Tâm sự - chia sẻ 2009-01-19 13:41:00

4 câu chuyện kể lúc nửa đêm


(TT&VH Online)
- Bedtime Stories là một chuyến phiêu lưu hài hước với diễn xuất của Adam Sandler trong vai Skeeter Bronson, một người chạy việc vặt trong khách sạn.


Cuộc đời anh thay đổi khi những câu chuyện Bronson kể trước giờ đi ngủ cho cháu trai và cháu gái của anh, bắt đầu trở thành sự thật một cách kỳ bí. Khi nhận ra điều này, Bronson cố gắng cải thiện cuộc sống gia đình mình, nhưng trớ trêu thay, chính những phần thêm thắt vào truyện của hai đứa cháu anh đã làm đảo lộn mọi việc.

Với bối cảnh trải dài từ Hy Lạp cổ đại tới vũ trụ, đoàn làm phim Bedtime Stories (Chuyện kể lúc nửa đêm) phải lên kế hoạch để làm sao tiếp cận được từng chuỗi cảnh đó.

Đạo diễn Shankman hồi tưởng “Chúng tôi muốn thực hiện những điều mà khán giả nghĩ đến, khi họ tưởng tượng về những đề tài khác nhau này theo phương cách cổ điển, bởi vì những câu chuyện được kể qua cái nhìn của những đứa trẻ”
Thời trung cổ




Câu chuyện đầu tiên mà Skeeter, Patrick và Bobbi tạo ra là một câu chuyện thời trung cổ. Skeeter bắt đầu câu chuyện, anh mang một vài chi tiết từ cuộc đời của chính mình vào trong đó. Anh tự nhập vai là một nông dân tên là Sir Fixalot (Ngài Sửa-Rất-Nhiều), ông chủ khách sạn Barry Nottingham sẽ là nhà vua, và con gái của Notthingham sẽ là công chúa Fashionista, và Kendall sẽ là Sir Buttkiss (Ngài Hôn-Mông). Mọi thứ đều liên quan đến cuộc sống và việc làm của Skeeter.





Phim được khởi chiếu từ ngày 23/1 Tại:
Hà Nội:MegaStar Cineplex – Vincom City Towers, Ngọc Khánh

Hải Phòng: MegaStar Cineplex – TD Plaza

Đà Nẵng: MegaStar Cineplex – Vĩnh Trung Plaza

Biên Hoà: MegaStar Cineplex – Co.op Mart

Tp.HCM : MegaStar Cineplex – Hùng Vương Plaza, MegaStar Cineplex – CP Plaza, Lotte

Lũ trẻ đóng góp những chi tiết quan trọng cho câu chuyện, đó là những chi tiết mà Skeeter luôn không để ý tới. Sự tranh luận diễn ra lúc đó đã đem lại kết quả là xự xuất hiện của những nhân vật đặc biệt cho Keri Russell. Russell giải thích rằng “Nhân vật của Adam không để ý lắm đến Jill, vì thế nhân vật của tôi được đưa vào câu truyện thông qua lũ trẻ. Chúng gợi ý rằng tôi là một nàng tiên xinh đẹp, và thế là tôi xuất hiện với vai trò đó. Skeeter phản đối và tôi bị biến thành một con quạ xấu xí, cho tới khi một đứa trẻ nói rằng cô ấy nên là một nàng tiên hơn…”



Miền Tây

Trong câu chuyện về miền viễn Tây, Jeremiah Skeets là một nông dân ở miền Nam, anh ta mong muốn được khẳng định tên tuổi mình, nhưng lại cảm thấy rằng phục trang tiều tụy cùng con ngựa già của mình là một bất lợi lớn. Skeeter quyết định rằng Jeremiah Skeets nên có một con ngựa mới toanh, đó sẽ là một con ngựa màu đỏ miễn phí, điều này tượng trưng cho chiếc Ferrari trong mơ của Skeeter.

Lũ trẻ lại không thích ý tưởng rằng Skeets sẽ cư xử như một quí ông và sẽ cứu một người đẹp trong cơn tuyệt vọng, dựa trên hình ảnh con gái của ông chủ khách sạn Nottingham, nàng Violet. Cô này vốn cũng chính là người mà Skeeter muốn chinh phục ở ngoài đời.



Skeeter nghĩ rằng mình có thể hướng câu chuyện theo ý muốn của mình và đạt được ước mơ, dù chỉ trong tưởng tượng. Nhưng sau câu chuyện này, anh nhận ra rằng chính những phần lũ trẻ thêm vào mới thực sự quan trọng.

Hy Lạp cổ đại

Câu chuyện về Hy Lạp cổ mở đầu với Skeetacus, một anh hùng tự mãn, áo choàng quấn quanh người, đang tiến vào đấu trường Coliseum cuả Hy Lạp trên chiếc chiến xa ngựa kéo với một tốc độ rất nhanh. Đám đông kêu ầm lên khi anh này điều khiển chiến xa nhảy qua lưng của một đàn voi.



Đạo diễn Shankman giải thích “Tôi nghĩ rằng sẽ rất vui nếu Skeeter là người thực hiện trò cưỡi chiến xa mạo hiểm. Tôi muốn làm cho nó giống xe vượt địa hình hơn là một chiến xa.”

Chủ trì trò chơi ở trên ngai vang là hoàng đế Germicus, con gái của ông - công chúa Violetus, thượng nghị sỹ Kendallius và Aspenazon. Đứng giữa khán giả là Jillius, Patrickus, Bobbius, và người hầu của Skeetacus là Mickus một Satyr thần rừng.

Ngoài vũ trụ

Câu chuyện cuối cùng diễn ra ở ngoài không gian, nơi có cuộc chiến giữa Skeeto và Kendallo. Câu truyện này phản ánh cuộc chiến thật ở ngoài đời cho quyền quản lý khách sạn. Đạo diễn Shankman nói “Trong câu truyện, họ chiến đấu với nhau để xem ai sẽ là người trị vì hành tinh của Nottinghamia.”



Guy Pearce kể rằng, cuộc chiến trong môi trường không trọng lượng sẽ diễn ra một lúc trước khi các nhân vật đặt chân xuống đất. Họ trôi nổi xung quanh và cố gắng hết sức để tiến về phía nhau nhưng bất thành. Cùng lúc ấy, quái vật Booger xuất hiện!

Đạo diễn Shankman giải thích rằng “Quái vật ngoài không gian Booger trông giống như một con cá nóc kỳ cục với những xúc tu và răng. Nó có vẻ tàn bạo khi đuổi theo Kendallo và Skeeto, nhưng cuối cùng lại bằng kết thúc bằng một cử chỉ khá ngọt ngào – hôn tướng Kendallo.”

Thiên Sơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)