Khoa học - Lịch sử 2012-06-11 19:21:24

5 loài sống siêu thọ so với con người


1. Bọt biển Nam Cực



Có thể nói “ông tổ” của những sinh vật sống thọ trên Trái đất là bọt biển Nam Cực. Bởi lẽ môi trường sống ở Nam Cực rất lạnh và không thuận lợi, nên loài bọt biển này tiến hóa rất chậm, chậm đến khó tin. Vì vậy, các nhà khoa học khẳng định, sinh vật sống này có thể tồn tại ít nhất 1.550 năm.

Các nghiên cứu cho thấy có thể cơ thể sống này chứa một bí ẩn y học nào đó mà con người chưa khám phá được và đây sẽ là câu trả lời cho nhiều vấn đề sức khỏe hiện đại.

2. Sâu ống Lamellibrachia



Loài sâu ống siêu lạ và sặc sỡ này được tìm thấy ở những vùng biển sâu, nổi tiếng nhất là vùng biển Gulf của Mexico, có độ sâu từ 457m tới 760m so với bề mặt. Có chiều dài lên tới 3m, loài sâu ống này phát triển rất chậm, và chúng có thể sống đến 250 năm. Sinh sống thành một nhóm lớn, gồm hàng nghìn con, sâu ống có khoảng 100 loài khác nhau. Một số loài sâu ống chỉ tồn tại ở biển Gulf.

3. Rùa khổng lồ



Hiện tại, chúng ta đều tin rằng loài vật có xương sống thọ nhất trên thế giới chính là loài rùa khổng lồ. Một ví dụ điển hình là chú rùa Harriet do Charles Darwn bắt được, có tuổi thọ 176 năm, khi qua đời ở một sở thú ở Úc vào năm 2006. Hoặc một loài rùa Aldabra cũng được cho là sở hữu kỷ lục 255 tuổi. Rùa Aldabra có lịch sử từ 250 triệu năm trước chỉ sinh sống hoang dã ở quần đảo Galapagos.

4. Tắc kè Tuatara



Được xem là hóa thạch sống, tắc kè Tuatara, hậu duệ của khủng long, cũng xếp vào danh sách những động vật có xương sống sống thọ nhất hành tinh. Loài tắc kè này có thể tồn tại trong thời gian ít nhất 111 năm. Mới đây, có nhiều bằng chứng cho thấy tắc kè Tuatara có thể sống tới 200 năm. Có lớp da màu xanh, tắc kè Tuatara có thể phát triển chiều dài tới 76cm, nặng 1,3kg. Loạt vật này sở hữu những mào nhọn trên lưng, con đực thường phát triển mào lớn hơn.

5. Trai nước mặn



Đây là món hải sản quen thuộc ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Việt Nam còn gọi là tu hài. Tuổi thọ trung bình của tu hài khoảng 146 năm, mặc dù kỷ lục của sinh vật này được ghi nhận là 160 năm.

Ken
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)