Nhạc 2008-07-26 19:43:40

16 năm cho một... bước nhảy..... C.o Family


16 năm cho một… bước nhảy
C.O cùng các em nhỏ khuyết tật chụp ảnh kỷ niệm trong một chương trình biểu diễn. (Ảnh: C.O crew) (Dân trí) - C.O.L.D, đứng trong top 3 nhóm nhảy hiphop được yêu thích nhất cùng Big Toe và Zig Zag. “Lột xác” với tên mớí C.O và nuôi tham vọng trở thành “gia đình hiphop” lớn nhất Việt Nam.
Từ một cậu bé học lớp 9 đam mê nhảy Hiphop, Nguyễn Ngọc Thanh (SN1982) đã gắn bó và phát triển C.O đến ngày hôm nay. Trò chuyện cùng trưởng nhóm và các thành viên của C.O để khám phá nhé.

16 năm quả là một quãng thời gian dài, các bạn lấy kinh phí từ đâu để duy trì hoạt động?




Nguyễn Ngọc Thanh: Tụi mình phụ thuộc chủ yếu vào các show diễn, bên cạnh đó là tiền từ những chương trình nhận dàn dựng các chương trình biểu diễn ở trường trung học và đại học. Sau đó một thời gian, C.O mở những lớp giảng dạy về các bộ môn hiphop, tham gia biểu diễn cùng ca sĩ Hoàng Hải, luyện vũ đạo cho chị Cẩm Tú, nhóm Nét Nhạc Mới.

Nhận nhiều show diễn vậy, có show nào mà C.O nhớ đến tận bây giờ không?
Ngọc Thanh: À có một lần, cả nhóm diễn dưới Hải Phòng. C.O có 10 người xuống biếu diễn với số tiền cát sê 300.000đ. Bắt tàu từ sáng sớm, ăn trưa bằng bánh mỳ. Vất vả là thế nhưng khi đó anh em cảm thấy thật vui. Những kỷ niệm về ngày đầu đi diễn bọn mình sẽ không bao giờ có thể quên được.

C.O chia sẻ những kỷ niệm đó nhé?
Rapper Phong: Đó là những show diễn đặc biệt không thể nào quên khi mà sân khấu của tụi mình là làng trẻ như S.O.S, Làng Hữu Nghị, Làng trẻ Hòa Bình… còn khán giả là những em bé có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền. Được biểu diễn và đem lại chút niềm vui nhỏ bé cho các em là điều tuyệt vời nhất C.O làm được. Được các em cổ vũ, bọn mình cũng nhảy sung lắm ý, có khi còn hơn cả khi thi đấu.

Các bạn là một nhóm nhảy được biết đến với nhiều giải thưởng ở các cuộc thi lớn, đó có phải là mục tiêu của cả đội?
Dancer Vy, Bboy Tít (1995, thành viên trẻ nhất): Có một giải đấu lớn vào mùa hè cách đây 2 năm. Đó chính là giải đấu mà cả nhóm mong đợi từ rất lâu. Tiếc là vào đúng dịch sốt, nhiều bạn vẫn cố đi tập trong khi sốt cao, thậm chí có vài thành viên phải nhập viện truyền nước. Chúng mình đã lo lắng và thất vọng biết chừng nào, nghĩ chắc chắn C.O sẽ không thể tham dự giải được. Thế mà cứ hùng hục như trâu ý, ai cũng quyết tâm thi chứ không đầu hàng “số phận”.
Gan lì thi đấu vì giải thưởng hay là vì một lý do nào khác?
Ngọc Thanh: Tụi mình chưa một phút nào có ý nghĩ thi đấu vì giải thưởng, mà tất cả là vì tinh thần của những các bạn thành viên đam mê, nhiệt huyết, cả bướng và “máu lửa” nữa. (Vì ốm mà vẫn đòi đi nhảy mà). Còn mục tiêu của C.O nằm ở 6 chữ “trung thành, hòa đồng, cống hiến”.

Biểu diễn, thi đấu và duy trì hoạt động nhiều như vậy trong suốt 16 năm, có quá khó khăn với C.O không?
Ngọc Thanh: Không phải khó khăn đâu, mà là… cực kỳ khó khăn đấy! 16 năm mà. Từng ấy thời gian, có thời điểm thành viên của cả nhóm trụ lại được chỉ vỏn vẹn 3 người, mà người lớn nhất mới học đến lớp…9. Nhưng với slogan “Never give up” ngấm cả vào “máu” thì bao khó khăn tụi mình cũng vượt qua để hiện tại C.O đã là một “gia đình” thực thụ với 40 thành viên.
Tại Việt Nam bây giờ có rất nhiều nhóm nhảy Hiphop hoạt động và biểu diễn, C.O có thấy mình đang trong một môi trường cạnh tranh và điều đó ảnh hưởng nhiều đến nhóm không?
C.O Crew: Có lẽ C.O cũng không quá lo lắng về điều này. Thậm chí còn rất vui mừng là khác ấy chứ vì càng ngày cộng đồng hiphop càng tìm thấy được nhiều những con người trẻ tuổi và tài năng. Mặt khác bản thân C.O cũng tìm cách thích ứng dần với việc đưa C.O trở thành một cái nôi đào tạo không chỉ nhảy mà còn nhiều các nhánh khác của văn hoá Hiphop như DJ, MC, graffiti.

[indent]
Tụi mình cũng thường xuyên tổ chức chương trình "KING OF JAM" 2 tháng 1 lần với mục đích tạo thêm nhiều sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích Hiiphop thi tài cùng nhau và phát hiện ra những nhân vật “ngọa hổ tàng long” nữa.
Từng bước nhảy sôi động cuốn theo lời bài hát “Hiphop là cuộc sống của tôi, hiphop là ước mơ của tôi, hiphop là niềm tin của tôi… Chúng tôi là C.O, một gia đình tuyệt vời. Luôn đón nhận các bạn đến từ khắp mọi nơi. Từ Bắc vào Nam tìm 1 tia sáng mới, để đưa hiphop Việt vươn ra ngoài thế giới. Nếu các bạn yêu hiphop hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi luôn đón nhận dù ở đâu xa xôi. Để cộng đồng hiphop không ai phải lẻ loi”.
Cảm ơn các bạn về buổi trò chuyện thú vị này, chúc “gia đình C.O” ngày một khỏe và lớn thêm nhé

< nguồn Dân Trí >

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)