Nhạc 2008-08-03 08:30:38

5 điều tôi ghét ở Sao mai điểm hẹn 2008 :(


[size=2]Có 2 điều phải các bẹn phải quán triệt trước khi đọc entry này:

Điều 1: Entry này viết dưới lăng kính của khán giả chứ không phải phóng viên.

Điều 2: Nếu các bẹn cảm thấy miềng cực đoan, khó tính, ko khách quan… thì mời các bẹn đọc lại điều 1.

[/size]



[size=2]1. Một cuộc chơi mang tính… địa phương

Nếu như SMĐH 2006 thênh thang "một mình một ngựa" thì SMĐH 2008 gặp phải đối thủ khó nhằn là Vietnam Idol 2008. Hai cuộc thi có thời điểm thi gần nhau, một bên lại "đình đám" và "đại chúng" hơn nên bên còn lại bị lép vế là điều dễ hiểu. Vì thế nên SMĐH 2008 "thất thu" thí sinh dự thi, dẫn đến việc chỉ có 1/12 thí sinh vào vòng chung kết là người Nam, còn lại 11 thí sinh đều đến từ miền Bắc. SMĐH 2008 do vậy ít gây chú ý với khán giả khu vực phía Nam và làm… mất hứng 1 bộ phận khán giả khu vực phía Bắc, trong đó có miềng. Nếu các năm sau BTC SMĐH không có chiến lược PR tốt hơn, bớt sự tự tin "hữu xạ tự nhiên hương" đi thì nhiều khả năng SMĐH 2010 sẽ phải đổi tên thành SMĐH Hà Nội 2010.

2. Vở kịch Nàng Bạch Tuyết không có mụ phù thủy

Mùa giải đầu tiên, SMĐH có Đỗ Trung Quân hơi "ngoa" một chút. Mùa giải thứ 2, Mỹ Linh lại đảm nhận đóng "vai ác" khá xuất sắc. Cho nên khi BTC SMĐH 2008 công bố một Hội đồng nghệ thuật "thuần" Bắc: Thanh Lam, Ngọc Châu, Giáng Son thì gây ì xèo cho khán giả. Ngọc Châu và Giáng Son - quả thực không trông mong hai vị này… phũ phàng bởi sự thực là hai vị hiền như Bụt. Còn Thanh Lam - vốn được kỳ vọng sẽ gây những cú shock nho nhỏ cho thí sinh lại quá cẩn trọng khi phát ngôn. Vậy là ngoài những nhận xét thuần túy về chuyên môn ra, HĐNT của SMĐH 2008 đóng vai các vị THẦN RU NGỦ (ít ra là đối với miềng, mỗi lần nghe họ nhận xét là miềng thấy buồn ngủ).

3. 9.75 điểm cho cái sự… khéo của thí sinh

"Dạ", "Dạ, vâng ạ", "Dạ, em sẽ cố gắng ạ", "Dạ, lần sau em sẽ biểu diễn tốt hơn ạ"… những điệp khúc này được lặp đi lặp lại trong các đêm thi làm miềng phát ngấy. Thí sinh năm nay sao mà khéo thế. Tất lẽ dĩ ngẫu là miềng cũng chẳng muốn các thí sinh cãi nhau tay đôi với HĐNT nhưng cái cách đối xử kiểu "HĐNT là cha, là mẹ" thế này gây ức chế quá. Nếu người định đoạt số phận của các thí sinh là NGƯỜI NHẮN TIN BÌNH CHỌN, vậy họ NGẠI gì mà không thể hiện cái TÔI trước HĐNT nhỉ? Năm 2006 Hà Anh Tuấn không hề "láo như con cáo" với Mỹ Linh, nhưng cách mà cậu ấy "bật" lại Mỹ Linh khiến cậu ấy được khán giả nhớ lâu hơn đấy.

4. Nào mình cùng đi… rạp xiếc

Đêm Gala chủ nhật vừa rồi có người để phần vé nên miềng mới đi xem một buổi live. Năm nay, SMĐH ko làm ở NTĐ Hai Bà Trưng nữa mà làm ở sân của Đài THVN. Nóng trâu điên chó dại. Ờ thì có bật quạt phun sương mù mịt đấy, chỉ đủ để… ướt dinh dính người, chả bớt nóng tẹo nào. Ghế chỉ có 2 "nấc" chiều cao (dưới sân và trên bệ xi-măng), không có độ dốc như khán phòng tiêu chuẩn nên người ngồi dưới chả nhìn thấy cái ếch gì cả. Sân khấu thấp đến nỗi khán giả ngồi hàng đầu có thể túm… chân thí sinh mà bắt lấy bắt để. Chưa kể quả mái bạt căng nhọn hoắt (đề phòng mưa) làm cho đi xem SMĐH mà có cảm giác đi xem xiếc thú!!!

5. "Bất ngờ" hay "đáng ngờ"?

So với hai năm trước, thí sinh SMĐH năm nay "đuối" hơn về mặt ngoại hình, mặc dù phải công nhận về giọng hát họ có nội lực đồng đều hơn. Tuy nhiên, điều làm một bộ phận khán giả công khai anti SMĐH 2008 là kết quả "đáng ngờ" (chứ không phải "bất ngờ", nói nhanh cho nó buông) khi kết thúc vòng I. 6 thí sinh vào vòng II, xét về ngoại hình và thực lực, có phân nửa thí sinh không bằng 6 người đã bị loại, đó là điều bất thường của một cuộc thi mà quyền sinh quyền sát thuộc về KHÁN GIẢ (KHÁN GIẢ và NGƯỜI NHẮN TIN BÌNH CHỌN khác nhau nhé, hehe). Đặc biệt là một bạn ngoại hình thì không bằng Thu Phượng, Hoàng Yến - nội lực thì không bằng Thu Hường, Ngọc Minh… nhưng lại nghiễm nhiên chiếm một suất vào vòng II nhờ… bình chọn. Hôm gala miềng được vinh hạnh ngồi trên phan-cờ-lúp của bạn í, cờ xí rợp trời, thật nà… khó lói =))

(*) Nhái theo bộ phim teen: 10 things I hate about you

[/size]Lazy's Blog
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)