Tình yêu - giới tính 2015-03-24 03:33:58

3 việc cần làm sau khi "quan hệ không bao"


3 bước sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình sau khi lỡ quan hệ không “bao”.

Bất chấp việc hiểu rằng quan hệ tình dục không an toàn có thể đem lại nhiều hậu quả tai hại, nhiều người hiện nay vẫn còn khá bảo thủ trong việc sử dụng bao cao su. Bên cạnh việc không chịu sử dụng, một số trường hợp hi hữu hơn như rách hay tuột bao cao su cũng dẫn tới những nguy cơ tương tự. Điều này dẫn tới nguy cơ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.


1. Chú ý những dấu hiệu bất thường

Quan hệ không an toàn sẽ tăng nguy cơ nhiễm các bệnh HIV, giang mai, lậu… ở cả nam lẫn nữ, và còn tăng khả năng thụ thai ngoài ý muốn lên nhiều lần. Chú ý rằng đối với nhiều bệnh lây qua đường tình dục, thời gian ủ bệnh không triệu chứng có thể sẽ kéo dài trước khi bạn kịp nhận ra. Tuy nhiên, bạn có thể chú ý đến những dấu hiệu sau để phát hiện sớm hơn:

- Chảy máu: mặc dù dấu hiệu này thường gặp ở nữ hơn nam nhưng thường thì cũng sẽ có gì đó bất thường nếu nam giới có chảy máu sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Đây có thể là một dấu hiệu nhiễm trùng đường niệu và cần phải được chú ý ngay lập tức. Đối với bạn nữ, việc chảy máu âm đạo có thể là kỳ kinh nguyệt của bạn, có thể bạn mang thai, nhưng cũng có thể là một dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng. Bạn nên đến gặp chuyên gia để được tư vấn càng sớm càng tốt.

- Đau khi đi tiểu: đây được coi là một biểu hiện phổ biến của nhiễm trùng đường niệu, nhưng nếu nó xảy ra sau khi bạn quan hệ tình dục không an toàn thì cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh lây qua đường tình dục.

- Đau khi quan hệ: Nếu bạn quan hệ lại lần khác (sau lần quan hệ không bao cao su) mà bạn cảm thấy đau rát khi giao hợp (ở nữ) hoặc khi xuất tinh (ở nam) thì có khả năng bạn đang bị nhiễm trùng.

- Nổi mẩn đỏ và đau: nổi mẩn và đau ở vùng quanh cơ quan sinh dục không bao giờ là một dấu hiệu bình thường. Đây là dấu hiệu cho biết bạn có khả năng cao đang mắc bệnh, đặc biệt trong trường hợp bạn không giữ vệ sinh tốt. Lời khuyên là bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

2. Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Có thể bạn sẽ chưa nhận thấy dấu hiệu gì của việc mang thai ở thời điểm ngay sau khi quan hệ, tuy nhiên việc dự phòng để tránh những hậu quả đáng tiếc sẽ không thừa. Vì vậy, bạn nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ.


Thuốc sẽ có tác dụng nếu bạn uống trong vòng 48-72h, tuy nhiên dùng càng sớm thì tác dụng càng cao, khả năng mang thai càng thấp. Viên thuốc tránh thai chưa một lượng hóc-môn có tác dụng ngăn cản việc trứng làm tổ trong tử cung, nhờ đó mà bạn không thụ thai.

3. Thử thai tại nhà

Trong trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ, bạn có thể nhận thấy những dấu hiệu của có thai như trễ kinh, ốm nghén… Khi đó, bạn nên thử thai sau đó và hỏi ý kiến bác sĩ về những phương pháp khác để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc hay đến những ‘lò phá thai chui’ để phá thai, việc này sẽ gây nhiều hậu quả không lường trước được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)