Tin tức - pháp luật 2008-12-12 03:02:39

Ảnh viên kim cương đắt nhất mọi thời đại


Ảnh viên kim cương đắt nhất mọi thời đại


Viên kim cương xanh nặng 35,6 carat vừa được bán với giá 27,3 triệu USD. Người mua là một nhà buôn kim hoàn Anh, ông nói đã may mắn bắt được món hời lớn nhất thế kỷ.





Viên kim cương nổi tiếng có tên Wittelsbach, là một phần trong món hồi môn của công chúa Tây Ban Nha Infanta Magarita Teresa, khi nàng đính ước với nhà vua Áo Leopol I vào năm 1664. Trong ảnh, phía sau viên kim cương là chân dung công chúa được vẽ khi nàng còn nhỏ. Ảnh: Daily Mail.



Cận cảnh viên kim cương đã chế tác. Báu vật này có nguồn gốc từ Ấn Độ, đã qua tay vài chủ sở hữu, và vắng bóng trên thị trường đấu giá quốc tế suốt 80 năm qua. Ảnh: Daily Mail.



Kích thước của viên kim cương trứ danh, khi so với một con tem. Chủ nhân cũ của kiệt tác này là một phụ nữ muốn giấu tên. Ảnh: AP



Lúc đầu, người ta dự kiến sẽ bán viên đá quý này với giá 9 ttriệu bảng (tương đương 15 triệu USD). Tại phiên đấu giá hôm thứ tư, mức tiền đầu tiên được xướng lên chỉ là 4 triệu bảng, nhưng sau đó tăng rất nhanh với sự tham gia đáng chú ý của một người Nga. Mức giá cuối cùng, 16,4 triệu bảng là khoản tiền lớn nhất từ trước đến nay dành mua một viên kim cương. Ảnh: AP.



Chủ nhân mới của viên kim cương từng trải qua nhiều thăng trầm lịch sử này là ông Laurence Graff, 69 tuổi. Ông rất vui sướng, nói rằng nếu không có khủng hoảng kinh tế, báu vật này phải đáng giá 50 triệu bảng. Graff dự tính sẽ chế tác lại hình dáng của viên kim cương, gắn vào đồ trang sức rồi đem bán. Ảnh: Daily Mail.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)