Teen 24h 2009-04-16 07:03:15

5 "hội chứng" đình đám của giới trẻ năm 2008


[size=6]5 "hội chứng" đình đám của giới trẻ năm 2008[/size]

[size=5]Những "hội chứng" gây shock và cũng gây tranh cãi nhiều nhất trong đời sống giới trẻ năm 2008 vừa qua![/size]


Xì tin và màn “trình diễn” ăn mặc chuyển giới


Chưa bao giờ việc công khai giới tính của teen lại “hoành tráng” như trong năm qua. Vô số gương mặt teen sẵn sàng lên báo chia sẻ giới tính mà không hề lo sợ xã hội đánh giá là khác người. Họ mong chờ sự bình đẳng và thông cảm, bởi chẳng ai sinh ra đã chọn được giới tính cho mình, bản thân các bạn đã gặp nhiều khó khăn trong việc thừa nhận sự khác lạ trong cơ thể. Suốt một thời gian dài, sau những nỗ lực chứng minh “Đồng tính cũng chỉ là người bình thường”, dần dần các bạn thuộc thế giới thứ 3 đã có được tiếng nói riêng nhờ sự cảm thông của cộng đồng.



Thế nhưng, “con sâu làm rầu nồi canh”, tầm cuối tháng 10, đầu tháng 11 tại thành phố Hồ Chí Minh rộ lên “trào lưu” ăn mặc chuyển giới đầy phản cảm ở khu thương mại Diamond đã khiến cộng đồng teen lại một lần nữa có ác cảm thực sự với hai từ “Đồng tính”. Tại đây, vào cuối tuần luôn xuất hiện cảnh con trai mặc váy dạ hội, váy xẻ nguyên đùi, không váy thì cũng là áo cổ sâu, tóc giả và son phấn trát đầy mặt sau khi đã chọn cho mình vài cái tên “ưa thích” như Tuyết Nhi, Bảo Trâm hoặc Thủy Hương (!?). Không ai “bình thường” chứng kiến cảnh này mà không nổi da gà, còn với các xì tin chuyển giới, họ cho rằng “Mình không ăn trộm, ăn cắp , không làm gì bậy bạ… thì người khác không có quyền nói mình xấu xa!”.




Trào lưu ăn mặc chuyển giới mang lại tai tiếng cho những người thuộc thế giới thứ 3


Những cái đầu còn rất trẻ ấy dường như không nhận ra đâu là cá tính, và đâu là phản cảm do sốc nổi. Một số phản hồi cho rằng đừng lên án các bạn, bởi đó là giới tính của họ. Nhưng dân đồng tính thực sự lại cho rằng, nếu bị Gay hoặc Les, không nhất thiết phải lên chỗ công cộng mặc đồ chuyển giới rồi… vén đùi, sờ mông nhau như thế. Đó không phải cách chứng minh cái Tôi của những người thuộc thế giới thứ 3.

Bùng nổ “mốt" chụp ảnh nude

Mốt chụp ảnh nude dấy lên từ năm 2007, nhưng chỉ thực sự gây ồn ào và rầm rộ về “quy mô” vào năm 2008. Có 2 loại, một là loại ảnh “tự sướng” của dân 9x, up đều trên blog và các forum nhằm “khoe hàng”, loại thứ 2 thuộc dạng “cao cấp” hơn khi tìm đến các nhiếp ảnh gia nổi tiếng, chọn lọc ảnh nude của mình theo xu hướng nghệ thuật.




Những bức ảnh 9x khỏa thân như thế này đã thành quen thuộc trên mạng (Hình minh họa)



