Đố vui - bói toán 2011-04-23 01:05:08

Ảnh đẹp 3D về 12 cung hoàng đạo


1. Cancer_Cự Giải (22/6-23/7)






Chòm sao Cự Giải (Crab: con cua) là chòm sao đầu tiên trong hệ sao chiêm tinh này được đặt bởi 1 vị thần khác thay vì Zeus. Đó là sản phẩm của Hera, vừa là chị vừa là vợ của Zeus. Trên trái đất, Crab được đặt tên ban đầu là Carcinus tức Crayfish (con tôm). Nó sống dưới nước, khổng lồ và khá hiểm ác. Crab được phái đi làm hại anh hùng Hercules, người mà Hera căm ghét. Hercules lúc đó đang bị trừng phạt vì các tội ác làm lúc cón trẻ. Hera làm cho chàng nổi cơn điên, giết chết vợ và các con. Hệ quả là các vị thần buộc Hercules phải làm 12 yêu cầu quái ác của người anh Eurystheus (Twelve Labors). Ko phải người thường, trong suốt thời gian thụ án, Hercules chiếm lĩnh được trái tim của những vị thần tại Olimpus. Tuy nhiên, Hera vẫn chưa nguôi hận thù. Ngay lúc Hera gửi con cua khổng lồ đến tấn công Hercules, chàng đang phải chiến đấu với một kẻ thù khủng khiếp khác. Đó là con rắn phun lửa khổng lổ Lernian Hydra có nhiều đầu. Mỗi lần Hercules chặt đầu này nó lại mọc ra 2 đầu khác tại nơi bị chặt. Hera hi vọng do bận đánh nhau với Hydra, Hercules ko chú ý đến Crab hoặc khi chàng đế ý đến Crab thì Hydra sẽ lợi dụng sơ hở này để giết chàng. Ko may cho Hydra và Crab, Hera đã tính toán sai. Hercules giết Crab dễ dàng và tiếp tục cuộc chiến với Hydra. Chứng kiến thảm kịch, Hera thương nhớ con vật đã chết vì nhiệm vụ nên đặt nó trên bầu trời, thành chòm sao Cự Giải để ghi nhớ sự trung thành của nó.


2. Leo_Sư Tử (24/7-23/8)



Cũng giống như chòm sao Cự Giải, chòm sao sư tử (Leo) ko do Zues đặt. Nó đại diện cho một con ác quỷ tên là Nemean Lion. Lúc đó thung lũng Nemea bị con thú gây kinh hoàng. Được giao nhiệm vụ giết con thú tưởng chừng ko thể bại trận này là Hercules. Người anh độc ác Eurystheus muốn em mình đưa da con vật về thành phố để chứng minh chàng đã hoàn thành nhiệm vụ. Hercules tìm con sư tử và thử giết nó bằng cung tên, rồi sau đó bằng gươm. Nhưng tên bị lớp da sư tử chặn lại, gươm thì gẫy. Thế cùng, chàng phải dùng sức mạnh tự thân để giết nó. Sau đó, chàng lột da con sư tử và mang đến giao cho Eurystheus. Người anh hoảng sợ bỏ chạy khi thấy thi thể con sư tử. Y bảo Hercules bỏ nó bên ngoài cổng thành. Hercules dùng da sư tử làm áo khoác và dùng đầu con sư tử làm mũ. Linh hồn sư tử được đặt vào bầu trời tức chòm sao Leo.


