Chuyện shock 2008-12-18 08:24:57

8X ngày ấy và 9X bây giờ-Phản đối


Thời gian gần đây, báo chí lên án khá nhiều về lối sống, thói hư tật xấu của teen nhà ta mà đối tượng chính không phải ai khác chính là 9X. Ngay cả trên blog cũng như các diễn đàn, những tranh luận về lối sống của 9X, so sánh giữa 8X9X dường như luôn là đề tài nóng không bao giờ kết thúc…
Sau khi post entry 8X ngày ấy và 9X bây giờ, đương nhiên khá nhiều 9X khá bức xúc… Và mặc dù cũng đã chèn thêm 2 phản hồi được đưa lên từ comment, massage… nhưng dường như 9X vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn… Mới đây, OnlyU nhận được một số phản hồi của 9X, xin post để các bạn cùng tham khảo và suy ngẫm:
Chúng tôi được kế thừa từ 1 thế hệ 8X sống lay lất tạm bợ!
Sau khi đọc các bài lên án về thế hệ 9X, em vô cùng thông suốt và có những nhận định như sau:
- Thứ nhất, các anh nói 8X là người đi trước, tuy có ăn chơy nhưng ăn chơy biết điểm dừng và dừng đúng lúc, em cũng đã hiểu ra được là mấy anh chị dường như đã dừng ở phút thứ 16…

Việc làm có điểm dừng!
Trích:
“Khi clip sex của “Vàng Anh” Hoàng Thùy Linh và Việt Dart lên mạng, lập tức chỉ trong 3 ngày đã có tới 3.832 lượt người truy cập để xem và tải đoạn phim này xuống. Không biết có phải phấn khích vì “chiến tích” hay không mà lập tức trên diễn đàn do Tài làm admin còn xuất hiện thêm một loạt lời “phi lộ” cực kỳ hấp dẫn đối với cộng đồng mạng: Sẽ tiếp tục tung lên phim của Việt Dart với các người đẹp khác (trong đó có người đã từng xuất hiện trên tivi); tung lên bài “phóng sự điều tra” về nhân thân của một nữ ca sĩ hiện đang khá nổi trong vai trò MC trên màn ảnh nhỏ, kèm việc úp úp mở mở hứa hẹn sẽ tung lên mạng một clip sex về nhân vật này…”


Thùy Linh vừa vượt qua scandal lại phải dừng lại sao?

- Thứ 2, chúng tôi ăn chơy thác lọan trụy lạc vung tiền hoang phí thật nhưng cái kiểu ăn chơy thì chúng em phải kiu mí anh chị bằng cụ…

3 chiếc xe thanh lý của Cường $ cũng khiến 9X phải choáng ngợp

3 chiếc xe này của 8x đóa, khỏi nói thì cũng biết ai rùi hén, đây là điển hình của việc ăn chơy thác lọan vung tiền!

Trong con mắt của 9X, Cường dollar luôn là biểu tượng ăn chơi của Việt Nam?

- 9x tụi em chụp hình hở hang, ăn mặc lố lăng: Xin thưa chúng em đang cố gắng mở rộng cái tầm của mình đấy ạ, trong khi nước người ta luôn đi đầu đi tiên phong thì chúng em phải đi bắt chước đấ, sao chép đây chôm chĩa đấy về làm của mình….

Và em cũng xin trích 1 bài của bạn dưới đây :
9x văng tục chửi bậy àh?
Do các anh chị đi trước, do gia đình (đa số các phụ huynh thế hệ trước rất hay nói bậy – Bo chứng kiến ở ngoài đường hoài àh >”< ), thậm chí nghe đâu thầy cô còn văng tục nữa thì sao 9x tránh được cơ chứ? 9x dù jì cũng là những trẻ em, như tờ giấy trắng mong manh, hàng ngày cứ nhìn thấy cảnh đó thì giấy trắng mấy cũng phải đen thôi.

9x dùng chất kích thích àh?
Do đâu có những chất đó? Do các chú các bác nhập lậu vào thôi.

9x dùng từ ngữ như “tu` ngu~ kho’ ai coa’ the^? hie^u? dc. phai? hok za. ?” thì sao?
Teen nước ngoài cũng dùng cách nói tắt đó mà (như you = u, love = luv, ). Nếu ra các tiệm net thì hầu như ít tiệm nào có cài chương trình đánh tiếng việt. Muốn nói tiếng việt khi chat thì phải dùng những từ ngữ như thế chứ! Nếu hok vì yêu Tiếng Việt (hay do TV là ngôn ngữ duy nhất biết?) thì các teen sẽ hok thèm đánh như thế đâu.
9x hành động yêu đương như người lớn?
Cũng do sự lơ là của những người nuôi dưỡng để những 9x đó bị những web đen đầu độc. Do phim ảnh (những bộ phim Mỹ bây giờ nóng như đồ ăn mới nấu vậy).

