Nghệ thuật sống 2013-10-26 14:32:31

6 'cú tát' cho teen muốn dao kéo sắc đẹp


Trước khi có ý định phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hãy đọc thật kỹ 6 điều quan trọng dưới đây. Nó có thể làm bạn tỉnh táo lại đấy!
1. Bạn không thể quay trở lại như trước được nữa
Tất cả mọi người đều thừa nhận, phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp mọi người sửa chữa lại những phần cơ thể không mong muốn. Và một phần nào đó ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ của bản thân người đó và những người xung quanh (khi họ tự tin hơn, tự cảm thấy đẹp hơn, vui vẻ hơn…). Tuy nhiên, đây là một cuộc phẫu thuật thật đấy nhé, bạn sẽ phải “xẻ” da của mình ra, nó hoàn toàn không đơn giản như khi bạn ra ngoài tiệm cắt tóc đâu.
Nếu may mắn và thuận lợi, woa, chúc mừng bạn đã có một gương mặt mới, hoàn hảo hơn theo quan điểm của bạn. Nhưng nếu không thuận lợi thì sao? Bạn sẽ không thể nào bắt bác sĩ hạ mũi bạn xuống, đắp xương để mặt không “V” nữa. Nói ngắn gọn, bạn sẽ không bao giờ có thể “undo” hay quay trở lại gương mặt nguyên thủy của mình. Chắc chắn là như thế!
2. Bạn có thể chết và bị phi tang
Vụ việc bác sĩ ở bệnh viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân chết do nâng ngực là minh chứng rõ ràng nhất. Không phải ca phẫu thuật nào cũng kết thúc tốt đẹp. Khá nhiều trường hợp khát khao được đẹp kết thúc với những hậu quả đau đớn cho người thân ở lại.
Ai sẽ gánh hậu quả nếu phẫu thuật có tai biến? Chính là bạn và những người yêu quý bạn!Ảnh minh họa
Thực tế đã chứng minh, không phải ai cũng sẽ có được kết quả như ý trong và sau phẫu thuật. Bạn có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng trong quá trình phẫu thuật khiến bạn bị liệt hoặc tử vong. Hậu phẫu, cằm bạn có thể bị méo, mặt bạn có thể như hình tam giác ngược; mắt bạn có thể bị sưng và tệ hơn nữa, các phần phẫu thuật có thể sẽ bị hoại tử, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ ngoài của bạn.
Bên cạnh đó, bạn có biết những vấn đề về sức khỏe của bạn cũng sẽ dẫn bạn đến những kết quả không lường trước được khi phẫu thuật thẩm mỹ không? Nếu bạn bị cao huyết áp, tiểu đường, khả năng hồi phục của bạn sẽ chậm hơn người thường rất nhiều và có khả năng biến chứng cao hơn.

Nếu hút thuốc, bạn sẽ không thể đăng ký nâng ngực hay nâng mặt được. Nicotine và CO trong máu sẽ ngăn cản các mao mạch dẫn máu đến da, dẫn đến hậu quả là bạn có thể bị nhiễm trùng, hở vết thương và tệ hơn là sẽ có những vết sẹo rất xấu xí. Nếu bắt buộc phải phẫu thuật, bạn sẽ phải bỏ thuốc lá ít nhất 4 tuần trước phẫu thuật và không bao giờ được hút lại nữa.

