Phim ảnh 2008-09-26 04:49:52

Ai là Triệu Phú "suýt" tìm được triệu phú


Đã có một người chơi suýt được tấm séc 120 triệu của "Ai là triệu phú" nếu như anh không bấm nút dừng cuộc chơi khi đã gần tới đích. Đây là kỷ lục mới nhất của chương trình sau gần 4 năm phát sóng. Hy vọng tìm được người chiến thắng 15 câu hỏi vẫn tiếp tục bỏ ngỏ…


Tại Anh – nơi sản xuất format gốc của ALTP – sau 15 năm phát sóng mới tìm ra 2 triệu phú, mỗi triệu phú “ôm” 100 triệu bảng Anh ra về. Tại Việt Nam, sau gần 4 năm phát sóng, triệu phú Việt Nam vẫn chưa xuất đầu lộ diện. Lượng ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị triệu phú mới chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Năm 2005, anh Phạm Văn Hoan, trả lời 13/15 câu hỏi, ra về với 40 triệu đồng. Năm 2007, ALTP nâng mức thưởng lên 120 triệu thay cho 100 triệu. Năm 2008, ALTP bổ sung thêm sự trợ giúp hỏi khán giả tại trường quay. Kỷ lục của 3 năm trước vẫn chưa được phá vỡ. Tuy chưa tìm được triệu phú nhưng một điều đáng mừng là, ALTP ngày càng thu hút được nhiều người giỏi thực sự tham gia.
Trong một cuộc ghi hình gần đây nhất, những người làm chương trình và khán giả tại trường quay tưởng sẽ được diện kiến triệu phú Việt. Cả trường quay ALTP trong buổi tối ghi hình hôm đó gần như nín thở suốt phần thi rất ấn tượng của Nguyễn Lê Anh. Sinh năm 1978 tại Can Lộc, Hà Tĩnh. Lê Anh là người chơi đầu tiên trả lời đúng 14/15 câu hỏi của chương trình.
Điều đáng tiếc nhất, nếu không dừng cuộc chơi, có lẽ người chơi này đã trở thành triệu phú vì ở câu hỏi thứ 15, suy luận về đáp án của anh hoàn toàn đúng, Chỉ có điều, anh đã chọn biện pháp an toàn: Dừng cuộc chơi.
Nguyễn Lê Anh hiện là kỹ sư xây dựng của Phòng Kế hoạch và Đầu tư của công ty cổ phần Lilama 3. Để tham dự chương trình ALTP, Lê Anh đã gửi bản đăng ký qua email và bưu điện, sau gần 3 tháng nộp bản đăng ký, anh chính thức được vào vòng 10 người chơi.
Lê Anh tâm sự, việc anh đăng ký tham gia chương trình ALTP chủ yếu do ý muốn của vợ. Ước mơ của người vợ là nhìn thấy chồng ngồi trên ghế nóng và luôn thúc giục anh gửi bản đăng ký. Việc tích luỹ kiến thức đối với Lê Anh rất tự nhiên. Anh thích đọc sách từ nhỏ và hiện nay vẫn dành thời gian rảnh rỗi cho sở thích này.
Theo anh có hai điều quan trọng cần có để đạt được kết quả tốt khi tham dự ALTP đó là giữ được sự tỉnh táo và chịu khó phân tích các đáp án theo kiểu loại trừ dần. Đối với các câu hỏi từ số 11 trở đi, việc biết chắc chắn 100% đáp án là điều rất khó nên người chơi phải tỉnh táo phân tích tất cả những gì mình có thể để quyết định đúng. Có lẽ bản thân anh cũng chưa đủ tỉnh táo để đi đến đích cuối cùng. Ngoài ra, sử dụng hợp lý sự trợ giúp cũng cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, sự trợ giúp 50:50 có lẽ chỉ nên sử dụng khi đã hết cách xoay sở.
Với số tiền 80 triệu đồng, Lê Anh đang có kế hoạch viết một bộ truyện tranh và dự định sẽ sử dụng phần lớn số tiền thưởng để thực hiện công việc này.
Những chia sẻ của Lê Anh chắc chắn là kinh nghiệm quý hoặc những người chơi sau này. Còn chần chờ gì nữa nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành triệu phú cả về tài chính và kiến thức. Cứ thử đi, biết đâu, bạn sẽ là người đến đích.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)