Chuyện shock 2009-07-26 01:04:00

7 nghĩa trang lạ lùng


Cực kì hiếm có khó tìm bởi những nghĩa trang này không dành cho con người mà là dành cho… đồ vật.
1. Nghĩa trang máy bay (Arizona, USA)






Nghĩa trang máy bay này nằm gần căn cứ không quân Davis Monthan tại Tucson, Arizona. Đối với những người chưa tận mắt nhìn thấy nó thì sẽ rất khó để biết được diện tích to lớn của nghĩa trang này. Cả về số lượng máy bay, cả về cách bày trí đều gây ấn tượng mạnh về sự uy nghi, nghiêm trang tại đây. Một sự thật quan trọng khác là những chiếc máy bay này vẫn sử dụng được và nếu cần sẽ được điều về căn cứ. Bảo tàng không quân và nghĩa trang máy bay là những địa điểm tham quan rất thu hút khách du lịch đến Arizona.

2. Nghĩa trang tàu hỏa (Bolivia)





Tại phía tây nam đất nước Bolivia khách du lịch có thể nhìn thấy một đoàn tàu hỏa cũ kĩ đã đứng yên từ rất lâu rồi. Nói cho cùng, nơi hoang vu này giống như một nghĩa trang tàu hỏa khổng lồ. Những động cơ cũ kĩ đã rơi vào quên lãng, vẻ ngoài han rỉ của chiếc tàu khiến nó trở thành một nơi tham quan cho du khách chứ không hề bị phá bỏ.

3. Nghĩa trang tàu biển (Mauritania)





Thành phố Nouadhibou là thành phố lớn thứ hai của đất nước Mauritania xinh đẹp, nơi đây cũng là nghĩa trang tàu biển lớn nhất trên thế giới đấy. Tại đây, ta có thể nhìn thấy hàng trăm con tàu bị rỉ sét nằm trên bờ hoặc dưới biển. Địa điểm kì lạ này bắt đầu xuất hiện từ những năm 80 sau sự quốc hữu hóa của ngành đánh cá Mauritania. Sau đó, có rất nhiều con tàu đã bị bỏ hoang một cách lãng phí bởi những người chủ tàu ngoại quốc đã thản nhiên vứt bỏ tàu cũ của họ tại bãi biển này.

4. Nghĩa trang mỏ neo (Bồ Đào Nha)





Trong những cồn cát tại hòn đảo Tavira, Bồ Đào Nha, có một nơi được gọi là Cemitério das Âncoras, nghĩa là “Nghĩa trang mỏ neo”. Nó được xây dựng như một vật kỉ niệm của phong tục huy hoàng trong việc đánh bắt cá ngừ bằng lưới lớn và mỏ neo - một dụng cụ đánh bắt được người Phoenician (Phê-ni-xi) sáng tạo ra. Đảo Tavira đã từng là một nơi chuyên để đánh bắt cá ngừ. Người Bồ Đào Nha cũng xây dựng nghĩa trang mỏ neo này để ghi nhớ về việc nhiều người phải bỏ công việc đánh cá khi đàn cá đã bỏ hòn đảo này.

5. Nghĩa trang máy bán hàng tự động (Nhật)





Nằm tại Tamamura, Gunma-ken, Nhật Bản, nghĩa trang của những chiếc máy bán hàng tự động này nhắc nhở chúng ta rằngnó là một vấn đề nghiêm trọng đối với môi trường như thế nào, bởi vì lượng điện năng để duy trì việc chiếu sáng và giữ ấm, lạnh 24 giờ một ngày là một số lượng khổng lồ.

6. Nghĩa trang chiến tranh (Eritrea)





Tại Asmara, một thành phố quan trọng của Eritrea có một nghĩa trang ngập đầy những chiếc xe tăng quân sự đã hỏng hóc, những phương tiện khí giới và những di vật của chiến tranh. Một phần thuộc về quân đội Eritrea, một phần bị bỏ lại bởi Ethiopia sau khi tấn công Eritrea. Nếu ở một đất nước bình thường thì nơi đây sẽ trở thành thiên đường sắt vụn, nhưng tại Eritrea, nghĩa trang chiến tranh này lại là một biểu tượng của lòng tự hào và chiến thắng Ethiopia.

7. Nghĩa trang xe hơi (Nga)





Tại nghĩa trang xe hơi này, hầu hết các xe đầu rất hiếm trong thời đại ngày nay. Chúng từng là niềm khao khát mãnh liệt của một số thế hệ trẻ của nước Nga ngày xưa. Hiện nay, những chiếc xe này đang nằm im lìm như những đài tưởng niệm tại một vùng quê rất xa xôi hẻo lánh. Một số xe trong nghĩa trang này có thể đã được lái trên đường phố của Moscow (Mátx-cơ-va).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)