Internet 2016-04-03 08:39:09

17 sản phẩm của Apple đã thay đổi hoàn toàn thế giới hiện đại !


Nhìn lại những cống hiến của Apple cho ngành công nghệ trong suốt 40 năm phát triển

Vào hôm 1/4 vừa qua, Apple đã chính thức bước sang tuổi 40. Nhìn lại chặng đường 40 năm đầy thăng trầm của "táo khuyết", chắn chắn bạn sẽ nhận ra những đóng góp lớn lao của hãng này trong trải nghiệm người dùng công nghệ.

Apple Computer 1 (1976)


Được quảng cáo như "hệ thống máy tính micro giá rẻ đầu tiên với khả năng chạy video cùng RAM dung lượng 8K byte", Apple Computer 1 thực tế là một thiết bị thẻ PC có giá 666,66 USD ở thời điểm ra mắt (tương đương 2.772,29 USD hiện nay). Apple Computer 1 là sản phẩm thương mại đầu tiên của "táo khuyết".

Macintosh 128K (1984)


Macintosh 128K là máy tính cá nhân thương hiệu Macintosh đầu tiên mà Apple trình làng. Ban đầu, Apple định sử dụng hệ thống đĩa mềm Twiggy trên Macintosh 128K, tuy nhiên tỷ lệ lỗi cao khiến hãng buộc phải quay lại sử dụng hệ thống 400K Sony 3,5 inch.

Apple LaserWriter (1985)


Chiếc máy in LaserWriter được cho là một trong những sản phẩm máy in cao cấp nhất trên thị trường tại thời điểm nó đến tay người dùng vào năm 1985. Mặc dù có thể bạn còn chưa từng nghe thấy sản phẩm này, LaserWriter đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của in ấn văn phòng.

 Apple PowerBook 100, 140, và170 (1991) 


Mặc dù có thể bạn sẽ thấy ngoại hình của những thiết bị PowerBook này thật kì quặc, thực tế nhờ nó mà Apple đã giành được không ít giải thưởng về thiết kế. Những chiếc máy tính này được trang bị màn hình kích thước 9 inch độ phân giải 640 x 400 pixel cùng viên bi lăn chuột tích hợp thẳng vào bàn phím.

Dòng Apple PowerBook rất tiếc bị khai tử khá nhanh, chỉ một năm sau đó.

Newton MessagePad (1993) 


Newton MessagePad, thiết bị trợ lý kĩ thuật số đầu tiên của Apple, được coi là thiết bị tiền nhiệm của iPad. Máy chạy hệ điều hành Newton, được trang bị bút thông minh cùng khả năng nhận diện chữ viết tay.

Apple iMac G3 (1998) 


Với thiết kế lạ mắt, vỏ nhựa trong suốt cùng nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau, Apple iMac G3 là thiết bị đã cứu được Apple khỏi vũng lầy tài chính. iMac G3 cũng là thiết bị đầu tiên nhận được sự đón nhận thực sự tích cực của thị trường kể từ khi Steve Jobs trở lại với cương vị CEO vào năm 1997.

Apple iBook (1999) 


Hướng đến đối tượng người dùng là học sinh - sinh viên, iBook có nhiều điểm tương đồng trong phong cách thiết kế với iMac G3. Có thể nói, iBook là chiếc laptop đầu tiên tập trung vào phân khúc người dùng đại trà của Apple.

Apple PowerBook G4 (2001) 


Ở thời điểm PowerBook G4 trình làng, laptop Windows vẫn thường có ngoại hình buồn tẻ, cồng kềnh cùng chất liệu nhựa đen/ xám. Trong khi đó, sản phẩm của Apple sở hữu thân máy đẹp tinh tế, cấu thành từ chất liệu titanium. Từ sản phẩm này, có thể thấy rõ cách tiếp cận tối giản của Apple trong thiết kế công nghiệp.

Apple iPod (2001) 


Ngay từ thời điểm ra mắt, iPod (lúc đó có khả năng chứa khoảng 1.000 bài hát) đã nhanh chóng thống lĩnh thị trường máy nghe nhạc cầm tay. Về sau, iPod tiếp tục trở thành một sản phẩm quan trọng của "táo khuyết" với nhiều phiên bản khác nhau như Mini, Nano, Shuffle và Touch.

Apple Power Mac G5 (2003) 


Power Mac G5 được coi là chiếc máy tính 64 bit đầu tiên trên thế giới và khi trình làng Apple tự tin khẳng định đây là chiếc máy tính cá nhân mạnh mẽ nhất trên thế giới. Mặc dù có trọng lượng cao và giá khá đắt, đổi lại người dùng có một thiết bị thiết kế đẹp và hiệu năng tuyệt vời.

Apple Mac Mini (2005) 


Mặc dù không phải một thiết bị quá phổ biến và nổi tiếng của Apple, Mac Mini thể hiện rõ ràng chân lý đơn giản trong phong cách sản phẩm của "táo khuyết".

Apple TV (2007) 


Với mong muốn mang iTunes vào phòng khách mỗi gia đình, Apple ra mắt Apple TV vào năm 2007 cùng khả năng chuyển nội dung từ máy tính vào TV. Ở thời điểm ra mắt, máy được trag bị coog nghệ kết nối không dây hàng đầu 802.11n.

The iPhone (2007) 


Được trang bị màn hình 3,5 inch, chạy hệ điều hành mới iOS cùng các ứng dụng tiện ích, iPhone thực sự là một bước ngoặc của không chỉ Apple mà còn là của cả ngành công nghiệp di độn. Đến nay, iPhone vẫn được Apple đều đặn làm mới mỗi năm và sự hào hứng dành cho nó vẫn chưa hê phai nhạt.

 MacBook Air (2008) 


"Cắt gọt" thiết kế và tính năng của MacBook, Apple trình làng biến thể MacBook Air được rất nhiều người yêu thích. Đây là một sản phẩm đẹp, nhẹ, gọn gàng và… đắt.

Apple iPad (2010) 


Còn được gọi vui bằng cái tên "iPhone cỡ lớn", iPad ra đời năm 2010 tiếp tục tiên phong trong việc phổ biến phân khúc thiết bị máy tính bảng tới thị trường đại trà. Sau 80 ngày mở bán đầu tiên, Apple được cho là đã tiêu thụ được 80 triệu chiếc máy này.

Apple iPhone 4 (2011) 


iPhone 4 sở hữu một trong những thiết kế được yêu thích bởi số đông. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị màn hình Retina (độ phân giải 960 x 640 pixel), trong khi những chiếc smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S chỉ có độ phân giải 800 x 480 pixel Đây cũng là thiết bị được Steve Jobs sử dụng để gọi cuộc thoại FaceTime đầu tiên trước công chúng.

Apple Watch (2015)


 Apple không phải hãng sản xuất đầu tiên "tham chiến" sân chơi đồng hồ thông minh nhưng không thể phủ nhận Apple Watch là một trong những thiết bị được chờ mong nhất khi ra mắt.

(Tham khảo: CNET)

Theo Cú Mèo / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)