Nghệ thuật - blog 2008-07-04 04:25:50

Bạn gái yêu


Bạn gái yêu
Bạn hiền ơi,
Có lẽ giờ này bạn đang ra ngoài đi đâu đó, hoặc đang làm gì để tạm quên những buồn phiền mấy hôm nay bạn gặp phải. Tớ thì ngồi đây, đọc blog bạn và nghĩ về bạn rất nhiều.
Cáo
Mấy hôm nay tớ nghĩ nhiều về bạn. Thực, tớ cũng không tin được tại sao tớ lại nghĩ nhiều đến thế. Thậm chí tớ đã thót tim khi thoáng lên một ý nghĩ rằng có một câu chuyện đẹp đang đi vào hồi kết. Tớ thấy mình hơi hâm hâm khi chảy nước mắt bởi một người không có quan hệ họ hàng hay yêu đương. Nhưng đúng là thế đấy bạn ạ. Bởi từ lâu tớ luôn mong cầu cho bạn gặp những điều vui vẻ, may mắn.
Tớ với bạn không phải là bạn cũ, chẳng làm cùng nhau, cũng không thuộc vào nhóm hội chơi bời quen biết nào, thậm chí mình cũng chưa từng gặp mặt. Nhưng đã từ lâu lắm, cuộc sống, diễn biến tình cảm của bạn, đã là một phần những quan tâm của tớ rồi. Tớ cũng không hiểu tại sao ngay từ comment đầu tiên của bạn, tớ lại cảm tình với bạn nhiều đến thế? Hay tại mình từng trải qua bao thăng trầm, đắng cay và mất mát giống như nhau nên có thể hiểu được nhau nhanh hơn và dễ hơn?
Hôm nay tớ có một cuộc nói chuyện với một người bạn, tớ biết thêm rằng, đàn ông khi đã yêu, thì họ thường nhường nhịn và kiên nhẫn kinh khủng. Họ sẽ chẳng bao giờ bỏ cuộc. Nhưng họ cũng có lòng tự tôn rất lớn, sẵn sàng vứt bỏ tất cả nếu ai chạm đến lòng tự tôn hoặc dồn họ đến đường cùng. Và vì những tính cách trên, họ sẵn sàng chấp nhận sự chia ly trong tình yêu và thà yêu một cách thầm lặng, lâu dài, mãi mãi.
Tớ cứ nghĩ, những người như tụi mình, sau bao nhiêu vấp váp, sẽ biết nâng niu và giữ gìn những gì mình có được, không bao giờ để cho cái gì trôi khỏi tay một cách dễ dàng. Nhưng điểm yếu của phụ nữ tụi mình là quá nhạy cảm và yếu đuối trước tình yêu, bạn công nhận không? Vì thế, đôi khi, hạnh phúc lại chuồn đi mất.
Phụ nữ chúng mình nhiều khi giải quyết mâu thuẫn, lo sợ bằng cách chạy trốn hoặc dừng lại. Thực ra, tụi mình bị đau nhiều rồi nên đâm ra sợ, và để bảo vệ mình, tụi mình sẵn sàng dừng lại để không bị đau đớn thêm. Giống như người ta sợ chết quá nên đành tự sát ấy. Nhưng liệu làm như vậy, những người liên quan đến mình sẽ sao nhỉ? Họ có bớt đau đớn và đỡ khổ sở hơn chúng ta không? Chắc là không rồi. Nhưng họ không phải là phụ nữ, nên cách họ hay làm nhất là im lặng và buồn một mình.
Mấy hôm nay đi làm, tớ cứ ngóng sang thang máy bên kia, chờ một cái đầu cắt ngắn, một khuôn mặt có cái mũi thanh tú và nụ cười xinh nhé, đểu thế. Nếu có nhìn thấy tớ ở thang máy bên này với áo váy công sở, kính gọng xám và túi laptop hồng hoặc đen… thì nháy mắt nhé, cô bạn yêu của tôi.
P.S.: Tớ vẫn tin là cuối cùng những người từng mất mát nhiều sẽ được bù đắp lại bằng những thứ tương đương hoặc còn hơn những gì đã mất. Tớ cũng tin là cây cối sẽ lại mát xanh sau mùa bão rớt. Và những người như tớ và bạn yêu sẽ hạnh phúc thôi, mặc dù lòng tin, tình yêu chân thành, hy sinh vô điều kiện là những tính từ xa xỉ trong cuộc sống này.
Vài nét về blogger
Thồi, biết nhiều lại yêu Cáo, mệt lắm!!! - Cáo, Xin đừng hỏi tại sao!
Bài đã đăng: Vẻ đẹp và sự quyến rũ.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)