Tâm sự - chia sẻ 2008-10-01 15:22:46

Anh Vũ: Tôi phải tròn tròn thì làm ăn mới được


Không điển trai nhưng có duyên, tính tình vui vẻ hài hước, Anh Vũ được nhiều khán giả nhớ tên qua những vở diễn. Vắng bóng đến hơn một năm, mới đây, anh xuất hiện rất đột ngột ở rạp Kim Châu, Q.1, TP. HCM với mâm hoa quả cúng vái trên tay.
Suốt một thời gian dài, nhiều khán giả không thấy Anh Vũ xuất hiện. Có tin anh đã lập gia đình và đi định cư ở nước ngoài. Thậm chí, có người còn đồn Anh Vũ mắc bệnh ung thư ở giai đoạn cuối.
Bỗng nhiên một ngày đầu tháng 9, người dân xung quanh rạp Kim Châu, Q.1, thấy anh chàng diễn viên miệng móm khệ nệ bưng mâm hoa quả đến thắp hương cúng vái.

Nhiều người hiếu kỳ vay quanh hỏi nguyên do, anh chỉ đáp nhanh: "Vũ làm phó giám đốc ở đây nè!". Nghe vậy không ai tin. "Chuyện thiệt 100% mà mọi người cứ tưởng mình nói đùa không mới chết chứ!". Anh Vũ kể với vẻ hào hứng: "Mà cũng ngộ, dường như hễ mình nói gì ra người ta cũng nghĩ mình đang bông đùa, hài hước".
Công bằng mà nói, ấn tượng đầu tiên của mọi người với Anh Vũ chính là từ cái miệng móm móm. Chính Anh Vũ cũng không ngờ nét duyên này lại làm gia tài cho mình theo nghề được đến ngày hôm nay.
- Chuyện anh làm phó giám đốc sân khấu là có thật?
- Thật đấy. Mình vừa chính thức nhận lời chị Hồng Vân về làm phó giám đốc cho sân khấu kịch. Đây là chi nhánh mới của sân khấu Kịch Phú Nhuận.
Vũ lo tất cả mọi chuyện về phần nhân sự, diễn viên, lên lịch diễn. Cách đây mấy năm, chị Vân cũng đã từng mời Vũ về làm ở Sân khấu Kịch Phú Nhuận nhưng chưa dám nhận lời. Bây giờ, Vũ mới có đủ tự tin để làm lãnh đạo đấy (cười).
Anh Vũ và Thúy Nga trong vở Nhiệm vụ bất khả thi

- Anh chuẩn bị gì cho vai trò mới này? Vốn là diễn viên đắt show, anh có nghĩ mình đảm đương nổi vai trò này?
- Bằng kinh nghiệm đi diễn gần 15 năm qua, Vũ nghĩ mình làm được. Vũ rất tự tin với vai trò mới của mình. Đã không nhận thì thôi, chứ nhận rồi phải làm cho ra ngô ra khoai.
Gần một năm qua, Vũ vắng mặt cũng vì đi lưu diễn ở Mỹ dài ngày. Thế nhưng sắp thới, mình không chạy lung tung nữa mà sẽ trụ một chỗ để diễn. Sân khấu sẽ khai trương vào cuối tháng 11 này.
- Cũng có nghĩa là anh đang tập làm bầu show? Anh có nghĩ khi làm quản lý thì sẽ không còn cảm hứng sáng tạo để diễn?
- Không đâu, đây chỉ là công việc bình thường nhằm tạo thương hiệucho một sân khấu mới. Thời gian này, Vũ hay độc sách về quản lý để có thể học hỏi thêm kiến thức. Vũ được cái hễ lên sân khấu là quên hết mọi thức và chỉ sống với vai diễn.
- Anh là một trong những nghệ sĩ bay show nước ngoài nhiều nhất. Anh đã đến Mỹ mười lần, được biết có lúc anh muốn lấy vợ Việt kiều để đi nước ngoài?
- Đúng vậy. Gần 20 năm trước, khi còn bé, gia đình không có ai ở nước ngoài nên mình có ý nghĩ phải làm mọi cách để đạt được mục đích. Vũ lập gia đình để vợ bảo lãnh đi Mỹ, nhưng người tính không bằng trời tính. Khi đến phỏng vấn để làm thủ tục xuất cảnh, Vũ bị rớt lại. Thế mà, Vũ vẫn không từ bỏ giấc mộng này.
- Vì sao anh quyết tâm như vậy?
- Năm 15 tuổi, đi coi tướng, thầy bói nói sau này tôi có cơ hội đi nước ngoài như đi chợ. Mà gia đình tôi lúc đó nghèo lắm. Khi ấy, tôi nghĩ thầy bói nói vậy cho vui thôi. Sau này trở thành diễn viên, được đặt chân đến Mỹ, Canada, Úc mới thấy mình may mắn. Từ đầu năm đến giờ tôi đi Mỹ ba lần. Thế nhưng, qua đó sống một thời gian là không muốn ở.

