Tình yêu - giới tính 2009-06-22 13:35:11

70% sinh viên muốn sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân?


(SVVN_HHT Online) với câu hỏi “Bạn có muốn sống thử?”, 73% bạn nam được hỏi trả lời có, hơn 61% bạn nữ cùng quan điểm "Cũng muốn…"


*** Những Ấn Phẩm Cùng Toà Soạn ***
> Hoa Học Trò 810 - Bạn có hài lòng với cuộc sống hiện tại?
> Sinh viên Việt Nam 25 - Trót yêu… "cháu của cô sơn ca"
> Thiên Thần Nhỏ 44: Cùng Lee Min Ho khám phá bí ẩn mùa hè
> Sinh viên Việt Nam 24: Hấp dẫn cực kỳ-Giải trí mê ly!
> Hoa Học Trò 809 - Hi! Muah! Hèeee ^^
> 2!141: Lễ Tình Nhân đặc biệt của mùa hè
> Sinh viên Việt Nam 23: Hè này bạn làm gì ?
> 2!ĐẸP số 14: Những tín đồ shopping
> Trà Sữa Cho Tâm Hồn 45: Tình yêu đến trong nụ hôn giã từ



Tọa đàm “Sức khỏe sinh sản – hành trang của giới trẻ” do T.Ư Hội SVVN phối hợp với Bộ Y tế tổ chức những ngày giữa tháng 6 tại Đại học Y Dược TP.HCM, thu hút sự quan tâm của sinh viên các trường Đại học Cần Thơ, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Y Dược TP.HCM.

Khắc Vũ, SV khoa CNTT và Truyền thông, Trường ĐH Cần Thơ, là trưởng nhóm điều tra đề tài “Sống thử và quan hệ tình dục trước hôn
nhân của SV”.

Bạn cho biết trong năm 2008, nhóm đã khảo sát hơn hơn 8.000 SV tại Trường ĐH Cần Thơ và hơn 4.000 SV ở các trường ĐH khác tại TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ SV đồng ý với việc sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân ngày càng cao, có xu hướng tăng lên ở một số khu vực nội thành đô thị lớn. Vũ còn cho biết, với câu hỏi “Bạn có muốn sống thử?”, 73% bạn nam được hỏi trả lời có, hơn 61% bạn nữ cùng quan điểm muốn sống thử trước hôn nhân.




Với teen SV, việc tự update kiến thức sức khoẻ, giới tính thật chính xác, khoa học là việc bạn rất nên chú ý. Ảnh minh hoạ: Trọng Tài


Theo một khảo sát khác của Viện Khoa học Xã hội TP.HCM và T.Ư Đoàn TNCS HCM tại 5 trường ĐH tại TP.HCM và 3 trường ĐH tại Hà Nội, (thực hiện năm 2007), chỉ có khoảng gần 30% SV quyết phản đối quan hệ tình dục trước hôn nhân. Số còn lại chấp nhận, coi đó là việc bình thường hoặc đánh giá đó là việc không tốt, nhưng cũng không phản đối.

Một trong các lý do phổ biến được SV đưa ra để giải thích cho việc “góp gạo thổi cơm chung” là “mỗi người ở một nơi thì tốn kém quá, chi bằng hai người chung một phòng… mọi thứ đều tiện”.

Mức sinh hoạt phí và tiền thuê nhà ở các thành phố lớn tương đối cao như hiện nay khiến không ít cặp SV chọn giải pháp “tiết kiệm” như vậy.

Bạn Hồng Vân (năm 3, Trường ĐH Cần Thơ), cho biết: “Ai cũng đưa ra những lý do để sống thử. Mình thấy nhiều bạn nói là sống thử để tìm hiểu xem có hợp nhau hay không. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao mình lại thấy có nhiều cặp SV sống thử, nhưng tỷ lệ kết hôn là rất ít. Trong khi đó, có rất nhiều cặp nên vợ nên chồng từ tình yêu SV không cần qua sống thử. Các bạn ấy giữ được cho nhau đến khi cưới. Mình nghĩ cả hai lựa chọn đều cần nhìn nhận một cách công bằng”.

P/S: Việt Nam hiện vẫn đang là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Có 5% các bà mẹ sinh con trước 18 tuổi. Tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên chiếm tới 20% các ca nạo phá thai. Một nguyên nhân quan trọng của hiện tượng này là chúng ta chưa đẩy mạnh sâu rộng và liên tục việc giáo dục sức khỏe sinh sản.
Văn Tiệp

Bài viết bạn vừa đọc nằm trong ấn phẩm:

Sinh viên Việt Nam số 25
Phát hành ngày: 22.06.2009
Giá bán: 4.500đ

Với nhiều thông tin cực HOT vô cùng hấp dẫn, Sinh viên Việt Nam phiên bản mới phát hành đều đặn vào thứ Hai hàng tuần tại các sạp báo trên Toàn quốc,

Mời bạn đón đọc!





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)