Tin tức - pháp luật 2016-01-27 07:51:18

Bậc thầy yoga nộp phạt 22 tỷ đồng vì cưỡng bức học viên


Bậc thầy yoga nóng, Bikram Choudhury phải bồi thường gần 1 triệu đô cho một nạn nhân của mình.

Bikram Choudhury, người sáng lập ra bộ môn yoga nóng nổi tiếng toàn thế giới Bikram, vừa nhận phán quyết phải bồi thường gần 1 triệu đô la (gần 22 tỷ đồng) cho một trong những người tố cáo ông có hành vi lạm dụng tình dục. Theo Associated Press, nạn nhân của vụ việc, nữ luật sư Minakshi Jafa-Bodden vì đeo đuổi vụ kiện bậc thầy yoga quấy rối tình dục nên đã bị sa thải. 


Bậc thầy yoga nóng hướng dẫn bài tập

Trong đơn thư tố cáo, Minakshi Jafa-Bodden từng làm việc cho Bikram Choudhury. Cô cũng là một học viên tập bộ môn yoga nóng. Theo lời kể của nữ luật sư, khi hướng dẫn tập luyện, Bikram Choudhury thường cố động sờ mó thô tục khắp người cô, cố gắng ép cô vào khách sạn qua đêm với ông ta. Và vào năm 2013, khi Minakshi Jafa-Bodden tìm cách thu thập các bằng chứng về việc bậc thầy yoga cưỡng bức, quấy rối tình dục học viên, cô đã bị Bikram Choudhury đuổi việc. 

"Chúng tôi cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn là một minh chứng to lớn cho những nỗ lực của Minakshi Jafa-Bodden và nhiều phụ nữ khác nhằm chống lại việc xâm hại của Bikram Choudhury. Sự thật đã được phơi bày về bộ mặt thật của kẻ bạo chúa đã hãm hại phụ nữ trong một thời gian dài." - Luật sư của cô Minakshi Jafa-Bodden nói. 


Các nạn nhân tố cáo Choubury lợi dụng việc thực hiện các bài tập để thỏa mãn ý đồ tà dâm

Vụ việc vẫn chưa dừng lại ở đây. Bậc thầy yoga nóng sẽ tiếp tục bị đưa ra xét xử trong vụ kiện xâm hại tình dục 6 học viên khác vào tháng 4 tới đây. Phía Bikram Choudhury đang rất đau đầu xử lý khủng hoảng truyền thông bởi có nhiều học viên đã tẩy chay Bikram yoga sau khi vụ việc được phơi ra trước công chúng. 

Bikram Choudhury là người từng sáng tạo ra 26 tư thế yoga nóng. Ông rất nổi tiếng và có một danh sách dài các khách hàng là những ngôi sao hàng đầu tại Hollywood. "Lắm tài nhiều tật", trong vài năm gần đây, Bikram liên tục bị các học viên tố cáo lạm dụng tình dục họ trong quá trình tập luyện bộ môn này. 


Ông là người sáng lập ra 26 tư thế yoga nóng rất nổi tiếng

Trước cáo buộc lạm dụng tình dục, luật sư của bậc thầy Bikram Choudhury đã bào chữa: "Những người phụ nữ kia đã nói láo. Họ đang cố làm nhục bộ môn Bikram Yoga cũng như mọi lợi ích sức khỏe, tinh thần mà nó mang lại".

Về phần Bikram, ông chia sẻ với CNN ngắn gọn: "Tôi không bao giờ quấy rối họ. Câu trả lời là tôi thấy tiếc cho họ. Phụ nữ yêu tôi và tôi cũng muốn gần gũi họ vì thế tôi không xâm hại tình dục họ."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)