Login vào bất cứ một diễn đàn nào đều dễ dàng bắt gặp những topic ảnh với cái tên đầy hấp dẫn: “9x show hàng trong wc, xem lẹ!”, “Em 199x, body nuột”… và tới 99% nhân vật trong ảnh được post lên đều trong lứa tuổi 9x. “Sinh sau đẻ muộn” hơn 8x, nhưng độ bạo dạn và nhu cầu “khoe” cơ thể còn chưa lớn hết của 9x khiến người ta phải giật mình về thế hệ tương lai của đất nước.
Chỉ cần một lời thách thức, vì “người yêu muốn thế”, hay đơn giản chỉ là “thể hiện” cá tính của mình, rất nhiều teen sẵn sàng cởi bỏ quần áo để “uốn” trước ống kính nghiệp dư, hoặc tự chụp qua gương trong nhà tắm. Có cô khoe “một nửa”, có cô lại nude hoàn toàn rồi dí sát “cái cần khoe” vào ống kính. Không thể tìm một lý do hợp lý nào để biện minh cho hành động này, và chỉ đến lúc hàng nghìn khán giả trên mạng truyền tay nhau những file ảnh đó, “nạn nhân” mới ầm ỹ khóc lóc, đi phân trần và giải thích “Em không có lỗi…”. Có lỗi hay không, nhìn vào gương mặt “tự nguyện” trong đủ tư thế khoe thân thì đủ biết.
Với nhận thức và trình độ cao hơn, đối tượng tìm đến ảnh nude nghệ thuật cũng được sàng lọc hơn rất nhiều. Không muốn trưng ảnh lên blog, forum và coi việc đó không khác gì chuyện khoe hàng rẻ tiền, một số bạn trẻ bỏ công sức tìm nhiếp ảnh xịn để lưu lại hình ảnh tuổi trẻ, thể hiện ý tưởng qua cơ thể, và để… tặng người yêu. Với họ, khi đã trút bỏ hết quần áo để “bình đẳng” trước ống kính, người ta dễ tìm được sự chân thành với nhau hơn.
Chụp nude vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi giữa nghệ thuật hay phi nghệ thuật. Trong năm 2008, sinh viên là giới “trí thức” đầu tiên công khai việc ưa thích và theo đuổi việc chụp nude. Riêng việc thuê studio, thuê nhiếp ảnh hoặc vào khách sạn có nội thất đẹp để chụp đã khiến bộ ảnh lên tới gần chục triệu, nên khó có thể đánh đồng với việc show hàng của các “em” 9x.

“Cuộc chiến” giữa các Hot girl

Với sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông, sự xuất hiện của các Hot girl dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một bộ ảnh “mới ra lò”, ngay đêm hôm ấy hình ảnh đẹp long lanh đã tràn ngập trên nhiều trang tin cộng theo những lời khen có cánh. Và chính vì được ưu ái đặc biệt như vậy, đôi khi những “con gà” vẫn hay tức nhau “tiếng gáy”. Nổi tiếng và xinh đẹp, nhưng cũng sẵn sàng “xù lông cánh” để tham gia cuộc chiến, cho dù cách họ "chiến đấu" với nhau chưa chắc đã hay ho, thậm chí còn bị coi như phản cảm.
"Bộ ảnh của cô ta bắt chước ý tưởng bộ ảnh của tôi."; "Tôi đã từng rất đau đớn vì bị cô ta phản bội"; hay "Cô ấy không xứng đáng, chỉ là một người mẫu hạng 3"… Những phát ngôn "buộc người ta phải chú ý" này là một trong những cách được dùng nhiều nhất để các Hot girl "gây chiến" với nhau trong năm vừa rồi. Dĩ nhiên, có người châm ngòi thì phải có người phản pháo, không cách này thì cách khác. Mà chuyện của các cô nàng xinh đẹp và "hot" thì luôn được dân tình tò mò chờ đón. "Cuộc chiến" hot girl dường như vì thế mà chưa thấy có hồi kết.




Xinh đẹp nhưng các Hot girl cũng gây ra không ít scandal (Hình minh họa)


Năm nay cũng là một năm khá “đen đủi” với các Hot girl. Ít khi người ta bằng lòng công nhận một Hot girl tài sắc vẹn toàn mà chỉ toàn sự kiện gây sốc bằng scandal. Với vị trí được đặt cao hơn hẳn “người thường”, từng hành động hay phát ngôn của họ luôn bị thiên hạ soi xét và đánh giá. Đôi khi, những tật xấu vì thế mà cũng dễ “rơi” ra hơn. Xem ra, cụm từ Hot girl sẽ còn tiếp tục “gây shock” ở năm 2009.

