Máy tính - phần mềm 2015-06-26 03:43:13

5 tiện ích nút cuộn trên Mouse


Bạn sử dụng chuột máy tính thường xuyên và liên tục nhưng bạn đã biết sử dụng hết tác dụng của nó chưa, đặc biệt là nút giữa của chuột (phần xoay hình bánh xe có các răng cưa nhỏ). Bài viết này chúng tôi sẽ mang đến những tác dụng thực tế của nút cuộn này cho người dùng để các bạn có thể tận dụng nút cuộn này một cách hợp lý nhất mỗi khi sử dụng máy tính. Chắc chắn rằng sẽ có một số tiện ích bạn chưa hề biết đến.



1. Sử dụng nút cuộn trên trình duyệt


Với các trình duyệt mà bạn đang sử dụng phổ thông nhất hiện nay có thể kể đến là Chrome, Firefox, Cốc Cốc và Internet Explorer. Khi lướt web trên các trình duyệt này bạn có thể dùng nút cuộn để làm những việc như sau:

- Đóng 1 tab bằng cách để con trỏ chuột vào tab thẻ đó rồi ấn nút cuộn thay vì phải để đúng chữ X trên thẻ và ấn chuột trái.

- Mở một đường link mới trong 1 thẻ mới: Bạn hãy để con trỏ vào đường link rồi ấn nút cuộn. Cách làm này cũng có tác dụng với các trang web xổ xuống bên dưới ở thanh địa chỉ và nút back, forward của trình duyệt.

- Bạn cũng có thể mở tất cả những bookmark liền một lúc bằng cách click nút cuộn này trong thư mục trong bookmark bar.

- Nếu bạn cuốn kích hoạt tính năng tự cuộn trang web thì hãy để con trỏ ở trang đó rồi ấn nút cuộn.

- Bạn có thể dùng nút cuộn này để dán text trong Firefox. Nhưng để làm được điều đó thì người dùng cần kích hoạt thêm tính năng middlemouse.paste ở địa chỉ about:config trên trình duyệt này.

2. Sử dụng nút cuộn trên Windows

Nút cuộn được sử dụng trên web sẽ có nhiều người biết đến, tuy nhiên thì sử dụng nút cuộn trên Windows thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tính năng mà nút cuộn chuột máy tính có thể làm được mà mang lại tiện ích cho người dùng:

- Bạn có thể mở cửa sổ các ứng dụng trên taskbar bằng cách đưa con trỏ rồi ấn nút cuộn này vào icon của ứng dụng trên taskbar.

- Bạn cũng có thể đóng nhanh ứng dụng được mở từ taskbar bằng cách rê con trỏ lên icon của ứng dụng đang mở trên taskbar chờ ảnh thumbnail hiện ra rồi ấn chuột giữa vào ảnh hiện ra đó.

- Trong Microsoft Office, bạn muốn kích hoạt chức năng tự cuộn thì hãy để con trỏ nằm trong tài liệu muốn cuộn rồi ấn nút cuộn.

3. Sử dụng nút cuộn trên Linux


Với Linux thì nút cuộn của con chuột máy tính chỉ có 1 tác dụng được nhiều người yêu thích đó là khi bạn click vào nút cuộn này trong 1 textbox thì bạn có thể dán text từ clipboard, và hơn hết nó có tác dụng với mọi ứng dụng trên Linix.

4. Sử dụng nút cuộn trên laptop

Với laptop thì bạn có thể giả lập nút cuộn chuột giữa bằng cách nhấn đồng thời hai nút chuột trái và chuột phải trên trackpad. Hiện tại thì nhiều laptop hỗ trợ được người dùng tính năng tiện ích này. Nếu latop của bạn không có hỗ trợ tính năng này thì bạn có thể sử dụng thêm các ứng dụng bổ xung có thể kể đến như AutoHotkey.


Nếu máy có hỗ trợ mà bạn click như cả hai chuột trái và phải vẫn không được thì có thể tính năng này chưa được kích hoạt trên chiếc máy tính xách tay của bạn. Việc cần làm chính là bạn phải truy cập ngay vào mục Control Panel tìm đến Hardware rồi vào mục điều hướng tới phần Mouse. Mỗi một laptop hay một phiên bản Windows sẽ có cách vào khác nhau nhưng tóm lại là bạn cần phải tới phần Mouse để thiết lập tính năng này. Tại Mouse bạn vào phần Buttons để tùy chỉnh, nếu ở đây có phần lựa chọn cho bạn ấn cả hai nút chuột trái và phải để giả lập nút chuột giữa bạn hãy chọn điều đó.

5. Sử dụng nút cuộn với máy Mac


Máy Mac thường không hỗ trợ nút cuộn giữa của chuột, nên người dùng có thể sử dụng các tiện ích giống như MiddleClick để có thể sử dụng nút cuộn giữa của chuột này mỗi khi duyệt web. Tóm lại nút cuộn giữa thường ít được người dùng sử dụng tuy nhiên trong nhiều trường hợp nó lại cực kỳ hữu ích.
Tin Stcom.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)