Một trong những thảm họa của phẫu thuật thẩm mỹ. Wildenstein đã chi những 4 triệu USD chỉ để khiến mình càng lúc càng giống "phù thủy".
Ngoài ra, không loại trừ bạn sẽ gặp phải nguy cơ như sống mũi bị lệch, cằm không cân đối với khuôn măt, để lại sẹo, cơ mặt bị biến dạng… Hay phẫu thuật nâng ngực có thể gây các biến chứng như sưng tấy, mất cảm giác ở ngực.
Thêm vào đó, vòng một sau khi được chỉnh sửa sẽ gây khó khăn trong việc chụp X-quang cũng như phát hiện các bệnh liên quan đến ngực, cùng với nguy cơ gây các khối u ở ngực, rắc rối trong việc phát hiện và điều trị ung thư vú, theo Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện 108.
3. Chi phí phẫu thuật có thể khiến bạn phá sản
Nếu tin tưởng vào những mẩu quảng cáo nhan nhản trên thị trường như rẻ, chất lượng, dễ dàng; bạn có thể sẽ gánh 2 hậu quả mà chúng tớ đã nêu ở trên. Bạn sẽ tốn kha khá tiền để chỉnh lại những kết quả khủng khiếp đó.
Và vì thế mà, đẹp chưa thấy đâu, bạn đã trở thành một kẻ rỗng túi, mắc nợ đầm đìa.
4. Bạn 'dao kéo' vì những lý do trời ơi
Những lý do trời ơi có thể dẫn bạn đến những quyết định sai lầm, điển hình như:
- Bạn muốn gây ấn tượng với người yêu. Nếu mối quan hệ của hai bạn lại phải dựa vào cơ sở mong manh như bề ngoài, thì liệu nó có bền vững không khi bạn rồi sẽ già đi và xấu hơn.
Bạn lao vào trào lưu nâng mũi, mặt V-line, da trắng như búp bê sứ, mắt 2 mí… như rất nhiều cô gái hiện nay. Giống như tên của nó, trào lưu vẫn chỉ là trào lưu, đến một lúc nào đó, trào lưu sẽ nguội dần và bị thay thế bởi những xu hướng mới hơn. Khi đó, bạn sẽ làm gì, lại lao vào những trào lưu và các cuộc phẫu thuật không ngừng ư?
Bạn tiến hành phẫu thuật trong một phút bốc đồng, bị cảm xúc chi phối, mới bị thất tình, bị shock tâm lý… Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ phải đối mặt với căng thẳng, đau đớn thời kỳ hậu phẫu. “Tớ đau đến mức cả thuốc giảm đau cũng không ăn thua gì cả. Đau quá nên tớ mất ngủ cả mấy đêm liền đến nỗi, phờ phạc cả người”, Dung (quận 7) tâm sự.
Bạn mong muốn được giống thần tượng. Các thần tượng khi xuất hiện trên báo đều sẽ có một êkíp đứng đằng sau để hỗ trợ từ tóc đến móng chân, sao cho họ trông thật hoàn hảo và long lanh. Nếu bạn đã thần tượng họ, bạn sẽ biết họ phải lao động vất vả và hi sinh nhiều như thế nào để có được vị trí như hôm nay.
Thay vì lao vào để phẫu thuật sao cho giống vẻ bề ngoài của họ, hãy học tập nghị lực và tinh thần kiên trì, vượt khó của họ. Bạn sẽ sớm thành công thôi. Hơn nữa, mỗi người sinh ra có một cấu trúc về xương mặt và cơ thể độc nhất. Bạn là một thực thể duy nhất trên đời, từ bề ngoài đến tâm hồn. Hãy là chính mình nhé!
Một phụ nữ Trung Quốc bị nổ ngực do nằm úp trên giường liên tục trong 4 giờ đồng hồ để chơi game hồi tháng 6. Ảnh: AP.
5. Bạn đã phẫu thuật rồi và muốn đẹp hơn nữa
Chúc mừng bạn vì đã có một kết quả như ý. Nhưng bạn lại muốn đẹp hơn, long lanh hơn nữa, mặt phải V hơn, mũi phải cao hơn? Bạn ơi, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không phải là máy, vì thế bác ấy không thể 100% chắc chắn với bạn sẽ không có một sai sót nào. Thêm vào đó, lòng tham của con người là vô đáy. Một khi bạn đã tham làm đẹp, làm sao có thể dừng việc "dao kéo" chính mình nữa?
Bạn có thể sắp chữa lợn lành thành lợn què, từ một gương mặt đẹp long lanh thành một phiên bản xấu xí hơn, lỗi hơn của gương mặt đó.
6. Bạn sẽ không thể duy trì được vẻ đẹp nhân tạo mãi mãi
Một khi đã đụng vào dao kéo trên người, bạn sẽ phải giữ gìn và bảo trì sản phẩm mãi mãi. Để duy trì vẻ đẹp này, bạn sẽ phải cẩn trọng trong tất cả thói quen từ ăn uống, vận động vì chỉ một sơ suất xảy ra thôi, bạn sẽ phải gánh hậu quả rất lớn.
Một cô bạn mới sửa mũi không dám chơi cọ mũi với em mình nữa, vì sợ… gãy. Một chàng trai tiêm thuốc trắng da, vĩnh viễn không còn biết nắng vàng biển xanh là gì, vì da trở nên cực kỳ mỏng manh và dễ… cháy. Bạn được ít mà mất rất nhiều, cả đời phải lo ngay ngáy. Đáng không teen?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)