Khoa học - Lịch sử 2009-04-09 03:01:00

5 bí kíp tối ưu máy tính miễn phí


Một vài tiện ích nhỏ, nhẹ và “free” toàn tập chắc sẽ ý nghĩa với nhiều bạn lắm nhỉ!
1. Advanced SystemCare Free

Giang hồ nói đây là một ứng dụng tuyệt vời giúp teen thanh lọc PC qua đó có thể tăng tốc toàn diện hệ thống. Advanced SystemCare Free sẽ tiến hành quét chi tiết toàn bộ hệ thống loại bỏ các phần mềm gián điệp (spyware), khắc phục các trục trặc phát sinh trong Registry, giảm thiểu những nguy cơ bị mất thông tin cá nhân, loại bỏ các tệp tin rác không cần thiết … Ngoài ra teen còn thoải mái cấu hình chỉ định ứng dụng thực hiện những tác vụ độc lập theo sở thích riêng.



Tuy nhiên, tốc độ disk defragment (giải phân mảng ổ cứng) thì hơi chậm nên teen cần chuẩn bị tinh thần vì phải chờ đợi lâu phết đấy.



2. Defraggler
Defraggler cho phép thực hiện việc chống phân mảng trên toàn bộ ổ cứng chỉ định trên một thư mục chọn lọc có trên máy, hoặc tuỳ chọn Defrag Files để thực hiện trên một file chỉ định.

Chương trình cũng cung cấp thêm tính năng dò tìm những file, thư mục bị phân mảng và đưa tất cả chúng vào những danh sách cần được “quan tâm xử lý” nếu teen không biết chính xác lý làm hệ thống “rùa”, nhưng lại không muốn thực hiện việc chống phân mảng trên cả một phân vùng vì sợ tốn thời gian.



3. Drive Manager

Drive Manager nhanh chóng xác định nhiệt độ, mô hình cấu tạo, số serie, dung lượng còn thừa và nhiều thông tin quan trọng khác. Thanh công cụ của Drive Manager gồm khá nhiều tiện ích hấp dẫn. Bên cạnh những thủ thuật quen thuộc được gọi ra từ bản thân Windows như Defrag (chống phân mảnh đĩa cứng), Explorer, Properties, Refresh thì chương trình còn được tích hợp thêm các như khóa ổ CD để người lạ không thể sử dụng thiết bị này, cho ẩn hoặc hiện trở lại ổ đĩa đã bị ẩn và tạo ổ đĩa phụ cho một đĩa logic sẵn có.



4. Recuva

Recuva là một ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí hỗ trợ teen phục hồi gần như mọi loại tập tin đã lỡ xóa trên ổ cứng hay ổ đĩa di động USB. Chương trình có tốc độ quét cực nhanh và kích thước nhỏ nên có thể lưu trữ trên USB để sử dụng ở bất kỳ đâu khi cần.

Phần mềm như Recuva thông thường chỉ khôi phục những file xóa trong thời gian mới xảy ra. Yêu cầu duy nhất là teen chưa copy đè lên các dữ liệu đã xóa thì cho dù đã bị format hay xóa đi thì vẫn hoàn toàn có thể khôi phục lại các file đã mất. Recuva hỗ trợ hệ thống tập tin FAT12, FAT16, FAT32 và NTFS.



5. ScreenToaster

Dịch vụ trực tuyến ScreenToaster, nơi có thể giúp teen nhanh chóng ghi lại những đoạn video trên màn hình hiển thị hoặc những khu vực mà bạn chỉ định trong các mẫu của video có kèm cả âm thanh. ScreenToaster dễ dàng sử dụng mà không cần phải cài đặt và ứng dụng được với bất kỳ hệ điều hành. Người dùng có thể sửa đổi những gì bạn ghi lại, bao gồm cả việc thêm tiêu đề và âm thanh. Sau đó teen có thể tải các đoạn video ấy lên trang chủ ScreenToaster hay lên YouTube, hoặc tải về nó vào máy PC của mình.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)