Chuyện lạ 2010-11-03 14:25:56

7 chiếc sừng người kỳ lạ


Những chiếc sừng dài, cong hay nhọn hoắt ngự trị ngay ở trên trán, trên đầu, khiến những cụ ông, cụ bà này trở thành tâm điểm của sự chú ý.

[justify]Hiện tượng người mọc sừng là một căn bệnh kỳ lạ và hiếm gặp. Người ta gọi chúng là sừng da, đó là kết quả của những lớp da khô cứng tích tụ lại trên bề mặt da đầu theo một cấu trúc khá kỳ dị. Theo tạp chí Thế giới, hiện tượng ung thư, da sừng thường xuất hiện ở nam giới trên 55 tuổi, nữ giới trên 65 tuổi. Căn bệnh này đã có từ rất lâu, theo tài liệu ghi lại trường hợp người mọc sừng đầu tiên xuất hiện vào những năm 1500. Dưới đây là bảy trường hợp người mọc sừng gần đây nhất:

1. Cụ ông mọc sừng đến từ Trường Châu, Trung Quốc



Vào năm 2006, ông cụ 88 tuổi này đã mọc một cái sừng bé tí ngay ở trên đầu. Chiếc sừng này ngày càng lớn dần lên, to và dài hơn trước. Các bác sĩ bệnh viện Trường Châu cho biết đây chẳng qua chỉ là hiện tượng đa sản của tế bào vỏ não.

2. Cụ Ma Zhong Nan



Vào năm 2007, cụ Ma Zhong Nan 93 tuổi sống tại một ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc đã kể lại câu chuyện về chiếc sừng tự nhiên xuất hiện trên đỉnh đầu cụ cách đây 5 năm. Một hôm khi cụ Ma đang chải tóc thì bất ngờ răng lược làm xước một mảng da đầu của cụ. Vì chỉ là một vết thương nhỏ nên cụ không chú ý nhiều đến nó. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, vết thương ngày càng dày lên, một cái sừng ngày càng lộ rõ mồn một trên đầu cụ. Nửa năm sau đó, chiếc sừng đã dài tới 10 cm. Tuy nhiên, khoảng 5 năm sau, chiếc sừng mới khiến cụ Ma có cảm giác đau đớn, các con phải đưa cụ đến bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, cho đến nay các bác sĩ vẫn chưa thể giải thích được hiện tượng này và gia đình cụ đang cầu cứu sự giúp đỡ qua các phương tiện thông tin đại chúng cho hiện tượng kì lạ này.

3. Cụ Granny Zhao



Cũng trong năm 2007, Cụ Granny Zhao hiện đã 95 tuổi, đang sinh sống ở Zhanjiang thuộc tỉnh Guangdong đang 'sở hữu' ở giữa trán mình một “chiếc sừng” dài tới hơn 12 cm. 'Chiếc sừng' này có hướng cong xuống phía dưới và trông giống núm của quả bí đỏ. Cụ cho biết, đầu tiên, chiếc sừng chỉ là một nốt ruồi nhỏ, nhưng dần dần phát triển và biến thành một chiếc sừng. Chiếc sừng này không gây nhiều vấn đề rắc rồi trừ việc làm ảnh hưởng chút ít đến tầm nhìn của bà.

4. Cụ Saleh Talib Saleh



Chiếc sừng được cho là kỳ lạ nhất là của cụ Saleh Talib Saleh, 104 tuổi, đến từ tỉnh Shabwa, Cộng hoà Yemen. Hồi còn trẻ, cụ thường xuyên mơ thấy mình…mọc sừng, tưởng rằng đó chỉ là chuyện hoang đường trong cơn mộng mị, ai ngờ đến năm 78 tuổi, một 'cọc nhọn' bắt đầu nhú ra từ đầu thật và phát triển dài tới gần…nửa mét. Tuy nhiên, cách đây 7 năm, chiếc sừng bỗng nhiên…rụng, người ta cứ ngỡ từ đây cụ Saleh thôi không còn biệt danh 'ông lão mọc sừng', ấy vậy mà chỉ 8 ngày sau, sứng lại nhú lên ngay tại 'địa điểm' cũ. Hiện nó vẫn đang không ngừng phát triển bên thái dương trái của cụ Saleh.

5. Cụ ông Abdul Razak mọc tới 6 chiếc sừng



Cụ Razak, một cựu cảnh sát hiện sống tại thị trấn Narasimharajapura, quận Chikmagalur thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, kể rằng từ bé tới lớn cụ vẫn hoàn toàn bình thường. Năm 60 tuổi cụ về nghỉ hưu rồi phát hiện có một cục sừng nho nhỏ bỗng nhú ra ở trên đầu mình. Nó kiên trì 'ngụ' ở trên đó suốt 20 năm qua. Mới đây, chiếc sừng có kích cỡ bằng một ngón tay, giống sừng dê, đã tự rụng có lẽ do quá 'già'. Cụ Razak đang mừng thầm trong bụng nhưng niềm vui của cụ chẳng kéo dài được bao lâu bởi có tới 6 cái nữa thi nhau 'đâm chồi nảy lộc'. Cụ Razak cho hay những chiếc sừng gây nhiều phiền toái trừ khi vật gì rơi hay va vào đầu, nó khiến cụ đau như búa bổ. Cụ đã tìm đến bác sĩ với mong muốn cắt bỏ chúng đi.

6. Cụ bà sở hữu chiếc sừng cong kỳ lạ





Không ai biết rõ người phụ nữ này là ai hay đến từ đâu, chỉ biết rằng, bà đã 69 tuổi, cách đây 20 năm, trên trán bà bỗng nhiên mọc một chiếc sừng có hình dáng khá kỳ lạ. Người phụ nữ này cho biết, chiếc sừng càng ngày càng dài ra và cuộn cong lại. Sau một ca phẫu thuật kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã lấy ra chiếc sừng khiến ai cũng phải ngạc nhiên, nó dài đến tận 17 cm.

7. Cụ Zhang Ruifang



Cụ bà Zhang Ruifang, 101 tuổi, sống tại Hà Nam, Trung Quốc bỗng dưng 'sở hữu' một chiếc sừng dài 6 cm trên trán. Phía bên trái của trán cụ xuất hiện một chiếc vảy từ năm 2009. Khi đó mọi người trong gia đình không quan tâm nhiều đến vấn đề này. Tuy nhiên, thời gian trôi đi, chiếc vảy mọc dài thành sừng. Không chỉ vậy, dường như một chiếc sừng khác tiếp tục nhú lên bên trán phải. Tuy nhiên, bà Zhang nói đã từ chối lời đề nghị cắt bỏ chúng vì bà chưa từng có nhiều người đến thăm bà như vậy. Bà cho biết: "Ban đầu nó gây phiền toái khi ngủ và nhiều việc khác, nhưng giờ lúc nào tôi cũng có nhiều người đến thăm hỏi và mang đến nhiều đồ ăn, quà và còn muốn chụp ảnh tôi".[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)