Chuyện shock 2011-09-14 07:08:21

5 khẩu súng cá nhân hiện đại nhất thế giới


1..
XM25 Khi chương trình vũ khí cá nhân module tiên tiến (Objective Individual Combat Weapon - OICW) lâm vào bế tắc, thành phần có tính cách mạng nhất của OICW là đạn tạo mảnh gắn microchip có thể phát nổ trên không ở cự ly chính xác để sát thương sinh lực đối phương ẩn nấp trong công sự hoặc sau vật cản đã được tiếp tục phát triển ở chương trình súng phóng lựu XM-25 25 mm.


XM-25 được tích hợp hệ thống ngắm với máy tính đường đạn và máy đo xa laser nên xạ thủ có thể ngắm và xác định nhanh cự ly phát nổ. Loại đạn điều khiển chính xác này có hiệu quả cao trong tác chiến đô thị vì có thể cài đặt để đạn nổ trên không hoặc khi vừa bay qua góc nhà, trong cửa sổ hay trên đầu tốp lính đối phương núp sau tường bê tông. Alliance Techsystems (Mỹ), hãng đang phát triển XM-25, cho rằng, loại đạn nổ trên không này có uy lực sát thương cao gấp 5 lần súng phóng lựu M203 hiện nay nhờ các mảnh đạn có xác suất văng chụp xuống đầu đối phương cao hơn





2.
SAR-21 Trong khi Mỹ chật vật và thất bại với ý tưởng thay thế M-16, từ năm 1999, Singapore đã đưa vào sử dụng loại súng trường tiến công mới SAR 21 5,56 mm, thay thế cho biến thể M-16 do Singapore. SAR 21 do Singapore Technologies Kinetics phát triển, được các chuyên gia vũ khí coi là một trong những súng trường tiến công sử dụng thiết kế kiểu “bullpup” (cái tẩu) tốt nhất trên thị trường.



Súng có chiều dài toàn bộ ngắn hơn M-16, nhưng vẫn duy trì được độ dài của nòng và hạn chế đáng kể được lực giật hậu. Súng được trang bị thiết bị ngắm laser hồng ngoại hoạt động ở dải sóng khả kiến và kính ngắm quang học có độ khuếch đại 1,5x; sử dụng hộp đạn trong mờ. SAR-21 đặc biệt hiệu quả trong tác chiến đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn, tạo điều kiện cho xạ thủ cơ động cận chiến trong không gian chật hẹp với chế độ bắn tự động. SAR 21 là một trong số ít súng trường tiến công trên thế giới được tích hợp thiết bị ngắm laser.

SAR 2 twin brother



3.Súng phóng lựu Corner Shot Launcher

Súng phóng lựu Corner Shot Launcher Súng Corner Shot do hãng Corner Shot (Israel) và Dynamit Nobel Defence (Đức) thiết kế để tác chiến trong môi trường đô thị. Súng có thiết kế rất lạ với thân súng có khớp gập, 1 camera gắn dưới nòng và 1 màn hình video nhỏ, cho phép xạ thủ bắn từ sau góc tường.


Súng hiện có 3 biến thể: súng ngắn, súng trường tiến công cỡ nhỏ và súng phóng lựu 40 mm.



Các kiểu súng này có thể bắn khi súng gập 60 độ. Súng phóng lựu Corner Shot Launcher 60 mm được tiết lộ năm 2004 dựa trên thiết kế tương tự, gồm thân súng gập được gắn với 1 súng phóng lựu chứa 1 quả đạn 60 mm, cũng cho phép xạ thủ ngắm bắn bằng 1 camera tích hợp và màn hình video, nhưng bắn đạn cỡ 60 mm nên có thể tác chiến chống xe cộ, lô cốt của đối phương và có thể bắn khi súng gập 90 độ

4.XK-11 ХК11 là một loại vũ khí kết hợp “hai trong một” độc đáo: một súng trường bắn đạn thông thường 5,56x45 mm tiêu chuẩn NATO với hộp đạn 30 viên và một súng phóng lựu tích hợp ở phía trên nòng súng trường, bắn đạn lựu tạo mảnh đặc biệt cỡ 20 mm kiểu HEAB nổ trên không với hộp đạn 6 viên. Giải pháp gắn kẹp súng phóng lựu vào nòng súng trường để tăng uy lực cho vũ khí bộ binh cá nhân không phải là mới.




Nó được Mỹ và Liên Xô áp dụng từ lâu ở các mẫu súng nổi tiếng: M16 gắn súng phóng lựu M203 40 mm và AKM, AK-74 gắn súng phóng lựu GP-25, GP-30 40 mm. Nhưng ở các mẫu này, súng phóng lựu gắn dưới nòng súng trường, có bộ phận cò súng riêng, có thể tháo lắp, súng chỉ chứa được một viên đạn, bắn xong lại phải lắp đạn, thao tác nạp đạn, tác xạ có nhiều bất tiện thì ở XK11, nó được tích hợp hoàn toàn với súng trường thành một thể, dùng chung một bộ cò súng nên người lính có thể bằng một lần nhấn cò súng bắn đồng thời vào mục tiêu cả viên đạn 5,56 mm và viên đạn lựu 20 mm, hộp đạn lựu 20 mm chứa được 6 viên



5.FMG9 Ý tưởng chế tạo súng tiểu liên gập được đã có ít nhất 2 thập kỷ. Tháng 3/2008, hãng Magpul Industries (Mỹ) đã đưa ra mẫu chế thử bán tự động của loại súng như thế có tên FMG9 (Folding Machine Gun) cỡ 9 mm với hình dáng như một hộp dụng cụ gắn đèn pin bên trên để làm loá mắt đối phương.


Khi cần chỉ bấm một nút bấm là cơ cấu lò xo sẽ đưa FMG9 từ dạng hộp thành súng ở tư thế chiến đấu với hộp đạn Glock 18 chứa 31 viên đạn sẵn sàng bắn. FMG9 là vũ khí thích hợp cho các cuộc tấn công chớp nhoáng, bất ngờ. Súng được tích hợp thiết bị ngắm laser và có thể không cần lắp tay xách và đèn pin để dễ mang giấu hơn

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)