3.
Virgo_Xử Nữ (24/8-23/9)





Chòm sao Xử Nữ Virgo là hình ảnh của một nữ thần chứ ko phải thú hay người.Theo thần thoại Hy Lạp trong “Thời đại vàng”, các nam thần và nữ thần sống trên Trái Đất chung với con người (toàn đàn ông). Mọi việc thay đổi khi bắt đầu kỷ nguyên Olympia. Zeus là nhà cai trị khắc nghiệt của kỷ nguyên này. Ông xem con người là sinh vật hạ đẳng, ko phải thần và thích đối xử với con người như thú vật. Prometheus, một người Titan bảo vệ cho loài ngườI, chống lại Zeus. Anh ăn cắp cả lửa của Olympia và giao nó cho con người. Điên tiết, Zeus xích Prometheus trên đỉnh dãy Caucasus và định để ông ngồi đó mãi mãi. Nhưng việc trừng phạt Prometheus và loài người bị bỏ dở. Zeus phái Pandor, người đàn bà đầu tiên xuống trần. Người Hy Lạp cổ tin rằng, người phụ nữa là nguồn gốc của sự độc ác và rắc rối. Pandora’s Box là biểu tượng cho việc con người bị hư hỏng do đàn bà và chiếc hộp chức các con quỷ tra tấn loài người như con quỷ tham lam và con quỷ thù hận. Sau khi Pandora truy ra các con quỷ, số thần thánh còn lại trên Trái Đất lập tức chuyển đến thiên đường Olympus. Astraea là vị thần cuối cùng ra đi. Nàng là con gái của Zeus và Themis đồng thời là chị của Pudicitia tức thần khiêm tốn. Astraea là nữ thần của đức hạnh, dù sống trên thiên đường nàng vẫn hy vọng có ngày trở lại trái đất. Chòm sao Virgo là biểu tượng của nàng


4.
Libra_Thiên Bình (24/9-23/10)



Chòm sao Libra hay Scales đưa ta trở về những tổ tiên của người Hi Lạp. Thần thoại về chòm sao này khởi nguồn từ Ai Cập, nơi thần chết Anubis của Ai Cập dùng cái cân (Scale) để cân linh hồn của người chết. Thần chết Anubis có cái đầu giống con *** rừng. Thần và người em Apu canh chừng con đường dẫn đến lòng đất. Anubis cân linh hồn người chết để xem giá trị những việc họ đã làm khi còn sống. Sau đó, thần gửi các linh hồn tốt đến vương quốc Osiris tương đương với thiên đường trong thế giới đương đại. Người Hi Lạp cũng có 1 nữ thần làm nhiệm vụ phán xét linh hồn người chết. Cái cân là biểu trưng cho sự phán xét cuối cùng. Vì vậy, người Hi Lạp đặc trưng nó bằng chòm sao Libra.


5.
Scorpius_Thần Nông (Bọ Cạp) (24/10-22/11)



Scorpion (bọ cạp) là một ác quỷ, là sản phẩm của nữ thần Artemis-nữ thần săn bắn, mặt trăng. Nó là một sinh vật khổng lổ ko phải người nhưng cũng chưa đạt đến mức thần thánh. Scorpion là con của thần biển cả Poseidon nhưng cũng bị xem là con của Gaia như đa số các người khổng lồ khác. Nữ thần Artemis triệu tập con thú này đến và giao cho nó nhiệm vụ hủy diệt Orion. Orion rất mạnh và đẹp nhưng lại mắc một cố tật như bao nhiêu anh hùng Hi Lạp khác: quá tự cao, tự đại nên thiếu tôn trọng thần linh. Orion đã chọc giận Artemis bằng cách mưu toan cưỡng hiếp một người hầu gái của nàng. Trong số các nữ thần, Artemis là người khó tính nhất. Nàng sẵn sàng dùng bạo lực khi nổi giận. Nàng sai con bọ cạp khổng lồ Scorpion đến tấn công Orion. Sau khi con vật đã giết chết Orion, Artemis đặt nó lên bầu trời để tưởng thưởng công trạng đã hoàn thành


6.
Sagittarius_Nhân Mã (23/11-21/12)



Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron, anh là kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khôn ngoan, biết thương người. Anh có mẹ là con gái của thần biển Oceanus và cha là nhân mã Kronos. Khiron từng dạy học cho các anh hùng hi lạp Achiles và Jason. Nổi tiếng, nhưng Chiron sống trong một hạng động ở vùng núi xa xôi hiểm trở. Ko may, Hercules bắn tên trúng nhằm Chiron khi chàng đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác tàn phá núi rừng và Hercules đã rất hối tiếc việc đã làm. Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên được tẩm nọc độc của Lernian Hydra- con rắn nhiều đầu. Vì là thần bất tử nên Chiron phải chịu đau đớn dai dẳng mà ko chết được. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và giúp anh rời trần thế lên bầu trời, trở thành chòm sao Nhân Mã.


