Games 2014-09-20 15:57:38

50 tựa game RPG đỉnh nhất mọi thời đại (phần cuối)


10. The Witcher
 


Không thể hấp dẫn hơn, đồ họa đẹp, cốt truyện sâu sắc, phiêu lưu kì thú, săn quái vật,chặt chém đã tay, thế giới mở rộng lớn và thêm một ít 18+. Tất cả những thứ đó cộng lại đã tạo ra The Witcher, game RPG liên tiếp nhận được những giải thưởng lớn khi ra mắt. Nếu bạn chưa từng  chơi The Witcher thì thật đáng tiếc, bạn cần phải chơi ngay.

9. Zelda 2: The Adventure of Link
 


Nếu nhìn lại Zelda 2 thì bạn sẽ tưởng mình đang chơi game điện tử băng như những game Ninja cứu mẹ, Mario, Contra. . .  Thế nhưng đây lại là một game RPG tuyệt hay của Nintendo vào thời điểm đó. Và câu chuyện về cậu bé mồ côi Link cũng từ phiên bản này được khai sáng.

8. Final Fantasy
 


Tựa game dài hơi Final Fantasy đến nay đã sắp ra đến phiên bản thứ 15 vào năm tới. Trải qua thời gian dài, FF xây dựng nên được một cộng đồng vững mạnh trên khắp thế giới. Mỗi phần game là một câu chuyện với màu sắc, bối cảnh và thời kì khác nhau nhưng đều có điểm chung là những câu chuyện về tình yêu, tình bạn và những người hùng chiến đấu cho lẽ phải.
 

 
Dù có nhiều lúc thăng trầm khác nhau, dù chỉ có vài phiên bản nổi bật hẳn lên hay từng người hợp với từng phiên bản khác nhau, nhưng FF vẫn luôn giữ vững được giá trị của nó và tồn tại đến bây giờ.

7. Dark Souls 2
 


Mọi người cứ tưởng Dark Souls là tựa game khó nhất trên thế giới, cho đến khi Flappy Bird ra mắt. Ý tôi là Dark Souls 2 ra mắt, và nó còn khó hơn phần 1 gấp bội lần. Bạn không tin? Bạn có thể tự kiểm chứng.

6.  Diablo 1 & 2
 

Không phải là tựa game RPG đầu tiên nhưng là huyền thoại định hình nên những game RPG ngày nay, là cảm hứng bất tận cho các nhà phát triển game MMORPG. Giá trị chơi lại của Diablo dường như là vô tận, 7 class với hàng vạn cách xây dựng khác nhau. Dù bạn đã hoàn thành tất cả các Act và hiểu rõ hết cốt truyện, bạn sẽ tiếp tục trở lại chơi game để săn lùng những item, những set đồ xịn, đồ hiếm.

 

 
Chế độ Dungeon và PvP cực kì lôi cuốn và đa dạng, gamer chơi mãi không biết chán. Thậm chí cho đến cả khi phiên bản thứ 3 ra mắt, số người chơi và quay trở lại với Diablo 2 vẫn không hề suy giảm. Đến nay, Diablo 1 & 2 vẫn cứ là những huyền thoại, những tượng đài bất tử trong lòng gamer.

5. Fallout 1 & 2

 



Không thể đem so 2 phiên bản này với những phiên bản 3D mới hơn. Hai phiên bản đầu ra mắt năm 97 và 98 và được phát triển bởi 2 hãng phát triển khác nhau là Interplay và Black Isle Studios, đây vẫn là 2 tựa game RPG tuyệt đỉnh trên hệ máy PC. Được coi là một đàn em xuất sắc của Wasteland.
 

 
Fallout 1 & 2 là những tựa game mang đậm nét RPG, gamer cần phải tính toán tỉ mỉ đến từng đường đi nước bước, cần làm gì và không làm cái gì, đi về đâu, lựa chọn thế nào. Đó là cái thời mà gamer phải save game liên tục không ngừng nghỉ nếu không muốn phải hối hận. Khóc thét khi chẳng may để nhân vật chết.

4. World of Warcraft


Ra mắt năm 2004, 10 năm tồn tại trên thị trường, 10 năm phát triển và cũng là 10 năm đứng ở vị trí độc tôn trên thị trường, đỉnh điểm là năm 2010 với 12 triệu lượt đăng ký. Tuy nhiên, trong vòng 4 năm nay đã giảm xuống còn 7 triệu , nhưng lượng người chơi vẫn không hề suy giảm. WoW là MMORPG đỉnh nhất thế giới.
 

 
Nhờ sự đầu tư có chiều sâu với rất nhiều bản mở rộng chất lượng, update liên tục, event lớn, khám phá thế giới không giới hạn, nhân vật đa dạng, tùy biến phong phú, WoW khó có thể bị hạ gục trong ít nhất là 2 đến 3 năm nữa.

3. Baldur’s Gate
 


Cho dù không phải là phiên bản Dungeon & Dragons đầu tiên được bán ra, nhưng là một trong những phiên bản hay nhất dựa trên tác phẩm của Ed Greenwoods. Balder’s Gate bao gồm 6 màn chơi chính với hơn 100 quest phụ khác nhau. Đồ họa game thời điểm đó được coi là tuyệt đẹp. Một tựa game xứng đáng để chúng ta bỏ phí thời gian vào nó.

2. Mass Effect
 


Không phải nói nhiều, trilogy Mass Effect xứng đáng là một series RPG hay nhất. Kết hợp từ rất nhiều yếu tố gameplay khác nhau, chú trọng khai thác sâu vào nhân vật qua các đoạn hội thoại, bối cảnh khoa học viễn tưởng với cốt truyện hay. Chơi Mass Effect không khác gì bạn đang được xem Star Wars hay Star Trek.
 

 
Tựa game này hay đến mức các fan đã lên tiếng mong muốn BioWare tái bản là 3 phần game với đồ họa next-gen. BioWare cũng đã hứa sẽ tái bản cả 3 phần game cùng với việc họ đang phát triển Mass Effect 4.

1. The Elder Scrolls V: Skyrim
 


 Cho đến thời điểm hiện tại, tựa RPG hay đang được nhiều người quan tâm nhất chính là TES V: Skyrim, gameplay, cốt truyện và khám phá thế giới thì miễn bàn. Tuy nhiên, Skyrim thực sự không được đẹp cho lắm, nhưng nhờ vào hệ thống mod và các công cụ mod game đồ sộ, Bethesda đã cho phép gamer hòa mình cùng nhà phát triển.
 

 
Họ có thể tạo ra hàng vạn các mod khác nhau, thậm chí cả những mod bá đạo và các mod 18+ luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các modder. Hiện tại thì gamẻ đang mong chờ Fallout 4 hơn nên là  Skyrim sẽ tiếp tục đứng số 1 này thêm một thời gian nữa cho đến khi TES VI được công bố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)