- Nhưng cũng từ rủi ro ấy mà có một Anh Vũ như ngày nay. Một kỷ niệm nhớ đời khi anh mới vào nghề mà chưa từng kể với ai?
- Trong cái rủi có cái may. Sau một thời gian buồn bã, Vũ phải xin làm công nhân trong xí nghiệp của bố, học uốn tóc rồi đi làm kế toán mà không nên thân rồi đăng ký học lớp diễn viên tại Sân khấu 5B.
Vũ từng làm soát vé, công nhân hậu đài cho các anh chị diễn viên lớp trước. Vũ làm vì mê đến ánh đèn sân khấu chứ có bao giờ nghĩ mình sẽ lên sâu khấu làm diễn viên đâu. Nhớ lần đầu tiên, Anh Vũ được diễn chung với chị Hồng Vân, anh Lê Vũ Cầu trong vở Phương thuốc thần kỳ, Vũ rất sợ và có tật hay mắc tiểu liên tục.
Đêm nào Vũ cũng xin thoại lời kịch với chị Vân dù đã thuộc rồi. Riết rồi mỗi lần diễn mà thấy mặt là chị chủ động gọi Vũ đến để thoại. Vũ theo nghề này như có nhân duyên nên được tổ đãi.
- Anh có vẻ tin vào bói toán?

- Tôi không mê tín nhưng tin vào thuật xem tướng số. Thầy bói nói tôi càng về sau càng sung sướng, có tài lộc. Tôi có nhiều cái không dám làm như không dám đi tẩy răng cho thật trắng, mắt một mí rưỡi không dám chỉnh thành hai mí.
Thầy tướng số nói tôi phải tròn tròn thì làm ăn mới được, mới có lộc nên tôi cứ quyết định giữ dáng người không mập quá hay ốm quá.
- Hai năm qua, hầu như anh không có vai nào mới gây ấn tượng. Anh có chạnh lòng vì điều này?
- Đúng là tôi đang không có vai hay nhưng đây là thời điểm tôi nghỉ ngơi, tìm vai diễn cho mình. Mặc khác, tôi không muốn mình lên truyền hình quá nhiều mà nhẵn mặt. Tôi chỉ xuất hiện trên đài truyền hình các tỉnh với vai trò MC và quảng cáo mà thôi.
- Bạn bè có ý nghĩa như thế nào đối với anh?
- Bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm chơi với bạn bè lâu nay mà Vũ rút ra được là đừng nên cho mượn tiền, nếu có khả năng thì cho luôn. Vũ từng mất bạn vì chuyện này rồi.
- Mấy lần anh tuyên bố làm live show mà chưa thấy?
- Tôi định làm vào cuối năm nay. Live show do người bạn tài trợ, nhưng khi đang triển khai thì công ty bạn gặp khó khăn. Dự kiến đầu năm 2009, tôi sẽ thực hiện live show kỷ niệm mười lăm năm theo nghề.
- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện cởi mở này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)