Sức khoẻ 2016-12-08 10:33:58

4 căn bệnh phổ biến về xương khớp phần 1


1. Thấp khớp
Thấp khớp là một căn bệnh liên quan đến hệ thống tự miễn dịch mà nguyên nhân chính là do sự viêm nhiễm mạn tính phần dịch khớp gây ra, thường đi kèm với các đặc điểm đa hệ khác. Điều nguy hiểm là thấp khớp rất dễ nhầm với các bệnh khớp khác, vì vậy cần phải nhận biết rõ ràng để chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh kịp thời.
Bệnh chủ yếu gặp ở nữ giới, đây là tình trạng viêm khớp kéo dài với các đợt sưng, nóng, đỏ, đau ở nhiều khớp, thường gặp nhất là các khớp nhỏ ở bàn tay, khớp cổ tay, khuỷu, gối, cổ chân, bàn ngón chân, cả 2 bên. Nếu không được điều trị, các khớp nhanh chóng bị biến dạng, dính khớp. Khi bệnh ở vào giai đoạn muộn thường gặp ở các khớp như vai, háng, cột sống cổ với các biểu hiện như vào buổi sáng, sau khi mới ngủ dậy, người bệnh thấy có cảm giác đau và cứng tại các khớp bị viêm, khó vận động.

2. Bệnh gout
Bệnh gout là một bệnh khá phổ biến ở nước ta. Bệnh là một loại viêm khớp, thường gặp chủ yếu ở lứa tuổi trên 40 nhưng chiếm tỉ lệ cao nhất vẫn là người cao tuổi. Bệnh Gout có hai giai đoạn: cấp tính và mạn tính. Bệnh diễn biến trong vài ngày, có thể tự hạn chế trong một tuần. Tuy nhiên, dễ tái phát nếu không chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Đây là một bệnh do rối loạn chuyển hóa, trong đó có tình trạng tăng acid uric máu và đây cũng là đặc điểm chính của bệnh. Bệnh thường gặp ở nam giới, có mối liên quan đến chế độ ăn uống của người bệnh như: ăn quá nhiều chất đạm, uống quá nhiều bia, rượu…
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/4-can-benh-ve-xuong-khop-pho-bien-phan-1-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)