Chuyện shock 2009-06-28 00:01:00

9 tuổi, một mình sống sót y như... người rừng Tarzan!


Một ngày đẹp trời, đột nhiên bạn phát hiện ra mình đã bị lạc trong khu rừng sâu một mình, liệu bạn có thể làm được như cậu bé này không?
Cậu bé 9 tuổi này đã bị lạc một mình trong rừng sâu suốt 24h và đã sống sót nhờ vào những điều cậu học được từ show truyền hình của Bear Grylls - nhà thám hiểm trẻ tuổi người Anh trên Discovery Channel.

Grayson Wynne biết rằng cậu phải tìm một chỗ ẩn náu qua đêm, giữ gìn sức lực của mình và nếu có thể, để lại một vài dấu hiệu để đội cứu hộ có thể tìm thấy mình.

Cậu bé đã xé chiếc áo khoác màu vàng của mình thành nhiều mảnh và buộc lên các cành cây, giống hệt như trong chương trình “Con người và Hoang dã” đã dạy.



Cậu bé Grayson ngồi sau xe cứu hộ sau 1 ngày trời trong rừng sâu
Những người tìm kiếm đã đi theo những dấu vết và Grayson may mắn được những người giữ rừng phát hiện khi họ đang đi lùng sục khắp khu vường quốc gia Ashley rộng 1 triệu mẫu.

“Cháu đã rất sợ" - cậu bé nói thêm. “Nhưng chương trình Con người và Hoang dã dạy cháu phải sống sót qua tất cả các loại địa hình khác nhau”.

Bố cậu bé bổ sung: “Điều mà nó nhận ra từ show truyền hình ấy là: bất chấp bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, bạn luôn có khả năng sống sót”.


Grayson đã xem chương trình của nhà thám hiểm người Anh Bear Grylls

Grayson tham gia một nhóm leo núi qua rừng quốc gia phía Bắc bang Utah gồm 15 người. Nhóm dự định sẽ đi bộ 4 dặm đến hồ Dagget và cắm trại suốt cuối tuần. Grayson bị lạc vào tối thứ bảy sau khi tự tách nhóm và đi lang thang một lúc.


Đoàn leo núi đã lạc mất Grayson khi đi bộ từ Hồ Spirit đến hồ Daggett

Đội tìm kiếm và cứu hộ đã phải đi bộ, dùng ngựa và lừa để tìm kiếm cậu bé trong suốt 1 đêm. Chó đặc nhiệm và trực thăng cũng được huy động. Mặc dù rất sợ hãi nhưng Grayson vẫn nhớ như in những lời chỉ bảo của Grylls và đã tìm chỗ trú đêm bên dưới một cái cây đổ.


Nơi cậu bé 9 tuổi đã bị lạc - vườn quốc gia Ashley bang Utah

Ban ngày cậu bé dùng tay không xé áo và buộc lên cây – "Cháu chỉ dùng tay không, cháu không biết là cháu phải xé nó bao nhiêu lần, cháu chỉ nhớ là rất nhiều”.

Cậu bé cũng bỏ lại vỏ bọc của thanh kẹo và balô của mình. Cậu còn đi lần theo con sông với hi vọng được cứu giúp.

Đội cứu hộ đã nhìn thấy vỏ thanh kẹo và những dấu chân trên bùn để lần theo. Khi cậu bé nghe thấy tiếng máy bay trực thăng trên đầu, ngay lập tức cậu chạy ra ngoài đồng cỏ và vẫy mảnh cuối cùng của chiếc áo.

Hai người đang đi ngựa đã nhìn thấy cậu trước, và câu nói đầu tiên cậu bé nói với bố khi đoàn tụ với gia đình là “Chúc mừng ngày của bố”.

Show truyền hình “Con người và Hoang dã” của Bear Grylls là 1 trong những chương trình được ưa thích nhất trên kênh Discovery. Trong series này, Gryll - nhà thám hiểm 35 tuổi bị buộc phải chống chọi và sống sót ở những khu vực khắc nghiệt nhất thế giới, từ những đồng băng ở Alaska cho đến sa mạc Sahara.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)