Ăn chơi 2015-07-02 16:13:25

20 loại cocktail ngon nhất thế giới



Bloody Caesar, the mojito, Piña coladas hay Caipirinha đều là những loại cocktail ngon nhất thế giới, theo sự bình chọn của tờ Business Insider.

Sau đây là 20 loại cocktail ngon nhất thế giới, vừa mới được tờ Business Insider tổng hợp:


Bloody Ceasar chính là món cocktail trứ danh của nước Canada. Thành phần món cocktail này khá lạ với rượu vodka, nước Clamato (sự kết hợp kì quái giữa cà chua và nước hầm nghêu), sốt Worcestershire và cần tây muối.


Chanh là một thành phần chính của Mojito. Cách chế biến Mojito vô cùng cầu kỳ và hương vị thơm ngon không thể lẫn vào đâu được, nó mang hương nồng của rum, chanh, bạc hà (nguyên thủy của Mojito còn có cả nước mía).


Pina Colada là loại cocktail có xuất xứ từ Puerto Rico, kết hợp giữa vị hơi chua chua của dứa, béo ngậy của nước cốt dừa và pha lẫn với mùi thơm của rượu rum.


Cũng giống như người anh em Mojito nổi tiếng từ Cuba, loại cocktail Caipirrinha được ví như linh hồn của đất nước Brazil. Và nó có công thức rất đơn giản, chỉ gồm cachaça (có thể sử dụng volka để thay thế), đường và chanh.


Hãy đến quán bar Harry ở thành phố Venice, Ý, nơi sản xuất ra loại cocktail Bellini đầu tiên trên thế giới. Thành phần của nó bao gồm rượu lạnh Prosecco và white-peach puree được phát minh bởi Giuseppe Cipriani.


Pimm's No 1 Cup là một loại cocktail đặc trưng đã có ở Anh Quốc từ thế kỷ thứ 17, có vị rất đặc biệt, được pha chế từ những loại trái cây dễ ngấm như dâu tây, dưa chuột, chanh…, sau khi ngâm trong rượu gin có một mùi thơm đặc biệt.


Singapore Sling là một loại cocktail nổi tiếng của đảo quốc Sư Tử. Singapore Sling có nhiều công thức pha chế khác nhau, nhưng nguyên bản gồm rượu gin, rượu vị sơ ri, rượu ngọt Benedictine, nước ép lựu và nước ép dứa Sarawak,…


Dark ‘N’ Stormy là "thức uống quốc gia" của Bermuda. Bí quyết để có một ly Dark ‘N’ Stormy hảo hạng là pha rượu rum với bia gừng (ginger beer) thay vì rượu gừng (ginger ale), bởi bia gừng có hương vị nồng ấm và đậm đà mùi hơn.


Black Russian của Bỉ là loại thức uống được nam giới rất ưa thích vì độ nồng ngây ngất của vodka pha lẫn hương thơm cà phê cực kỳ hấp dẫn.


Là một trong những loại cocktail thuộc hàng cổ điển của Pháp. Theo truyền thống, Kir Royale được làm từ rượu trắng ủ từ nho Aligote, nhưng Kir Royale đã thay thế rượu trắng bằng champagne.


Cocktail Pisco Sour là một loại cocktail truyền thống của Peru và Chile. Pisco Sour với thành phần rượu mạnh Pisco làm từ một loại nho trồng trên đất Peru, một muỗi lòng trắng trứng, nước chanh tươi, 1/6 muỗng cà phê Angostura bitters ( rượu mùi đắng ).


Khi người Mỹ nhắc đến rượu tequila, họ sẽ nghĩ đến cocktail margarita, nhưng khi người Mexico nghĩ đến rượu tequila, thì họ lại nhắc đến palomas. Một loại thứ uống đơn giản được làm từ soda trái cây, một chút nước cốt chanh và đường.


Loại quốc tửu của Thổ Nhĩ Kỳ có tên gọi địa phương là aslan sütü. Nguyên nhân là vì khi thêm nước vào, Raki có một màu trắng hơi đục. Raki có hương hồi, độ cồn cao, và không ngọt.


Sangria là loại thức uống “độc nhất vô nhị” của Tây Ban Nha. Nhưng cho dù cách pha chế và thưởng thức là như thế nào thì 1 ly Sangria luôn được phục vụ khi lạnh, với nhiều trái cây bên trong như cam, táo, dâu,… thỉnh thoảng thêm một chút rượu Brady.


Được biết đến như một loại rượu mật ong ở Ethiopia, Tej có vị vừa cay vừa ngọt. Theo cách uống truyền thống, tej được đựng trong một hũ hình cầu có phần cổ cao được gọi là berele.


Thoạt đầu, nhìn đây không khác gì một ly nước cam, nhưng nó thực chất là một loại cocktail nổi tiếng ở Nicaragua, với các thành phần gồm rượu rum, ổi và các loại nước ép chanh, và xi-rô đơn giản.


Từng được Thái Lan sử dụng như một chiêu bài kéo khách du lịch, Siam Sunray đã nhanh chóng tạo ấn tượng và trở thành một loại cocktail ngon nhất thế giới. Thành phần bao gồm: rượu volka, cốt dừa, gừng, chút tiêu Thái, đường, nước chanh, lá chanh, lắc đều không khuấy rồi đổ ra một chiếc ly thêm chút đá và soda.


Trong khi đó, cocktail Gin Basil Smash lại được tạo ra từ thành phố Hamburg, Đức kết hợp lá húng chanh và các loại xi-rô đơn giản.


Loại thức uống có cồn và nóng này được tiêu thụ chủ yếu ở vùng cao nguyên thuộc dãy Andes thuộc lãnh thổ của Ecuador, Columbia và Peru. Công thức điển hình của Canelazo gồm có aguardiente (một loại thức uống có cồn được tạo từ mía), đường và agua de canela (nước sôi đun với quế).


Aruba Ariba là loại thức uống phổ biến ở quốc gia Aruba. Nó được pha chế từ 5 thành phần chính: Coecoei (một loại thức uống có cồn được tạo từ nhựa cây agave), rượu rum, rượu volka, nước ép cam, nước ép nam việt quất, nước dứa.



Bảo Toàn (Theo Business Insider)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)