Tin tức - pháp luật 2015-04-22 14:36:41

20 bức ảnh tố cáo con người đã huỷ hoại Trái Đất như thế nào


Hai mươi bức ảnh tố cáo con người đang giết dần giết mòn hành tinh mà con người đang sống. Con người là loài duy nhất trên trái đất không chịu thích ứng với trái đất mà làm cho nó thay đổi theo ý con người. Tất cả những công trình, công nghiệp khí thải, phá hoại môi trường… là những việc con người làm thay đổi hành tinh cho những tham vọng của con người. Tất cả những việc làm đó đã tác động mạnh lên trái đất, và hậu quả trước mắt đang được báo động và có lẽ se mất hàng ngàn thậm chí hàng triệu năm để có thể phục hồi. Những bức ảnh sau đây cho thấy phần nào con người đã gây ra điều tệ hại đó như thế nào.
Vụ nổ giàn khoan dầu Deepwater Horizon

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Trong năm 2010, Mexico đã bị một vụ nổ giàn khoan dầu tàn phá dẫn đến 16 công nhân bị thương và 11 công nhân không bao giờ được tìm thấy, điều này đã được biết đến như là "Vụ nổ dàn khoan dầu dưới biển sâu". Vụ nổ được coi là vụ tràn dầu trên biển lớn nhất thế giới, và làm cho giàn khoan Deepwater Horizon bị chìm và bị thiêu trong biển lửa, sau đó dẫn đến một vụ tràn dầu lớn ở vịnh Mexico.
Đồn điền dầu cọ

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Dầu cọ là loại dầu có giá rẻ nhất mà chúng ta có thể có thể lấy được, và khi nhu cầu về các sản phẩm đang gia tăng nhanh chóng, chính phủ Indonesia đã trả lời cho công chúng bằng cách thiết lập một mục tiêu để tăng cường sản xuất dầu cọ lên đến 40 triệu tấn vào năm 2020, do đó dẫn đến việc rừng nhiệt đới ở Borneo, Indonesia được chuyển đổi thành các đồn điền dầu cọ.
Xe đào đất lớn nhất thế giới

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Đây là hình ảnh chiếc xe lớn nhất thế giới - một máy xúc bánh xe, mỗi thùng như trong hình có thể chứa đến 200 tấn. Chúng được sử dụng vào hoạt động khai thác bề mặt để loại bỏ đất đá để tiến gần đến những mỏ khoáng sản nhanh hơn - góp phần trong việc phá hủy hành tinh của chúng ta vì lợi ích khai thác mỏ.
Thiên đường lướt sóng

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x623.


Các loại rác thải, bao bì thực phẩm và chai nhựa đã được chụp thấy trong một làn sóng khổng lồ, ngoài khơi bờ biển Java, Indonesia, là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp lướt sóng đã cố gắng để chụp được hình ảnh của một người lướt sóng chuyên nghiệp. Nhiếp ảnh gia đã cho biết rằng các loại rác thải xuất hiện khắp nơi, bao gồm các loại giấy gói thức ăn và chai…
Nạn băng tan

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x585.


Mặc dù sự tan chảy là không ảnh hưởng đủ mạnh đến dòng chảy đại dương, nó vẫn rất đáng sợ khi các tảng băng trôi khổng lồ và hàng loạt các loại nhỏ hơn đang tan chảy trôi khắp các đại dương do biến đổi khí hậu. Ước tính hiện tại trên có trên 1,5 triệu tảng băng trôi với kích thước như loại gây ra thảm hoạ Titanic đang tan chảy mỗi năm. Trong khi mực nước dâng cao hiện không đáng kể, khoảng 50 micromet mỗi năm, nhưng nó sẽ là một vấn đề quan trọng trong khoảng thời gian đủ dài.
Khu mỏ dầu cát Athabasca

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x585.


Khu mỏ dầu cát Athabasca là khu mỏ chứa thành phần của nhựa đường lớn nhất thế giới, chúng bao gồm một hỗn hợp của nhựa đường thô, cát silica, đất sét khoáng và nước.
Những mỏ dầu cát nằm dưới 141.000 km vuông rừng taiga và muskeg, có sản lượng khoảng 1,7 ngàn tỷ thùng nhựa đường tại chỗ.
Một lỗ lớn trên Trái Đất

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x542.


Mới nhìn trông như một lỗ hổng lớn trên mặt đất, tuy nhiên nó thực sự là mỏ kim cương lớn nhất thế giới, được gọi là Mir Mine, nằm ở Nga.
Mỏ Mir Mine sâu 525m và có đường kính 1.200m, trong những năm 1960, mỏ đã cung cấp lên đến 2.000kg kim cương mỗi năm, nay đã giảm xuống dưới 400kg mỗi năm.
Thành Phố Mexico

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x545.