7.
Carpricorn_Mã Kết (22/12-20/1)




Capricorn hay dê biển (seagoat) là hình ảnh của nam thần xứ Babylon đầy quyền năng tên là Ea. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình lại là dê. Ban đêm, vị thần sống trong đại dương nhưng mỗi ngày đều ngoi lên để canh giữ đất liền. Nhưng thần thoại Hi Lạp ko nói đến dê biển mà nói đến Pan, một bán thần (demigod) có nửa trên là người, nửa dưới là dê. Thần là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph). Khi Pan ra đời, nữ thần hét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olimpus nơi các vị thần khác cũng thấy thích cậu bé. Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Pan ko ở lại Olimpus mà thích sống trong những bóng cây trên núi.


8.
Aquarius - Người Mang Nước (21/1-19/2)












Trong nhiều nền văn hoá cổ đại, kể cả Babylon, Ai Cập và Hy Lạp, có một vị thần tên “Thần mang nước” hay “Thần đổ nước”. Nước đã cưu mang và duy trì sự sống, do đó quyền lực làm cho nước đổ xuống tứ thiên đường nắm trong số quyền năng được con người cổ đại tôn kính nhất. Theo thần thoại Hy Lạp thì Zeus là “Thần mang nước”. Trong cương vị chúa tể của các vị thần, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là tạo ra bão. Chòm sao Aquarius là biểu tượng cho “Thần mang nước Zeus”. Một thần thoại khác lại nói đến Deucalion, người sống sót duy nhất trong trận Đại hồng thủy và “Thời đại đồ sắt” trong thần thoại Hy Lạp. Ở thời đại này con người cũng tàn bạo như thú dữ giết chóc lẫn nhau, bất kể cha con. Lời giáo huấn của thần thánh ko có giá trị gì với họ. Thất vọng, Zeus tạo ra trận lụt lớn trên trái đất, giết chết mọi người trừ Deucalion và vợ Pyrrha (Trong chuyến thăm trái đất cuối cùng, Zeus thấy cặp vợ chồng này dù sống trong túp lều đơn sơ ko có đủ thức ăn, vật dụng vẫn cung cấp đầy đủ thức ăn chỗ ở cho mình nên ông mới cho họ sống qua trận lụt) đồng thời giúp họ tạo ra chủng tộc người mới mạnh hơn và có đạo đức. Deucalion chính là “Người mang nước” đặc trưng bằng chòm sao Aquarius.
9. Pisces - Song Ngư (20/2-20/3)












Aphrodite, nữ thần sắc đẹp, và con trai Eros, thần tình yêu, đang đi dọc bờ sông thì con quỷ Typhon thình lình ngoi lên lên mặt nước định hủy diệt họ. Typhon là hậu duệ của Gaia và Tartarus, tuy già nua nhưng có sức mạnh như một Titan với đôi mắt toé lửa. Thân hình cao chọc trời, Typhon không có ngón tay mà có 100 đầu rồng mọc lên từ bàn tay. Không có vị thần trên đỉnh Olympus nào đủ mạnh để hủy diệt Typhon. Cách duy nhất để tránh khỏi Typhon là biến hình thành con vật như cá để bơi đi. Aphrodite va Eros cũng biến thành cá, bơi vào nhánh sông và được hai con cá khác dẫn đường đưa đến nơi an toàn. Chòm sao Song Ngư có biểu tượng hai con cá đan đuôi vào nhau để tưởng nhớ hành động cứu giúp thần sắc đẹp và tình yêu.


