Teen 24h 2009-04-21 03:43:40

9x VN ngày càng bị hoang tưởng =((


Nhà giàu, học giỏi lại có chút nhan sắc, My luôn tự tin mình là hình mẫu lí tưởng mà bọn con gái thầm mơ ước và có thể làm điêu đứng bất cứ chàng trai nào.

Ảnh minh họa.


Quá tự tin vào bản thân
Hà My (lớp 12V, trường THPT NBK) lúc nào cũng tự cho rằng mình là hotgirl của trường.
Tự tạo cho mình những hoang tưởng đó, My tự cho mình thêm cái quyền sai khiến bất cứ ai vào bất cứ lúc nào và bấp chấp nơi đâu. My dõng dạc tuyên bố với lũ bạn “Tao đẹp nên tao có quyền”. Vì thế, trực nhật, mua đồ ăn sáng, chép bài… My nhờ vả hết chàng này tới chàng khác. Ban đầu, họ cũng có tư tưởng “người đẹp, ai nỡ từ chối”. Chính điều đó khiến My càng hoang tưởng nặng hơn rằng mình là cái rốn của vũ trụ. Do đó, khi ai không làm theo ý mình thì My giãy nảy, giận dỗi.
Có lần, My nhờ lớp trưởng điểm danh hộ để trốn học đi chơi. Anh chàng không đồng ý và khuyên răn My. Cô nàng tức giận, ném cả quyển vở vào mặt lớp trưởng rồi bỏ đi. Dần dần cả lớp ai cũng chán ghét cô nàng…
Đến những người quá tự ti
Đức Nam (Quốc học Huế) là một chàng trai khá nhút nhát. Anh chàng lúc nào cũng khép nép, chẳng chịu nói chuyện với ai. Nguyên nhân chỉ vì… Nam có làn da rất trắng nên lúc nào bạn cũng sợ mọi người nghĩ mình là “bóng”. Thấy hai bạn nam chung lớp chỉ trỏ về phía mình rồi phá lên cười, Nam cũng cho rằng họ đang nghi ngờ mình. Cứ như vậy, Nam tự nhốt mình trong vỏ ốc. Cậu hầu như chẳng có bạn bè vì luôn hoang tưởng rằng mọi người ai cũng coi thường mình.
Hoang tưởng dẫn đến lệch lạc về giới tính
Hữu Chiến (sinh viên năm nhất trường ĐH X) thì mắc chứng bệnh lúc nào cũng tưởng mình là… con gái. Với gương mặt baby và tính tình vui vẻ, Chiến rất được các bạn gái yêu mến. Tiếp xúc với họ nhiều, Chiến bị ảnh hưởng hồi nào không rõ. Lúc nào bạn cũng cho rằng mình là con gái nên từ cách nói chuyện, dáng đi cũng học theo các cô bạn. Đến khi phát hiện mình chỉ rung động với con trai, Chiến mới giật mình. Thì ra hoang tưởng đã đưa bạn lệch ra xa giới tính của mình lúc nào không hay.
Hoang tưởng đang ngày càng trở nên nguy hiểm nhất là với các tâm hồn mới lớn. Do tính cách bản thân, do môi trường xung quanh tác động hoặc do một cú sốc tâm lí nào đó họ thường suy diễn về bản thân mình một cách thiếu cơ sở. Từ đó hình thành nên những ảo tưởng gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Vì thế, các teen nên học cách lắng nghe mọi người và lắng nghe chính bản thân mình. Hãy chăm lo cho tâm hồn trước khi chăm chút cho bề ngoài của mình!
Theo Mực Tím
Nguồn: Diendan.Eva.Vn
.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)