Thành phố Mexico là một trong những thành phố đông dân cư nhất thế giới, hình ảnh này đã minh chứng được sự quá đông của dân số tại thành phố này và thực tế rằng bạn chỉ có thể nhìn thấy được rất ít cây cối tại đây; điều này cũng có thể lý giải tại sao tình trạng ô nhiễm không khí của thành phố này đã vượt ngoài tầm kiểm soát.
Vụ cháy rừng mưa nhiệt đới Amazon

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Theo các nghiên cứu gần đây, các đám cháy rừng mưa nhiệt đới Amazon đang gia tăng nhanh chóng. Sự gia tăng các vụ cháy rừng là do nạn phá rừng, hạn hán và thay đổi khí hậu.
Một trận hạn hán năm 2007 gây ra các vụ cháy rừng lấy đi một diện tích rừng nhiệt đới lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ năm nào, xấp xỉ diện tích của 1 triệu sân bóng đá.
Ô nhiễm ở Trung Quốc

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng, do các khu công nghiệp đồ sộ đua nhau mọc lên. Ước tính hiện tại cho thấy rằng một phần rất lớn của Trung Quốc đã bị ô nhiễm có thể nguy hại hoặc rất nguy hại cho sức khoẻ. Nhiều người lựa chọn việc đeo mặt nạ thường xuyên để giảm tác động của ô nhiễm lên cơ thể họ.
Mỏ dầu sông Kern - California

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x585.


Những mỏ dầu này nằm ở California, Mỹ đã được khai thác từ năm 1899. Đến cuối năm 2006, sản lượng dầu tích lũy tại đây đã ước đạt khoảng 2 tỷ thùng (320 triệu mét khối).
Việc khai thác những mỏ dầu không chỉ loại bỏ các tài nguyên thiên nhiên quý giá từ Trái đất, mà dầu được đốt cháy, giải phóng các khí nhà kính, tiếp tục gây thiệt hại hành tinh của chúng ta.
Nạn phá rừng

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x575.


Nạn phá rừng là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hành tinh của chúng ta hiện nay. Cây cối không những đóng góp một lượng lớn oxy và càng nhiều người tin rằng, nó còn loại bỏ khí carbon dioxide và các khí khác có hại trong khí quyển.
Nạn phá rừng cũng phá hủy môi trường sống của động vật, và làm giảm sự đa dạng trong các hệ sinh thái.
Nhựa

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x659.


Trong khi chúng ta đang làm tổn hại không thể phục hồi đối với Trái Đất bằng cách loại bỏ các loại nhiên liệu hóa thạch quý giá, chúng ta cũng tạo ra các đối tượng giết chết động vật hoang dã. Như có thể thấy trong hình trên, con hải âu này đã nuốt phải các loại nhựa thải, mà nó không thể tiêu hóa - dẫn đến cái chết của nó.
Mực nước biển dâng

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Do sự nóng lên toàn cầu và kết quả là sự dâng cao của mực nước biển, nhiều vùng đảo thấp có thể hoặc bị giảm diện tích hoặc hoàn toàn biến mất do nước dâng cao. Trong khi hậu quả đó sẽ không xãy đến ngay lập tức, nhưng nó dường như là không thể tránh khỏi nếu không có hành động sớm.
Hơn nữa, không chỉ sẽ có nhiều đảo biến mất khỏi bản đồ, mà nhiều bờ biển của các nước lớn cũng sẽ biến mất.
Nhà kính ở San Augustin

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x587.


Đây là một biển lớn của những gì trông giống như những container vận chuyển thực sự là nhà kính. Tại đây là nơi tập trung của những khu nhà kính lớn nhất trên thế giới, được đặt trên những vùng sa mạc hoang khô cằn.
Xử lý chất thải điện tử

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Do tiến bộ công nghệ, nhiều thiết bị công nghệ cũ đang trở nên lỗi thời. Điều này dẫn đến hình thành các bãi rác thải điện tử cực lớn, và sẽ chắc chắn không biến mất sớm.
Những bãi rác này được mở rộng thêm nhiều bởi các công ty giới thiệu ngày càng nhiều những sản phẩm mới của các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính của họ mỗi vài tháng.
Đất bị lấp bởi rác thải

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 880x586.


Đây là vùng đất bị lấp bởi rác thải, nằm ở Bangladesh, cho thấy bao nhiêu lãng phí mà con người chúng ta thực sự tạo ra. Không có loài nào khác trên Trái Đất đã từng được tạo ra lượng rác thải nhiều như chúng ta hiện có; và các loại rác thải này mất hàng ngàn, hàng triệu năm để có thể phân hủy tự nhiên.
Sông Hằng

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 959x639.


Sông Hằng là con sông lớn nhất ở Ấn Độ, nó mang một tầm quan trọng rất cao về tâm linh đối với những người theo đạo Hindu. Sông Hằng bị thải đầy rác thải công nghiệp và cả con người, tuy nhiên nhiều người vẫn sử dụng con sông này để tắm và giặt quần áo.
Tác động của sự bùng nổ dân số

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x681.


Bùng nổ dân số đang trở thành một mối quan tâm lớn ở một số nơi trên thế giới. Chỉ trong vòng 50 năm, dân số đã tăng gấp đôi; 3.5 tỷ người đến 7 tỷ người. Nếu đây không phải là nguyên nhân cho các mối quan tâm, thì tôi cũng không chắc chắn nó là gì.
Những ảnh hưởng của quá nhiều người sống ở các thành phố nhỏ hoặc khu vực đông đúc có thể dẫn đến các nạn dịch bệnh, nghèo đói, và nhiều hơn thế nữa.
Khu ổ chuột của Ấn Độ

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Một khu ổ chuột được mô tả như là một khu định cư không chính thức của một đô thị đông dân cư. Trong khi họ xây dựng càng nhiều nhà cho mọi người sống trong đó, nó lại liên quan đến việc quá tải dân số. Với tốc độ tăng dân ồ ạt và mở rộng như vậy, khi mà có một nhu cầu rất lớn cho các khu định cư 'chính thức' hình thành, vì các khu định cư thích hợp không thể được xây dựng kịp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)