Nghệ thuật sống 2015-01-23 01:10:18

Ăn hay không ăn thịt Chó, con người cần có nhận định đúng đắn.


"Con người tiến hoá nhờ Lý Luận - nhưng Lý luận nhiều quá khiến con người trở thành cái máy ! "
Đợt này mạng xã hội rào rào lên tranh luận về việc "Ăn hay không ăn thịt Chó"
Tớ viết bài này không phải là để đú theo phong trào này… chỉ là nhiều người trong số đó là bạn tớ! Và họ đang xỉ vả nhau chỉ vì con chó…

Trước tiên, tớ xin giới thiệu luôn là tớ đã không ăn thịt chó nhiều năm rồi, nhưng đó là lý do riêng của tớ, và tớ không ăn thịt chó không phải vì chúng là bạn thân của con người… vì có nhiều con chó tớ chỉ muốn đập chết ăn thịt ngay !!!

Thôi thì các cậu tạm dừng tranh luận một tẹo nhé! và Hãy trả lời một cách trung thực những câu sau: (hãy đặt mình vào trường hợp nhé!)
- Nếu bố mẹ bạn ăn thịt chó - Bạn đã cố thuyết phục bố mẹ bạn bỏ thịt chó nhưng không được ? bạn chọn bố mẹ bạn hay chó?
- Nếu sở thích của bạn là thịt chó - Người yêu bạn không ăn thịt chó và xin bạn rằng không muốn hôn một đôi môi vừa ăn thịt chó xong > bạn sẽ bỏ người yêu hay bỏ món thịt chó ?
- Nếu bạn nuôi 1 con chó - nhưng con bạn vừa sinh ra bị dị ứng lông chó và không thể sống chung cùng 1 nhà với chó > bạn sẽ vẫn ở với Chó hay là…

> Nếu mọi câu trả lời ở trên bạn chọn CHÓ > Thì bạn hãy nên sống riêng với Chó !
> Nếu bạn quay lưng lại với CHÓ - vì đó là một người bạn thân thiết đã chia sẻ những lúc bạn cô đơn… thì bạn quả là một kẻ tệ bạc.

Thế thì làm thế nào???
>> Vấn đề là : Trong cuộc đời này, khái niệm ĐÚNG - SAI còn phải đứng sau nhiều thứ khác! Nhưng rất nhiều người tự cho mình cái quyền quyết định ĐÚNG - SAi để phá vỡ đi nhiều giá trị Tốt đẹp hơn…
Tôi hỏi : ĐIỀU GÌ QUAN TRỌNG NHẤT VỚI BẠN TRONG CUỘC ĐỜI NÀY???

+ Chúa dạy: Mến Chúa - Yêu Người. Hãy biết yêu thương và tôn trọng đồng loại của mình, trước khi nghĩ đến một điều gì đó cao siêu và hay ho khác.
+ Phật dạy: hãy Từ - Bi - Hỷ - Xả.
Phải biết cách yêu (Hỷ) và giúp người mình yêu vui vẻ hạnh phúc.
Không phân biệt kỳ thị (Xả) . Khi mình yêu ai rồi thì mình với người đó là một. Hạnh phúc của người đó là hạnh phúc của mình, khó khăn người đó là khó khăn của mình, khổ đau của người đó là khổ đau của mình.
Hãy đừng đặt những cái tôi của mình lên trên người mình yêu !
+ Nếu bạn không theo CHÚA, cũng không theo PHẬT, thì hãy nghe theo con tim mách bảo… Chứ đừng nghe theo gia vị thơm tho của dồi chó mắm tôm, hay cũng đừng nghe theo những lý luận cao siêu về "sự nhân từ" "lòng nhân ái"…

Cuộc tranh luận này sẽ không đi đến đâu cả đâu, tin tôi đi.
Trước khi viết bài này, tớ đã đọc hết một loạt các bài viết của cả 2 phía trên mạng, và thú thực với các cậu là: "bên nào nói cũng đúng" và tôi nghĩ nếu tranh luận tiếp kiểu này, chúng ta sẽ có kết quả rõ ràng vào ngày Việt Nam vô địch World Cup.
Và từ giờ cho đến lúc đó, cả 2 bên chúng ta sẽ đều bị tổn thương… Tổn thương không phải vì Chó, mà vì "cái tôi" trong mỗi người… và vì sự thiếu TÔN TRỌNG lẫn nhau !

Thực tế là gì bạn biết không?:
- Các HOT blogger thì có thèm thịt chó, họ cũng không dám post lên là thèm đâu, họ còn phải nịnh đám FAN của mình.
- Các Người nổi tiếng họ tuy không ăn thịt chó nhưng cũng không dám chửi bọn ăn thịt chó đâu, vì bố mẹ, ông bà của họ cũng đang ăn thịt chó…
- Và các bạn ạ: Đừng mơ tưởng cả Việt Nam sẽ bỏ thịt chó - Trừ khi tại Việt Nam: CHÓ trở thành LINH THÚ hoặc CHÓ được vào Quốc Hội (chỉ có 2 yếu tố biến đổi hoàn toàn quan điểm xã hội: 1 là Tâm Linh, 2 là Quyền lực chính trị) …

Vậy nên theo tôi:
- Nếu bạn không thích ăn thịt chó: Hãy tiếp tục làm vậy vì đó là một thói quen tốt ! Nhưng đừng bắt tất cả phải tốt như bạn.
- Nếu bạn thích ăn thịt chó : Hãy tiếp tục ăn nếu bạn thích! (vì món thịt chó rất nhiều đạm và thơm) Nhưng hãy chú ý : nếu bạn thân của bạn không thích ăn thịt chó, thì đừng ăn khi có người bạn ở đó - Hãy TÔN TRỌNG bạn bè hơn sở thích ăn uống của mình.
- Nếu bạn đang tuyên truyền chống ăn thịt chó: Hãy tiếp tục tuyên truyền nếu bạn thấy điều đó là cần thiết !
Nhưng đừng tuyên truyền bằng việc lên án người ăn thịt chó, hãy chứng minh cho họ thấy rằng việc không ăn thịt chó là một điều tốt cho xã hội, cho con cái họ, cho bản thân họ : Giống tình yêu ấy: Người ta chỉ yêu bạn thực sự khi bạn khiến người ta "tự giác yêu" !
>>>
TÓM LẠI: Bạn đang muốn trở nên văn minh, nhưng ở những nơi VĂN MINH thì họ không đề cao con Chó hơn con người (trừ khi họ rơi vào bi kịch)
Vậy nên trước tiên, hãy là CON NGƯỜI với nhau: Chỉ bằng một cách đơn giản: TÔN TRỌNG sở thích mỗi người !

( Trần Trí Hiếu )
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)