Hội chứng “ăn theo Thủy Top”

Với hình ảnh “vòng 1 đồ sộ”, nhiều bạn nữ đã “gây tiếng vang lớn” trên cộng đồng mạng khi được làm nhân vật so sánh với Thủy Top. Dù vô tình hay cố ý chụp ảnh lộ ngực, họ cũng trở thành tiêu điểm để dân tình bàn tán xôn xao. Những kẻ rỗi hơi được dịp lại góp nhặt về và chưng cái biển “Giống Thủy Top không?”. Tất nhiên nạn nhân thì không muốn bị so sánh như thế chút nào, nhưng vì sự hớ hênh khi chụp ảnh, và một khi những bức ảnh đã tràn ngập trên mạng thì có đưa ra lời giải thích e cũng đã quá muộn.




Một cô gái "hứng đủ" vì bị so sánh với Thủy Top


Hội chứng “ăn theo Thủy Top” còn được hiểu như một cách khoe ngực của thiếu nữ. Cứ có vòng 1 đầy đặn là các nàng mặc áo cổ khoét thật sâu, chụp ảnh “lừa tình” cốt để lộ ngực rồi tung lên mạng. Càng ngày, càng có nhiều thiếu nữ cho rằng việc “lộ” ra một thứ gì đó trong cơ thể là cách nhanh nhất khiến mình nổi tiếng. “Tấm gương” của một Hot girl nhờ “ngực to” nên ngày càng nổi tiếng và thành công đã khiến nhiều cô gái thích thú làm theo như một hội chứng gây ảnh hưởng xấu, nhưng lại quên mất rằng đôi khi độc giả biết đến Hot girl ấy chỉ vì “bộ ngực” mà cô ấy hay phô diễn trước đó, chứ không phải nhờ tài năng hay con đường học vấn.

Gây shock “kinh dị” trước đám đông





Với sự tự tin quá mức, giới trẻ ngày càng thể hiện “dị tính” trước đám đông với mật độ dày đặc và “level” cao hơn hẳn. Nếu như ngày trước, hình ảnh xì tin cởi áo nhảy hip hop trên bàn rượu tại vài quán bar dành cho teen đã là khủng khiếp, thì giờ nhiều bạn trẻ còn sẵn sàng cởi quần áo trước đám đông, “chia sẻ” niềm vui không thể kiềm chế bằng cách phô thân thể cho hàng trăm người ngắm nghía.

Vụ hai cô gái trẻ “nhảy khỏa thân” giữa đường phố Sài Gòn trong đêm chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, clip nam sinh hôn nhau trước cổng trường, hoặc nam sinh sờ ngực bạn cùng lớp ngay trong lớp học đều được phát tán trên mạng ầm ỹ. Điều đáng nói là các bạn trẻ dường như yêu thích chuyện phải thể hiện bằng được trước đám đông, chứ có khi ở 1 mình lại không “bệnh” đến thế. Những lời hò reo bên ngoài càng làm họ “say máu” hơn. Không quan tâm đến hình ảnh của mình bị bôi nhọ thê thảm thế nào trên mạng, điều họ quan tâm chỉ là độ “chơi”, độ “nổi” trước thiên hạ, thế là đủ.




Kinh hoàng "võ lột" nữ sinh


Chuyện nữ sinh đánh nhau dùng đến “võ lột” nhằm hạ nhục đối thủ cũng được nhắc đến nhiều hơn trong năm nay. Những quái nữ tuổi teen thích thú chọn “phương án” đánh hội đồng, kèm theo màn “lột áo” kinh dị, rồi cùng nhau quay lại “chiến tích” và tung lên mạng. Nạn nhân nào đen đủi “dây” phải các “chị”, đều mang nỗi nhục nhã đến mức phải chuyển trường nhưng vẫn không hết tai tiếng.
Năm 2008 đã khép lại với rất nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến đời sống của teen. Hy vọng sang năm mới, chúng ta sẽ sớm “tống tiễn” những chuyện gây shock đáng buồn để cùng nhau xây dựng một thế hệ teen trong sạch, tài năng và giỏi giang.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)