Ăn chơi 2015-08-13 09:55:14

6 điểm du lịch Tây Bắc bạn nên khám phá


Thoát khỏi cái nóng oi ả và ngột ngạt ở chốn thành thị, hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch mát mẻ và đầy bí ẩn ở nơi núi rừng Tây Bắc. Vẻ đẹp nguyên sơ của nơi đây là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người.
1. Sapa ( Lào Cai)
Sa Pa – Lào Cai là thị trấn nghỉ mát thuộc tỉnh Lào Cai ở độ cao 1600 m so với mặt biển, có khí hậu ôn đới, nhiệt độ trung bình từ 15 đến 18 độ C, quanh năm mát mẻ, mùa đông có tuyết nhẹ. Từ những năm đầu thế kỷ người Pháp đã tìm thấy sức hấp dẫn của Sa Pa về cảnh quan, khí hậu và nguồn nước…. vì thế du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc Pháp của hơn 200 biệt thự nghỉ má. Sa Pa, một địa danh nguyên sơ với làng bản của các dân tộc ít người như H’Mông, Dao, Tày, Xá Phó… với Thác Bạc, cổng Trời, cầu Mây, hang Gió, núi Hàm Rồng… xứng đáng là một nơi dành cho những ai yêu thích thiên nhiên muốn tìm hiểu phong tục tập quán của người dân miền núi.Đây cũng là địa điểm mà tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục (V.E.O) thực hiện dự án “Giáo dục hướng về bản nhỏ” nhằm hỗ trợ tiếng Anh cho các em dân tộc thiểu số nơi đây. Bên cạnh hoạt động tham quan thưởng cảnh, chương trình thiện nguyện của tổ chức còn mang đến những giá trị cộng đồng khác. Đó là sự trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng cao, những hoạt động từ thiện tình nguyện góp phần giúp trẻ em nơi đây có điều kiện học tập tốt hơn, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích và niềm vui cho bất cứ ai.



2. Hang Tiên Sơn ( Lai Châu)
Theo các tài liệu nghiên cứu, động Tiên Sơn được kiến tạo từ carxto (một dạng đá vôi) hàng triệu năm. Trong động có 36 cung khác nhau, nối tiếp chạy qua hai sườn núi, càng vào sâu không gian động càng được mở rộng. Mỗi cung động được nhân dân quanh vùng đặt tên linh thiêng như Mẫu Âu Cơ, Lạc Long Quân, Bà Chúa Kho… Tuy vậy, khi vào sâu trong động, người thưởng ngoạn sẽ không gặp những hình ảnh hương khói nghi ngút thường thấy trong các khu động khác, thay vào đó là một không gian thoáng đãng, trong lành.Từ một hang động hoang sơ chưa được cải tạo, khai thác, cây cối um tùm, đến nay, động Tiên Sơn đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn nằm trên trục hành lang du lịch Tây Bắc, từ Sa Pa – Lào Cai sang Lai Châu. Trong tương lai không xa, động sẽ là điểm đến không thể thiếu của du khách trong và ngoài nước khi đến Lai Châu – Tam Đường.


3. Hồ Pá Khoang ( Điện Biên)
Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km.
Đặc điểm: Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được những phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc …
Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè không khí nơi đây thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Tất cả tạo nên một khung cảnh êm đềm, thơ mộng, một thắng cảnh quyến rũ lòng người.


4. Cao Nguyên Mộc Châu ( Sơn La)
Có thể nói du lịch Mộc Châu là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của Sơn La và vùng núi Tây Bắc – Bắc Bộ. Khí hậu là tài nguyên du lịch đặc biệt có tính đặc thù của Mộc Châu.
Đến với Mộc Châu du khách sẽ được tham quan các di tích lịch sử, động Sơn Mộc Hương, rừng thông, chùa Chiền Viên, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông, và các bản văn hóa của người Mông, người Dao ở Vân Hồ, với những câu hát điệu múa khèn, với các món ăn dân tộc, đặc sản, ẩm thực và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hoá lâu đời.




5. Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn
Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn nằm cạnh đường quốc lộ 12B, trên địa phận xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi.
Ở độ cao trên 1000 mét, thiên nhiên nơi đây hùng vĩ, Cửu Thác Tú Sơn như SaPa, mát mẻ như Đà Lạt. Cửu Tác Tú Sơn tự hào với có tới chín con thác như: thác Tiên Tắm, thác tình Âu Cơ, thác Trải Chiếu Quan Lang, Thác nàng Út Lót, Thác Bạc, Thác Triệu Phu, Tháng Thượng Ngàn, Thác Mẫu, Thác Thiên Ngọc Thạch.




6. Hồ Thác Bà ( Yên Bái)
Đi thuyền trên hồ Thác Bà, du khách không chỉ cảm nhận được bầu không khí mát lành từ nước, từ gió hồ Thác mà còn được hoà mình cùng thiên nhiên hào phóng, thả hồn mình vào mênh mông trời nước, điệp trùng núi đảo tưởng chừng như vô tận.
Sau vài giờ lênh đênh trên sóng nước, du khách ghé thăm động Thủy Tiên, động Xuân Long, núi Cao Biền, núi Chàng Rể, đền Thác Ông, đền Thác Bà. Hoặc du khách cũng có thể ngược dòng sông Chảy đến với đất Ngọc Lục Yên thăm hang Chùa São, Đền Đại Cại, bình nguyên xanh Khai Trung… mang đậm những nét văn hóa của dân tộc Tày, Dao rất đặc sắc.
Trong hệ thống hang động trên hồ Thác Bà, phải kể đến động Thủy Tiên. Nằm sâu trong lòng núi khoảng 100m, nơi đây lưu truyền sử sách về Vũ Văn Mật – một vị đầu lĩnh thời Lê và trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Tỉnh ủy Yên Bái đã từng làm việc tại đây. Động Thủy Tiên còn gắn với huyền thoại về chín nàng tiên xinh đẹp trốn Ngọc Hoàng xuống vui chơi ở nơi hồng trần. Thăm động và thưởng ngoạn những kiệt tác của tự nhiên với hệ thống nhũ đá đa màu sắc, với hệ thống hang động gắn với truyền thuyết ly kỳ, du khách có cảm giác đang lạc trong thế giới thần tiên như mơ, như thực để trút bỏ tất cả những mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống đời thường.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)