Teen 24h 2008-08-29 04:29:13

9X muốn làm trẻ con:))


Trong khi một số 8x thời còn "đang teen" luôn muốn chứng tỏ ta đây "đã lớn" thì các 9x hiện nay ngược lại.
Nhiều teens luôn cố làm mình trở nên 'baby' hơn Dù teen hiện nay không còn bé, cũng chưa trưởng thành. Nhưng họ chọn cách "thông minh" là muốn làm…trẻ con. Theo M.D (lớp 10 trường P) thì: "Làm người lớn làm gì cho mệt. Đâu nhất thiết phải chứng tỏ ta đây lớn là đã lớn đâu! Làm trẻ con được vòi vĩnh, ăn chơi, có phải sướng hơn không!"…
Trẻ con: Được người khác quan tâm
P.Q (lớp 11 trường N) thì từ khoản mua quần áo, giày dép, sách vở, ngay cả đến bao tập cũng đều được mẹ mua và chuẩn bị cho. P.Q không đụng tay đến bất kì công việc nào trong nhà vì cô nàng làm việc nào cũng không xong! Lau nhà thì đổ nước đầy ra sàn, rửa chén thì gần chục cái bị vỡ (cái này Q khẳng định là do một phần…cố tình) nên cô bạn được miễn khoản việc nhà. "Độc" hơn, Q chưa bao giờ…tự dọn cơm ăn cả! Mẹ luôn là người gắp thức ăn cho Q!
C.G (lớp 10 trường M) thì vẫn có thói quen từ hồi…tiểu học, tức là đưa vở cho mẹ kiểm mỗi ngày, nhờ mẹ khảo bài, mẹ soạn tập giùm…Dù nhà gần trường nhưng G vẫn muốn mẹ chở đi học. Thật bó tay!
Trẻ con: Hay làm nũng
Một số teen hiện nay rất ư là…mít ướt (muốn giữ hình tượng trẻ con) đôi lúc ngay cả bạn bè cũng phải bực mình.
K.L (lớp 10 trường T) hễ một chút là giận dỗi, "oa xì" bạn bè, rồi chừng vài giờ sau thì nói chuyện bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra! Tính tình như vậy cũng dễ thương nhưng làm riết bạn bè thấy bực. Chẳng lẽ chỉ có vài chuyện cỏn con thôi mà cũng như thế sao?
Một số teengirl có "ấy" thì tha hồ làm nũng nhá! Nào là nhăn mặt, chun mũi đòi đi nơi này, không đi nơi kia. Thích cái này, ghét cái nọ. T.A (lớp 12) nói: "Ấy nhỏ hơn mình 2 tuổi, nhưng nhiều lúc mình cứ nghĩ mình là bảo mẫu ấy chứ! Hễ một chút là giận, là khóc, đòi thứ này thứ nọ, mà toàn là những điều chỉ có…trẻ con mới thích! Có lần tự dưng bắt mình vào khu trò chơi của khu thương mại để cưỡi…thú nhún! Mình thấy ngại trước bàn dân thiên hạ nên thôi, vậy mà "oa xì" một ngày lận đấy nhé!", nhìn mặt T.A sầu thảm thấy thương.
Teen: "Trẻ con" thật ư?
Tất nhiên là không. Họ chỉ giả vờ để tạo "xì tai" cho riêng mình. Không phải trong một số bộ phim thần tượng, diễn viên nữ chính luôn "ngây thơ, trong sáng" và làm rung động tim các chàng trai lạnh lùng hay sao? Một số teen không thích lớn, chỉ muốn "níu kéo tuổi thơ, sống cho trọn vẹn với lứa tuổi hiện tại". Nhưng một số teen quá đà đã làm những việc "chướng mắt" vô cùng.
Là chính mình vẫn hơn
Chẳng lẽ cứ nhất thiết chứng tỏ ta đây sành điệu, am hiểu thì tức là đã lớn? Chẳng lẽ cứ phải ngây thơ, muốn làm trẻ con thì tức là vẫn còn trẻ con thật? Bạn chứng tỏ bạn đã lớn, thì bạn là trẻ con, vì thích thể hiện mình. Bạn muốn là trẻ con, vậy thì bạn đã "nhớn", bởi "nhớn" rồi mới lắm "chiêu" như thế! Bạn nghĩ sao với những "phát hiện" thú vị này? Bởi thế, là chính mình vẫn hay hơn teens ạ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)