Thời trang - làm đẹp 2011-08-25 08:15:36

5 Thực Phẩm Giúp Làn Da Trẻ Đẹp


Ngủ, tập luyện, hít thở không khí trong lành vẫn chưa đủ để cho bạn một làn da ngời sáng. Hãy chú ý vào khẩu phần ăn hàng ngày vì đó cũng là yếu tố quyết định cho một làn da đẹp.

Bạn từng tin vào những loại kem dưỡng da có hiệu quả tuyệt vời với giá tiền đắt đỏ. Tuy nhiên, kem chỉ là những tác động bên ngoài, trong khi điều quan trọng là bạn cần một dưỡng chất đầy đủ bên trong để có được một làn da khỏe, đẹp.

Đó chính là lý do bạn nên điều chỉnh khẩu phần ăn bằng cách tăng rau tươi, trái cây, sữa, giảm thực phẩm béo và mặn. Và hãy đều đặn sử dụng 5 loại thực phẩm với công dụng giúp làm đẹp da tuyệt vời sau:

1. Hải sản

Thành phần: Axit béo omega 3, kẽm.

Tác dụng: Nuôi dưỡng và làm sạch da một cách nhẹ nhàng.


Hải sản giúp duy trì độ ẩm và chống viêm cho da.


Tầm quan trọng của các loại hải sản vốn được các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao. Kẽm đóng vai trò chính giúp tái tạo da, tổng hợp collagen. Nếu thiếu kẽm da của bạn sẽ lão hóa sớm. Ngoài ra, các axit béo còn duy trì độ ẩm, ngăn chặn tình trạng da mất nước hoặc viêm.

Hơn nữa, kẽm còn giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu. Với những người bị mụn trứng cá thì kẽm giúp giảm viêm nhiễm hiệu quả.

2. Cam quýt

Thành phần: Vitamin C

Tác dụng: Làm mềm và tăng tính đàn hồi cho da


Vitamin C làm chậm quá trình lão hóa.


Với tác dụng tuyệt vời của vitamin C nên rất nhiều các loại kem hiện nay đều bổ sung loại thần dược cho da này. Vitamin C giúp kích thích việc tạo ra collagen, nhờ thế làm chậm quá trình lão hóa, giúp da căng mịn hơn.

Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa hoàn hảo giúp trung hòa các gốc tự do làm hủy hoại các tế bào cơ thế. Sử dụng cam, quýt, ớt ngọt đều đặn giúp tăng tính đàn hồi cho da và xóa mờ các nếp nhăn mới.

3. Rau xanh và hoa quả có màu cam

Thành phần: Vitamin A, beta-carotene.

Tác dụng: Giúp da khỏe mạnh, căng mịn.


Rau quả có màu xanh và cam giúp chống oxy hóa.


Nếu bạn nhận thấy da bị viêm nhiễm có thể do cơ thể bị thâm hụt vitamin A. Chất chống oxy hóa này chứa trong những loại hoa quả màu xanh và màu cam như rau chân vịt, cà rốt, cà chua. Beta-carotene còn giúp bạn làm tăng các tế bào trẻ hóa da.

4. Các loại hạt

Thành phần: Vitamin E

Tác dụng: Làm trẻ và mềm da.


Các loại hạt có chứa rất nhiều vitamin E.


Nguồn vitamin E dồi dào trong các loại hạt sẽ chiến đấu với các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, nó cũng ngăn ngừa, chống lại các tác động có hại của tia cực tím, giúp cân bằng độ ẩm, cho bạn làn da trẻ và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, quả hạnh nhân, óc chó còn rất giàu omega 3 axit béo không bão hòa, cung cấp độ ẩm cho da.

5. Ngũ cốc

Thành phần: Rutin, Vitamin nhóm B

Tác dụng: Làm sạch và giữ ẩm.


Ngũ cốc giúp làn da thêm mềm mịn và tươi sáng.


Ngũ cốc có tính chống oxy hóa mạnh mẽ do có chứa rutin. Nó còn giúp ngăn chặn tình trạng viêm da và các triệu chứng bệnh ngoài da khác. Ngoài ra, vitamin E và axit béo còn giúp cải thiện bề mặt da, tạo làn da láng mịn, tươi sán
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)