Tình yêu - giới tính 2015-03-02 05:26:32

4 điều bạn tuyệt đối không được làm với vùng kín của mình


Chăm sóc "vùng kín" là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của bất kì chị em nào. Thế nhưng, hầu hết các chị em lại chỉ quan tâm tới những việc nên làm cho khu vực này mà vô tình quên đi rằng có những điều tuyệt đối không nên làm, nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng to lớn tới sức khỏe của "vùng kín".

Chăm sóc "vùng kín" không đúng cách không chỉ khiến nó dễ có nguy cơ viêm nhiễm mà nặng hơn có thể ảnh hưởng tới cả khả năng sinh sản của chị em.


Ảnh minh họa

1. Xông hơi

Trong khi nhiều người ca ngợi tác dụng của việc xông hơi "vùng kín" như là một phương pháp giúp làm sạch khu vực này thì Hilda Hutcherson, bác sĩ sản phụ khoa tại Trung tâm y tế ĐH Columbia và là tác giả của cuốn "A Woman's Guide to Getting the Sex You Want, Need and Deserve" thì việc làm này có hại hơn là có lợi.

"Xông hơi 'vùng kín' có thể làm cho chị em cảm thấy thoải mái vì làm tăng lưu lượng máu đến toàn bộ vùng âm đạo toàn bộ, bao gồm cả âm vật nhưng nếu ở nhiệt độ quá nóng có thể gây bỏng cho chị em", BS Hutcherson cho biết.

"Ngoài ra, hơi nước chính nó có thể làm tăng độ ẩm trong và xung quanh âm đạo, tạo điều kiện cho nấm men và vi khuẩn không có lợi phát triển mạnh hơn", Taraneh Shirazian, bác sĩ sản phụ khoa tại BV Mount Sinai ở thành phố New York (Mỹ) cho biết thêm.

2. Tắm nắng

Cũng như bất kì bộ phận nào trên cơ thể, "vùng kín" của bạn cũng cần vitamin D để khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa. Nhưng nếu như bạn có thể bổ sung vitamin cho các vùng da khác trên cơ thể bằng cách tắm nắng thì biện pháp này lại không được khuyến khích cho "vùng kín".

Trong ánh mặt trời có nhiều tia tư ngoại có hại cho da và chúng càng nguy hiểm hơn cho những vùng có da nhạy cảm như "vùng kín". Vì vậy, bạn không nên chăm sóc mình bằng cách này.
"Âm đạo của bạn sẽ có được những lợi ích tương tự từ vitamin D nếu bạn bổ sung đúng cách. Tuy nhiên, cho "vùng kín" tắm nắng lại có thể làm tăng nguy cơ ung thư da cũng như khối u ác tính", tiến sĩ Shirazian chỉ dẫn.


Ảnh minh họa

3. Vệ sinh với nước có vị ngọt

Vì nhiều lý do, một số chị em lại thích vệ sinh "vùng kín" với nước đường để vùng này có mùi vị dễ chịu hơn. Nhưng theo quan điểm của các bác sĩ phụ khoa thì điều này vô cùng có hại.

"Như một quy luật chung, bạn không nên vệ sinh "vùng kín" với các dung dịch đặc biệt nào nếu không có chỉ định của bác sĩ. Vệ sinh với nước sạch là điều tốt nhất chị em nên làm. Vệ sinh với những dung dịch có vị ngọt hay nước đường có thể làm phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn tốt và axit trong âm đạo, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo", bác sĩ Hutcherson cho biết.

4. Thụt rửa

Thói quen có hại này đã được các chuyên gia sức khỏe nhắc đi nhắc lại rất nhiều nhưng không phải ai cũng nắm được và thực hiện tốt.

"Thụt rửa rối loạn cân bằng tự nhiên của âm đạo. Việc hụt rửa thường xuyên có thể làm tăng nhiễm trùng âm đạo như nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo, cũng như các bệnh viêm vùng chậu khác, đe dọa khả năng sinh sản", BS Hutcherson nói.
Vì vậy, ngay cả khi "vùng kín" của bạn có mùi khó chịu thì việc thụt rửa cũng không được khuyến khích, thay vào đó bạn cần đi khám càng sớm càng tốt.

Theo Inlook.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)