Teen 24h 2008-07-29 00:47:27

Bắc bán cầu không cô đơn!


[Kênh14] – Thiếu cánh tay em làm gối, anh có thấy buồn không? Kính viễn vọng của anh chẳng thể nhìn được nỗi cô đơn của em nơi Bắc bán cầu…


Lại mưa… Trời Hà Nội mùa này thật lắm những cơn mưa bất chợt…
Em giương vội chiếc ô đẹp, nhưng bước chân đi như đếm trên từng viên gạch lát hè không chậm lại. Chiếc ô cầu vồng rực rỡ chẳng thể làm sáng lên bầu trời ướt sũng xám xịt, càng chẳng thể làm ấm lên con tim em đang lạnh lẽo vì cô đơn… vì nhớ anh…
Lại thêm một mùa hè không có anh bên em. Lại thêm một mùa hè em phải đi một mình dưới trời mưa ngâu thật buồn! Anh là Ngưu Lang, em là Chức Nữ. Anh ở Nam bán cầu, em ở Bắc bán cầu. Sao mà xa! Sao mà nhớ!
Những giai điệu quen thuộc vọng ra từ quán café ven đường, là bài hát em hay nghe mỗi khi nhớ anh – “Bắc bán cầu cô đơn”.
“… Thiếu cánh tay em làm gối, anh có thấy buồn không?
Kính viễn vọng của anh chẳng thể nhìn được nỗi cô đơn của em nơi Bắc bán cầu…
… Thiếu vòng tay em sưởi ấm, anh có thấy buồn không?
Những bức ảnh gửi anh chẳng thể cho anh thấy nỗi cô đơn của em nơi Bắc bán cầu…”
Nơi nửa kia trái đất, không biết anh có đang buồn, đang cô đơn, đang nhớ em? Còn em, ngay lúc này đây, và bất cứ lúc nào khác đều nhớ anh, nhớ từng cái ôm ấm áp, nhớ từng vòng tay dịu dàng… để rồi lại thấy mình cô đơn vô hạn… Trời đã tạnh mưa mà sao mưa trên mi em vẫn chưa thôi rơi?

Những ca từ quen thuộc vẫn vang vọng bên tai, trong vô thức em lẩm nhầm theo lời hát:
“… Những cơn sóng triều của Thái Bình Dương, ngày lại ngày luân chuyển giữa đôi bờ
Em sẽ kiên nhẫn đợi chờ, đợi thuyền anh cập bến bờ em…”
Hai tiếng “đợi chờ” làm sống lại trái tim em. Đúng rồi, chẳng phải em đã đợi anh, em đang đợi anh và em sẽ vẫn đợi anh hay sao? Và ở Nam bán cầu anh cũng đang cố gắng cho ngày chúng ta gặp lại! Những con sóng của Thái Bình Dương sẽ mang đến chúng ta nỗi nhớ và niềm tin đợi chờ của nhau… Vậy thì tại sao em lại phải buồn, tại sao em lại phải cô đơn nữa, anh nhỉ?
Anh và em, chúng ta sẽ không như Ngưu Lang – Chức Nữ, vì họ mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần, còn chúng ta sẽ có ngày được đoàn tụ mãi mãi. Hè năm nay, em sẽ lại đi dưới mưa ngâu, nhưng không buồn! Vì em sẽ vui cho cuộc gặp gỡ của Ngưu Lang – Chức Nữ, em sẽ hạnh phúc cho sự đợi chờ của hai chúng ta!
Tít… Tít… Có tiếng chuông tin nhắn. Là tin nhắn của anh!
“Gửi nỗi nhớ đến Bắc bán cầu không cô đơn của anh. Yêu em thật nhiều!”
Em mỉm cười hạnh phúc. Mưa trên mi mi đã tạnh, bầu trời của lòng em lại rực sáng! Vì em biết, em là Bắc bán cầu không cô đơn!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)