rằng phía sau có một loạt các hầm ngầm được xây dựng để kết nối với nhà chính để ổn định và bền vững.


8. Khu học xá cao đẳng Miami-Dade





Ý niệm chung về cao đẳng Miami-Dade, Biscayne trên đại lộ ở trung tâm Miami sẽ thêm rất nhiều đèn ánh sáng phản chiếu và có quan tâm đến đường chân trời của thành phố. Trường được thiết kế bởi Oppenheim với nội thất kính sáng và tháp thép có một hình dạng khác thường. Ngoài ra, trường còn một hành lang bên trong có trang trí cỏ xanh. Dự kiến, ngôi trường sẽ được hoàn thành trong năm 2012.

Còn tiếp…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)