Tình yêu - giới tính 2008-10-13 10:39:16

4 nguyên nhân khiến bạn vẫn "ế"


[justify]Nếu có nhiều cuộc hẹn nhưng không đi được đến đích, bạn nên xem lại cách tiếp cận đối tượng. Có thể bạn mắc một trong những lỗi phổ biến dưới đây. [/justify]
[justify]Tin rằng mình không đáng được yêu

Rất nhiều phụ nữ rơi vào tâm lý rất bất công với chính mình. Vì nhiều lý do, họ luôn bụng bảo dạ rằng: "Ai lại muốn yêu mình cơ chứ" hay "rồi tôi sẽ sống một mình cả đời mất"… Suy nghĩ kiểu này nếu kéo dài khoảng 1 năm sẽ trở thành bệnh tự ti.

Nó là một tác nhân chính phá huỷ mọi cuộc hẹn hò và đưa chúng vào bế tắc. Nếu để suy nghĩ "mình không thể yêu được ai" ám vào đầu, bạn sẽ khó có được một tình yêu thực sự. Ngược lại, nếu có tâm hồn rộng mở, với những suy nghĩ kiểu như "tôi là một người hạnh phúc, tuyệt vời và tôi chắc chắn sẽ có được một tình yêu đẹp" thì khả năng có một tình yêu lãng mạn trong tương lai sẽ cao.

[/justify]
[justify] [/justify]
Hãy tin rằng rồi bạn sẽ có một tình yêu đẹp. Ảnh: Corbis.

[justify]
Nếu bạn có ý nghĩ tự ti như vậy, cần bắt đầu thay đổi. Mỗi ngày, nên viết ra giấy những điều ở bản thân mà bạn thấy đáng yêu trong mắt người khác. Thậm chí, bạn có thể nhờ họ hàng, bạn bè thân thiết viết những lý do khiến họ cho rằng sẽ thật đáng tiếc nếu các chàng trai không yêu được bạn.

Mất niềm tin vào đàn ông

Nhiều cô gái luôn bị hấp dẫn và hẹn hò với những người đàn ông không ra gì, và đi đến kết luận rằng đàn ông ai cũng tệ. "Mấy năm trời, tôi luôn bị hấp dẫn bởi những gã đàn ông chẳng ra gì để rồi sau đó gã lại bỏ rơi tôi", Adel Harris, một cô gái 32 tuổi, nói. "Họ nói sẽ gọi cho tôi rồi không bao giờ gọi, nói yêu tôi nhưng lại đi ve vãn người khác. Vài gã thậm chí còn định ong bướm với cả bạn thân của tôi". Và rồi Adel kết luận, đàn ông không ai thật lòng.

Cho đến một ngày, cô gặp người mà cô cho là mẫu người lý tưởng - chồng của người cô họ. "Đó là người đàn ông tuyệt vời nhất thế gian này. Ông thực sự tôn thờ cô tôi và dường như sinh ra chỉ để làm hài lòng cô ấy. Khi thấy ánh mắt đắm đuối mà ông dành cho bà, tôi thề rằng một ngày mình cũng sẽ gặp được một người nhìn tôi như thể tôi là vật báu". Hiện Adel đã đính hôn với đúng mẫu người mà cô ao ước.

Không rời người yêu nửa bước [/justify]
[justify]Tình yêu không đồng nghĩa với trói buộc, không phải người phụ nữ nào cũng hiểu được điều này. Gina Thomas cũng vậy. Sau khi cô đính hôn, cô "dính" lấy bạn trai như hình với bóng vì cho rằng làm vậy, "anh ấy sẽ bớt được khoản chơi bài bạc cuối tuần, tụ tập vớ vẩn với bạn bè và thi thoảng làm việc thâu đêm". Nhưng với Bill, chồng sắp cưới của Gina thì đó là một sự trói buộc khủng khiếp.

Mong muốn được ở bên người mình yêu 24h của 7 ngày là chính đáng nhưng không thực tế và công bằng chút nào. Phụ nữ thường có tâm trạng bị bỏ rơi hoặc không được yêu nếu chàng đang vui thú ở đâu đó, nhưng bạn không thể chiếm hữu chàng tuyệt đối. Điều đó sẽ làm người đàn ông có cảm giác tù túng và càng khát khao tự do hơn bao giờ hết.

Luôn cho rằng mình đúng

Khi Anne Ryan gặp bạn trai Sam của mình, cô cảm nhận được ngay rằng hai người có quá nhiều điểm chung. Họ đều là luật sư, thích nhảy tango, nhảy dù và chơi cờ. Nhưng cả hai đều quá ngang ngạnh, bướng bỉnh và có cái tôi quá lớn. "Anh ấy luôn luôn phải là người đúng, dù đó là việc chọn nhà hàng hay việc ai trong chúng tôi sẽ phải xin lỗi trước trong trận cãi vã vừa rồi". Anne cho rằng mình cứ nhún thì sẽ không khác gì con ngốc. Khi Sam về Los Angeles, anh muốn cô đi cùng, nhưng Anne lại khăng khăng về Chicago. Mối tình của họ tan vỡ. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)