Nhạc 2008-07-01 02:30:41

3H của "Mr. Đàm"


Không thuộc vào dòng ca sĩ được đào tạo một cách bài bản, chính thống, nhưng ông trời lại ưu ái ban tặng cho Đàm Vĩnh Hưng chất giọng "không giống ai". Dù đi giữa phố phường chộn rộn, nghe hát, vẫn có thể nhận ra đó là Mr.Đàm.


ảnh minh họa Điều này chắc chắn không phải ai cũng có được, kể cả những người đã trụ vững trên sân khấu nhạc Việt hàng chục năm. Hát với tất cả nhiệt huyết và sự mách bảo của bản năng - có lẽ đó chính là nguyên nhân đưa Mr.Đàm đến gần với trái tim của công chúng.
Hưng hát
Bắt đầu nghiệp cầm ca từ một chân ca viên nhỏ trong ca đoàn của tu viện, nên trong cách Đàm hát dù là khi mới chập chững vào nghề hay khi đã thành danh vẫn thấy thấp thoáng âm thanh của những bản Thánh ca ngọt lịm mà vút cao bao hoài bão, ước vọng. Hưng mê hát kinh khủng. Chỉ có thể dùng từ đó để diễn tả niềm đam mê ca hát của Mr.Đàm
Dự thi và đỗ vào Trung tâm ca nhạc nhẹ thành phố, có thể nói đây là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời ca hát của Huỳnh Minh Hưng (tên thật).
Dù sau đó, là bắt đầu những tháng ngày nếm đủ mọi đắng cay của cuộc đua tranh nhọc nhằn. Tới quán Bạch Diệp hát hàng đêm thì phải ngồi chờ từ 7h tối đến tận 10h đêm, nếu có ca sĩ nào không kịp đến mới được phép ra thế, không thì tiếp tục… chờ, rồi về. Có lịch "lưu diễn" ở ngoại thành là xắm nắm đi từ chiều, hát như rút ruột gan để nhận… 15.000đ thù lai cho hai ca khúc. Vậy mà hễ ai gọi là Hưng tới, không trả cát xê cũng tới.
Hưng học
Không ai ngờ, "cô giáo" đầu tiên trong nghiệp cầm ca của Hưng là chị Khánh Ly… bán cháo. Những sóng gió trong gia đình đã run rủi xô dạt Hưng vào tu viện, làm quen với Thánh ca, rồi trở về nhà ông bà nương nhờ sống thời thơ ấu. "Ở đó, có một gánh cháo huyết, và người con gái của bác bán hàng tên là Khánh Ly đã tập cho tôi hát những ca khúc đầu tiên, đó là bài Mặt trời bé con và Cám ơn mùa thu" - những dòng tự sự của Mr.Đàm trên báo thật sự làm khán giả, nhất là những fan của Hưng rất cảm động và bất ngờ.
Người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp ca hát của Hưng phải kể đến "nữ hoàng nhạc nhẹ" Thanh Lam. Hưng viết trong tự truyện: tôi ăn, ngủ, thở cũng có bóng dáng của Thanh Lam. Yêu đến mức đó, nên phong cách bị ảnh hưởng từ Thanh Lam cũng không có gì là lạ. Điều nên tránh đối với người làm nghệ thuật này lại đem đến cho Đàm cảm giác… sung sướng: Mình hát giống Thanh Lam giữ vậy sao?
Hưng "hâm"
Không mấy người sau khi thành "sao" lại sẵn lòng kể tuốt tuột mọi bước đi lận đận thủa xưa trên con đường đến đỉnh cao danh vọng của mình như Hưng. Mr.Đàm còn không hề ngần ngại "cởi tơ lòng" bộc bạch hết bi kịch gia đình, những ẩn khuất đằng sau tấm màn nhung sân khấu. Mr.Đàm cũng là chàng nghệ sĩ hiếm hoi dám yêu một cách công khai. Hưng yêu. Yêu chân thành đến mức hơi… Đông-ki-sốt.
Có lần, Hưng ngỏ lời cầu hôn "người ta" ngay giữa lòng Hà Nội se se lạnh, với cái kiểu "không giống ai" rất… Mr. Đàm: Em cứ đeo chiếc nhẫn này vô, dẫu rằng mai kia em đi lấy ai khác thì khoảnh khắc này, một giờ đồng hồ em đeo chiếc nhẫn này là một giờ hạnh phúc của đời anh! Nghe mùi mẫn cực kỳ, nhưng ngẫm nghĩ lại thấy thương Hưng giờ này vẫn "hạnh phúc lang thang".
Trong con người chân thật đến hơi… bất thường của Hưng còn có rất nhiều nẻo khuất mà khán giả chưa tỏ tường. Mọi người chỉ muốn thấy Hưng mê mải hát cho tới khi thời gian đã vắt qua ngày mới, cho tới khi mồ hôi cũng không còn để ướt đẫm mi mắt…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)