10. Aries - Cừu Đực (21/3-20/4)






Vua xứ Thebes được hoàng hậu sinh hạ hai người con nhưng trái tim lại say đắm nàng Ino, người xinh đẹp đến mức nhà vua quyết định ly hôn và sắc phong Ino làm hoàng hậu mới. Người mẹ kế Ino rắp tâm từ bỏ hoàng tử Phrixus và công chúa Helle bằng một lời tiên tri độc ác rằng họ sẽ bị sát hại. "Mùa màng thất bát là dấu hiệu nổi giận của Zeus. Cần phải hy sinh cả hai trước mũi kiếm để làm hài lòng Zeus". Vua và tất cả dân chúng đều tin vào lời tiên tri độc ác nọ, họ quyết định hy sinh hai đứa trẻ. Từ trên cao, Zeus thấy thương tình bèn gửi một chú cừu vàng có khả năng bay rất nhanh xuống cứu họ. Bộ lông vàng của chú cừu đực này về sau trở thành báu vật khuynh thành của vương quốc Colchis, nơi hai anh em được che giấu suốt đời thoát khỏi Ino. Chính vì bộ lông ấy mà Jason, người anh hùng trong thần thoại Hy Lạp đã tìm kiếm trong suốt hành trình truy tìm bộ lông cừu vàng nổi tiếng của mình, được kể rất kỹ trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ tàu Argo.


11. Taurus - Bò Đực (21/4-21/5)







Một buổi chiều tuyệt đẹp, Europa, con gái một vị vua của Phoenicia đang nhổ cỏ cạnh bờ sông thì một con trâu trắng to lớn không biết từ đâu xuất hiện và tiến lại gần nàng. Kinh ngạc trước vẻ đẹp của chú trâu, Europa quên hết cả cẩn trọng, liền ngồi lên lưng. Bất thình lình, chú trâu đực nhảy ngang qua đất bằng và biển rộng với một sức mạnh khủng khiếp, bước đi trên sóng chẳng khác nào trên đất liền. Chú trâu ấy, kỳ thực chính là Zeus, chúa tể của các vị thần biến thành. Zeus mang Europa ngang qua biển Địa Trung Hải đến vùng đảo Crete của Hy Lạp, và cưới nàng ở đó. Kể từ đấy, miền đất mà Zeus mang Europa đến được biết đến dưới cái tên Europe, chính là châu Âu ngày nay.


12. Gemini - Song Sinh (22/5-21/6)






Hai anh em song sinh Castor và Pollux là con của Zeus, chúa tể trong tất cả mười hai vị thần trên đỉnh Olympus, và nữ hoàng của thành Sparta. Đó là hai đứa trẻ trung hậu, rất dũng cảm và cùng nhau nổi danh khi lập được nhiều chiến công hiển hách trong cuộc hành trình của nhóm thủy thủ tàu Argo vĩ đại, và trong biết bao cuộc phiêu lưu khác. Bất kể khi nào, hai anh em luôn luôn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau. Trong một trận đánh, Castor bị tử trận sau một vết thương rất đau đớn. Trong nỗi buồn vô hạn, Pollux đã cố gắng tự sát theo anh. Nhưng khác với Castor, Pollux được thừa hưởng dòng máu của Zeus vua cha, nên là một chiến binh bất tử. Khi không còn cách nào nữa, cậu bé thốt lên lời khóc "Hãy để con chết thay Castor, thưa cha!". Zeus thương tiếc vô cùng, đã đồng ý cho họ thay phiên nhau mỗi người được sống một ngày và đưa họ cùng bay lên bầu trời. Hai anh em hóa thành chòm sao Gemini, mỗi một ngày một người sẽ được sống trên thiên đàng và là ngôi sao được tỏa sáng, ngôi sao còn lại không sáng vì người kia lúc ấy đang ở trần gian. Cũng kể từ đó chòm sao Song Sinh được coi là biểu tượng cho tình bạn, tình anh em.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)