9x có phong cách ăn mặc “nam nữ lẫn lộn”?
Những teen nước ngoài ăn mặc như thế rùi sao đó teen Việt nhà ta cũng bắt chước theo thui! Nếu hok phải thế thì sao các teen Việt ta biết những phong cách harajuku, legging,…

Đó cũng chỉ vì teen Việt muốn bằng các teen nước ngoài thui.
9x nữ quá “mát mẻ”?
Đó là do thời tiết ở Việt Nam quá nóng vào hè, vả lại bị cách cách ăn mặc nước ngoài tác động vào.

Có những lúc những bộ quần áo quá mát mẻ làm vô tình hớ ra rất nhiều “thịt” thì chẳng lẽ mọi người nghĩ rằng khổ chủ muốn như thế àh? Có thể đó cũng chỉ là do vô ý thôi mà!

9x đánh bạc, hút thuốc?
Do xã hội Việt Nam chưa khắc phục được những tệ nạn này (quá lớn và ranh mãnh nên các chú các bác chưa thể nào tiêu diệt được hết) nên những tờ giấy 9x trắng sạch bị nhuốm bẩn 1 cách đáng sợ!

9x tiêu tiền 1 cách đáng sợ?
Do cha mẹ quá nuông chiều các 9x, do cha mẹ hok quan tâm tới con cái, chỉ biết cho tiền để mặc con cái muốn làm jì thì làm,…

9x đâm chém như phim?
Đã nói là “như phim” thì biết lý do rùi đấy. Phim ảnh quá bạo lực, thêm mấy cái trò chơi online jì đó (trừ những trò “xanh” như: audition, boom, jam, hot step…) toàn bắn súng, múa đao, phi tiêu, võ lâm,.. jì hok àh! Như thế thì sao 9x non dại tránh được cơ chứ ?

9x với những tấm ảnh “nude”?
Những cái đó là do suy nghĩ non trẻ, chưa biết hậu quả khi những tấm này bay vào tay kẻ xấu. Cũng vì muốn chứng tỏ bản thân mình.

9x tự cắt tay, hành hạ mình?
Vì cứ suy nghĩ bi quan, vì không vui, vì chưa biết hậu quả, vì chuyện gia đình, vì thể hiện bản thân, vì sự khích bác của bè bạn,…


Thế đấy ! Các thế hệ 8x, 7x, … có như thế hok? Chắc chắn là có nhưng chỉ vì ít nên người ta cho chìm vào quên lãng đấy thôi. Toàn chỉ trích các 9x mà thôi ! Thậm chí 9x sai còn hok giúp ích, khuyên bảo các em về đường đúng mà chỉ biết moi móc, phê phán, lên án,… để rùi những vụ cãi cọ qua lại giữa các thế hệ với nhau.
9x sai hok phải chỉ do 9x thôi đâu. Còn do xã hội; do gia đình nuông chiều; do giẫm lên vết xe đổ của thế hệ đi trước; do bắt chước phim ảnh, game online, phong cách nước ngoài,… Và còn hằng hà những lí do khác nữa.
Các thế hệ đi trược nên khuyên bào, giúp đỡ cho các 9x lầm lỗi chứ hok phải chỉ trích, lên án, mắng mỏ,…

Tốt nhất nên nhớ điều này:
KHÔNG PHẢI 9X NÀO CŨNG KHÔNG TỖT, 9X KHÔNG TỐT DO NHỮNG LÝ DO KHÁC NHAU, KHÔNG PHẢI THẾ HỆ NÀO CŨNG HOÀN HẢO.
Lời cuối: Tất cả những hành động trên 9x chúng em đã được kế thừa từ 1 thế hệ sống lay lấy tạm bợ trước chúng em đó là 8x. Hãy sống có trách nhiệm với chính thế hệ của mình, đừng để nó làm ảnh hưởng đến những người sau. Okey

Để màn trình diễn thêm phần ấn tượng vì 1 bài viết của anh chúng em : những 9x sẽ thác loạn cho các anh thấy ! Chờ xem 1 ngày gần nhất 9x sẽ quay lại với 1 bộ mặt thác lọan không thua gì 8x.
Vậy nhé!

(CAT)
Bạn thấy quan điểm trên thế nào?


Theo OnlyU’s Blog
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)