Nhạc 2012-11-03 16:40:57

7 Trang Nghe Nhạc Việt Bắt Đầu Thu Phí


Bắt đầu từ hôm qua 1/11, một số trang nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam đã tiến hành thu phí tải nhạc đối với các bản thu có chất lượng cao.

Hiện đã có 7 website bao gồm Nhaccuatui, Zing, Nhac.vui, Keeng, Music.vnn, Go.vn và yeucahat tiến hành thu phí tải nhạc. Tuy nhiên, mức phí mà mỗi trang áp dụng khá chênh lệch, chưa có một thang giá thống nhất và hình thức thanh toán dành cho người dùng cũng rất khác nhau.
Đa phần các trang yêu cầu người dùng phải tiến hành đăng nhập hoặc đăng ký thành viên rồi mới sử dụng được các dịch vụ thanh toán. Đến khâu trả phí, nếu như nhac.vui chọn cổng thanh toán Ngân lượng và Bảo Kim thì MegaMusic dùng đơn vị tiền tệ riêng của mạng này là iCoin, hay Zing.mp3 chọn Zing xu.

Tiện lợi nhất tại thời điểm này có lẽ là go.vn, khi mạng này lựa chọn hình thức thanh toán qua SMS. Khi người dùng nhắn tin đến tổng đài, họ sẽ nhận được một mã xác nhận để tải bài hát về.

Chỉ đang thử nghiệm
Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm để các trang nghe nhạc chạy thử hệ thống thanh toán, quản lý và thăm dò thị trường.
Theo dự kiến, giai đoạn thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2012 và sang năm 2013, các website có thể áp dụng hình thức thu phí cho mọi lượt tải. Nếu thị trường tải nhạc được hình thành, thậm chí các trang cũng tính đến phương án “thuê bao tháng” và áp dụng vào đầu năm tới.
Đại diện MVCorp và Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam cho biết ngoài 7 trang đã triển khai thu phí, còn 11 đơn vị khác cũng đã ký thỏa thuận và đang trong quá trình chuẩn bị. Cho tới khi tiến hành thu phí chính thức, các trang này sẽ khóa chức năng download nhạc đối với các bài hát trong danh sách thử nghiệm.
Tuy MVCorp cho biết trong thời gian thử nghiệm, các album miễn phí, chất lượng thấp vẫn nghe và tải được bình thường, nhưng theo ghi nhận củaVietNamNet thì kể từ sáng qua, rất nhiều bài hát miễn phí không thể tải được, hoặc nếu tải thì chỉ download được 30 giây đầu tiên.
Việc thu phí tải nhạc trực tuyến là một động thái còn rất mới và xa lạ với số đông người dùng Internet Việt Nam, vốn chưa có thói quen trả tiền cho các nội dung giải trí online. Theo các chuyên gia, để hoạt động này đi vào khuôn khổ sẽ cần có thời gian. Bên cạnh đó, các trang nghe nhạc cần triển khai hình thức trả phí đơn giản, thuận lợi nhất cho người dùng, không đòi hỏi quá nhiều thao tác để tránh người dùng từ lười, ngại chuyển thành “né”, bỏ luôn dịch vụ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)