Tâm sự - chia sẻ 2012-04-24 10:14:51

5 địa điểm du lịch nên đến của những người forever alone


1. Iceland

Iceland là nơi thích hợp khi bạn cần được giải thoát khỏi cuộc sống thực tế và muốn đắm mình cùng thiên nhiên . Mặc dù Iceland nhỏ (kích thước khoảng bằng Ohio) và dân số chỉ vẻn vẹn 320.000 người , tuy không rộng lớn nhưng cảnh quan nơi đây thì tuyệt đẹp. Iceland có sông băng, những bãi biển cát đen , núi lửa (khoảng 130 ngọn núi lửa) và hàng trăm thác nước, tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thần bí, hoang sơ. Nơi đây sẽ cho bạn cảm giác như lạc vào một thế giới cổ tích. Và bạn sẽ không phải lo lắng về việc thiếu gian để chiêm ngưỡng tất cả, bởi vì trong suốt mùa hè, mặt trời chiếu sáng gần như cả ngày.





Tại sao thích hợp để đi một mình : Tuy rằng đi du lịch với bạn bè cũng rất thú vị nhưng điều đó đôi khi lại làm bạn mất tập trung và cản trở khả năng tận hưởng một cách toàn diện mọi thức . Buôn chuyện về một đồng nghiệp trong khi dạo chơi qua miền đá nham thạch hoặc phải lắng nghe vấn đề của cô/ cậu bạn trong khi lội qua một suối nước nóng núi lửa sẽ làm giảm hứng thú trải nghiệm và cũng làm cho sự hưởng thụ không gian xung quannh không còn hoàn hảo nữa

2. Antigua, Guatemala

Antigua là vùng thuộc địa của Tây Ban Nha và là một thiên đường trên vùng đất nghèo đói và đầy tội phạm Guatemala. Những con phố trải sỏi, các cửa hàng mang màu sắc tươi tắn, những tòa nhà thờ và cả những khuôn viên cây xanh không chỉ có sức hấp dẫn với du khách mà còn với cả những sinh viên. Antigua là một trong những nơi rẻ nhất để học tiếng Tây Ban Nha . Chỉ với hai hay ba đô la một giờ, các sinh viên có thể được dạy tiếng Tây Ban Nha bởi một trong hàng chục trường ngôn ngữ Tây Ban Nha của Antigua, nhiều người sẽ được tham gia các chương trình homestay, những cơ hội tình nguyện, tham quan và thậm chí được học nhảy salsa miễn phí.





Tại sao nên đi một mình: Nếu nâng cao kỹ năng tiếng Tây Ban Nha là mục tiêu của bạn thì nơi đây thật sự là một nơi tuyệt vời. Có rất nhiều nười phục vụ và hướng dẫn du lịch ở đây sử dụng tiếng Tây Ban Nha, đây thực sự là cơ hội luyện tập hiêm có mà không phải ở đâu cũng có thể có được. Và việc đi cùng một người đồng hành nói tiếng anh trong suốt chuyến đi có vẻ không thích hợp cho lắm.

3. Hàn Quốc

Hàn Quốc tuy là một đất nước bé nhỏ (diện tích tương đương West Virginia) nhưng nơi đây có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện và đáng tin cậy nhất trên thế giới, nó giúp việc tham quan xứ sở này trở nên dễ dàng với khách du lịch . Người dân địa phương rất thân thiện, họ giúp đỡ khách nước ngoài rất nhiều. Tuy nhiên có những người thì quá nhiệt tình, một số người lại quá nhút nhát và thật sự họ nói tiếng anh khó nghe. Đồ ăn Hàn Quốc cũng rất ngon và tốt cho sức khỏe, nền văn hóa đa dạng với nhiều lễ hội hấp dẫn và mới lạ nhưng không hề nguy hiểm hay mang tính đe dọa với những khách du lịch đến từ phương Tây.





Lý do nên đi một mình: Với một dân tộc có nền văn hóa xã hội mang tính đồng nhất đặc trưng như Hàn Quốc, những người nước ngoài có thể bị coi là khó gần và nguy hiểm, Vì vậy , nếu mục đích của bạn là tìm hiểu một cách sâu sắc nền văn hóa nơi đây cũng như có được sự hòa đồng với cư dân địa phương thì du lịch một mình có vẻ có lựa chọn ổn. Bạn có thể được ở cùng và tiếp xúc với một gia đình Hàn Quốc thông qua một chương trình homestay, và sẽ dễ dàng sắp xếp hơn khi bạn chỉ có một mình chứ không đi theo cặp hay nhóm đông.

4. Ireland

Ireland là một lựa chọn tuyệt vời cho việc đi du lịch một mình đối với những người chưa sẵn sàng cho một “cú sốc văn hóa” tại Guatemala hoặc rào cản ngôn ngữ như ở Hàn Quốc. Người Ai Len rất thân thiện, hiếu khách và dễ hòa đồng. Nhiều hơn thế, nơi đây không có sự kì thị đối với những phụ nữ uống rượu (như một số quốc gia bảo thủ), vì vậy những nữ du khách hoàn toàn có thể thưởng thức vài ly ở quán rượu mà không phải lo lắng về những sự chú ý không mong muốn.




Lý do nên đi một mình: Cộng hòa Ireland có những hơn 400 lâu đài lịch sử và hàng chục những viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử tại thủ đô Dublin (bao gồm cả bảo tàng quốc gia Leprechaun). Đến nơi đây bạn sẽ được chìm trong thế giới của lịch sử. Bạn có thể dành cả ngày lang thang ở hành lang lâu đài cổ 135 năm tuổi, Bảo tàng Quốc gia Ireland. Vào bảo tàng một mình là cách thưởng thức tốt nhất, khi đó bạn sẽ không có áp lực từ bất cứ ai khiến mình phải vội vàng trước một cuộc triển lãm và có thể dùng thời gian một cách chủ động.

5. Tulum, Mexico

Thị trấn Tulum, Mexico (ở vị trí 80 dặm về phía đông nam của Cancun), cực kỳ nổi tiếng với cảnh sắc tuyệt đẹp bên bờ biển thành phố cổ Tulum của người Maya. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Tulum còn được biết đến như một nơi thích hợp với Yoga và thiền. Khách sạn Cabana là một nơi thân thiện với môi trường (ở đây không có truyền hình và điện được tạo ra từ cối xay gió). Nhưng đó mới chỉ là phần nào sự hấp dẫn của nơi đây. Du khách tới Tulum có thể tham gia vào các khóa học Yoga hàng ngày và được hướng dẫn thiền, ngoài ra có thể đi lặn ở các vùng nước ngọt gần khu vực đó.





Lý do nên đi một mình: Bạn sẽ có ít những cơ hội để đến với những nơi có các hoạt động đặc biệt như nới đây. Một ngày yên tĩnh để thiền hay phơi mình trên bờ cát trắng có thể là cách tốt để giải tỏa căng thẳng cũng như giúp bạn tập trung tuy nghĩ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)