Chuyện shock 2011-08-11 08:01:53

AE VY nào chán đời thì vào đây


[size=3]Mỗi năm có khoảng một triệu người cảm thấy tuyệt vọng và tìm đến cái chết, điều này khiến cho hàng triệu người khác phải chịu ảnh hưởng từ những bi kịch này. Theo số liệu thống kê, tự tử là nguyên nhân dẫn đến cái chết đứng thứ 13 trên thế giới và đứng thứ 6 tại Mỹ, và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong độ tuổi từ thanh thiếu niên đến 35 tuổi. Có những địa điểm đặc biệt nổi tiếng về các vụ tự tử, chúng ta hãy cùng khám phá 5 nơi được biết đến nhiều nhất:

5. Cầu Humber - Anh[/size] [size=3]
[/size]

[size=3]

[/size]

[size=3]Cầu Humber là cây cầu treo lớn thứ năm trên thế giới, nhưng nó còn được biết đến nhiều hơn vì một lí do khác. Từ lúc cây cầu này được khánh thành vào năm 1981, hơn 200 người đã nhảy hoặc ngã từ đây. Vào cuối năm 2009, các quan chức đã quyết định xây dựng một rào cản trên đường đi bộ của cầu để ngăn chặn việc tự tử.

4. The Gap - Úc[/size] [size=3]
[/size]

[size=3]

[/size]

[size=3]The Gap là một trong những điểm tự tử hàng đầu thế giới, với khoảng 50 người mỗi năm gieo mình từ những vách đá đẹp nhưng nguy hiểm này để tìm đến cái chết. Nhưng thật may mắn khi nơi đây đã có được DonRitchie, 85 tuổi, người được mệnh danh là "Anh hùng bảo vệ của The Gap". Ritchie sống đối diện The Gap và hơn đã hơn 160 lần chính thức và 400 lần không chính thức cứu lấy cuộc sống của những người có ý định tự tử bằng cách nói chuyện, thuyết phục họ và đưa họ về nhà của ông. Ông đã được tặng thưởng huy chương cho những đóng góp của mình.

3. Beachy Head (Mũi Đá Trắng) - Anh[/size] [size=3]
[/size]

[size=3]

[/size]

[size=3]Với những vách đá phấn trắng rực rỡ, Beachy Head là một địa điểm tuyệt đẹp nằm ở phía Nam nước Anh, bên cạnh đó, nó còn nổi tiếng với những hồ sơ bi kịch khác. Được biết, đã có ít nhất 20 vụ tự tử mỗi năm (mặc dù con số này đang giảm dần), do đó chính phủ đã đề ra một số biện pháp cụ thể để ngăn chặn những cái chết không cần thiết. Cứ hai lần một ngày sẽ có đội tuần tra của Beachy Head đi kiểm tra và xác định những người có khả năng sẽ tự tử, và có cả những biển báo hiển thị số điện thoại đường dây nóng khuyến khích những người có ý định tự tử gọi đến để được tư vấn.

2. Rừng Aokigahara - Nhật Bản[/size] [size=3]
[/size]

[size=3]

[/size]

[size=3]Khu rừng đẹp nhưng ma quái này đứng thứ 2 trong danh sách những nơi nổi tiếng để tự tử. Từ những năm 1950, trung bình cứ khoảng một năm lại có 30 người tìm đến cái chết tại đây, hiện nay con số này đã tăng hơn gấp nhiều lần, đặc biệt là vào năm 2003, số người tự tử đã đạt đến con số kỷ lục 100 người. Đáng buồn thay, nhiều gia đình không hề biết chuyện gì đã xảy ra với người thân của họ, cho đến khi xác của những người này được phát hiện trong một cuộc tìm kiếm mỗi năm một lần bởi cảnh sát và các tình nguyện viên.

1. Golden Gate Bridge (Cầu Cổng Vàng) - Mỹ[/size] [size=3]
[/size]

[size=3]

[/size]

[size=3]Cây cầu nổi tiếng của San Francisco có một kỉ lục không đáng ao ước chút nào, bởi đây là điểm đến mà nhiều người trên thế giới chọn cách tự tử hơn bất kỳ nơi nào khác. Theo hồ sơ ghi chép, nơi đây đã có đến 1200 vụ tự tử vào năm 2005. Với cách thiết kế của cầu, các rào cản có thể gây ra một mối lo ngại về sự an toàn trong những cơn gió bão mạnh. Vào năm 2008, chính phủ đã đồng ý cài đặt một lưới thép bọc nhựa không gỉ đặt bên dưới cầu, tuy nhiên chi phí thực hiện khá cao, khoảng 40-50 triệu đô la nên hiện nó vẫn chưa được lắp đặt. Ngoài ra, do chiều cao của cầu, nên chỉ có khoảng 2% số người may mắn sống sót sau tự tử vẫn chọn cách tìm đến cái chết ở đây.

Thực ra, tự tử chỉ là một giải pháp để người ta trốn tránh những vấn đề xảy ra trong cuộc sống, nhưng cái giá phải trả của nó lại rất đắt, nhất là đối với những người ở lại. Gia đình và bạn bè của họ thường cảm thấy tội lỗi, trong khi thế giới mất đi những người đặc biệt, những người có thể đóng góp rất nhiều cho xã hội nếu họ có thể vượt qua những cuộc khủng hoảng của chính mình.


[size=6]EM THÌ CÒN IU ĐỜI LẮM 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3[/size]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)